TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mọc răng khôn đau mấy ngày? Làm cách nào để giảm đau?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 681
Răng khôn dù mọc thẳng, mọc ngầm hay mọc nghiêng thì đều có thể gây ra cảm giác khó chịu, đau nhức. Tuy nhiên cường độ cơn đau nặng hay nhẹ sẽ khác nhau ở từng người. Vậy mọc răng khôn đau mấy ngày? Làm cách nào để giảm đau? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề qua bài viết dưới đây.

Mọc răng khôn đau mấy ngày

Răng khôn thường bị mọc ngầm, mọc lệch do không đủ chỗ trống trên cung hàm và gây ra các triệu chứng đau nhức, sưng tấy dai dẳng.

Mọc răng khôn đau mấy ngày là vấn đề chưa thể kết luận chính xác. Thời gian đau sẽ khác nhau ở mỗi người tùy vào vào cơ địa, số lượng răng, khoảng cách và hướng mọc. Có người chỉ đau 1 đến 2 ngày, nhưng cũng có người đau tới 1 tuần hoặc lâu hơn.

Để giảm cảm giác đau trong giai đoạn này bạn có thể áp dụng biện pháp chườm lạnh, vệ sinh răng miệng, ăn uống hợp lý hoặc nhổ răng nếu cần thiết.

Mọc răng khôn đau mấy ngày?

Răng khôn còn có tên gọi là răng số 8, đây là răng hàm mọc tại vị trí trong cùng trên cung hàm. Mỗi người sẽ mọc tối đa 4 răng khôn, 2 răng ở hàm trên và 2 răng ở hàm dưới.

Thường vì không đủ chỗ trống nên những chiếc răng này bị mọc ngầm, mọc lệch và gây ra các triệu chứng đau nhức, sưng tấy dai dẳng. Nếu không chữa trị đến nơi đến chốn sẽ có nguy cơ xảy ra biến chứng u nang, viêm lợi trùm làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không có một biểu hiện cụ thể nào gợi ý mọc răng khôn đau mấy ngày. Mặc dù vậy, bạn có thể tham khảo các đặc điểm nêu sau đây để tường tận hơn về thời gian kéo dài cơn đau khi mọc răng khôn.

Để một chiếc răng số 8 mọc hoàn chỉnh có thể mất vài tháng tới 1 năm, thậm chí có thể là vài năm. Vì vậy, thời gian mọc răng hoặc đau khi mọc sẽ tùy vào cơ địa cũng như quá trình chăm sóc răng miệng của từng người.

Khi mọc răng khôn, cơn đau sẽ diễn ra theo nhiều giai đoạn khác nhau, bắt đầu từ thời điểm răng hình thành, nhú lên tới khi mọc hoàn thiện. Tương ứng với mỗi giai đoạn sẽ là các mức độ đau khác nhau.

Mỗi lần mọc răng số 8, cơn đau nhức có thể ít hoặc nhiều, điều này tùy thuộc vào hướng mọc, vị trí cũng như kích cỡ răng.

Mọc răng khôn đau mấy ngày sẽ khác nhau ở từng người. Không ít người mọc răng chỉ đau khoảng 1 đến 2 ngày, nhưng cũng có người đau tới 1 tuần hoặc lâu hơn nữa.

Khoảng cách giữa các răng và số lượng răng mọc ở mỗi người cũng sẽ khác nhau, mọc răng khôn đau mấy ngày cũng vì vậy mà không giống nhau.

Mọc răng khôn đau mấy ngày khác nhau ở từng người

Cách giảm đau khi mọc răng khôn

Đau do mọc răng khôn sẽ gây ra nhiều phiền phức, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai, giấc ngủ và sinh hoạt hàng ngày. Nếu bạn đang gặp rắc rối vì cơn đau khi mọc răng số 8 thì hãy thử áp dụng ngay các biện pháp giảm đau dưới đây nha.

1. Chườm lạnh giúp giảm cảm giác đau

Chườm lạnh để giảm đau bằng cách sử dụng túi đá chườm lên má bên ngoài khu vực mọc răng. Đây là cách giảm đau và giảm sưng tấy nhanh chóng, hiệu quả, dễ dàng thực hiện tại nhà.

Chườm lạnh giúp giảm cảm giác đau do mọc răng khôn

2. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng viêm lợi, nhiễm trùng do sự tấn công của vi khuẩn. Nên chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với bàn chải lông mềm để tránh làm thương tổn nướu tại vị trí mọc răng.

Bạn cũng nên sử dụng thêm nước muối sinh lý để súc miệng trước khi ngủ. Việc này sẽ giúp làm giảm thời gian đau do mọc răng.

Xem thêm: Nhổ răng khôn có đau không?

3. Chế độ ăn hợp lý

Người mọc răng số 8 nên ăn những thực phẩm mềm, dễ nuốt để hạn chế việc phải nhai quá nhiều khi răng đang mọc.

Có thể ăn cháo dinh dưỡng hay các món súp, sinh tố để đảm bảo không ảnh hưởng tới vị trí mọc răng mà vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nói không với các loại thực phẩm lạnh, nóng, dai vì sẽ khiến cơn đau trầm trọng và kéo dài hơn.

4. Nhổ răng khôn

Nhổ răng là biện pháp cuối cùng nếu xét thấy không thể giữ răng lại. Chỉ định này thường được áp dụng đối với trường hợp răng số 8 mọc ngầm, mọc lệch gây ra cơn đau nhức kéo dài. Chúng có nguy cơ kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm nên phải nhổ càng sớm càng tốt.

Để được tư vấn chi tiết hơn về vấn đề mọc răng khôn đau mấy ngày, các biện pháp giảm đau cũng như tình trạng răng hiện tại, có cần nhổ hay không thì bạn hãy tới Nha khoa Nhân Tâm tại địa chỉ 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP.HCM nha.