TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mẹo trị nhức răng tại nhà hiệu quả bất ngờ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,640
Đau nhức răng khiến cho bạn cảm thấy rất khó chịu, gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt thường ngày. Nếu bất chợt bạn bị đau nhức răng và chưa có lịch hẹn trước với bác sĩ, bạn có thể tham khảo một số cách trị nhức răng tại nhà hiệu quả trong bài viết sau.
Đau nhức răng là một dạng triệu chứng thông thường nếu bạn đang bị răng sâu, mọc răng khôn, viêm nướu,... Nhức răng có thể làm ảnh hưởng đến dây thần kinh và gây ra không ít đau nhức, khó chịu cho bạn. Nếu chưa có thời gian đi khám tại nha khoa, bạn hãy áp dụng những cách trị nhức răng tại nhà đơn giản dưới đây để có thể cảm thấy dễ chịu hơn.

Khi bạn bị đau răng nhưng chưa sắp xếp được thời gian thăm khám bác sĩ, bạn có thể áp dụng một số cách trị nhức răng tại nhà sau để tạm thời làm dịu cơn đau nhanh chóng. Tuy nhiên những biện pháp điều trị nhức răng sau đây chỉ mang tác dụng tạm thời, bạn vẫn nên đến nha khoa để bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân và điều trị.

Dưới đây là những cách trị nhức răng đơn giản tại nhà nhưng hiệu quả bất ngờ:

Chườm lạnh

Chườm lạnh là một trong các phương pháp phổ biến và mang lại hiệu quả cao trong trường hợp bạn bị đau răng do chấn thương hay bị sưng nướu. Phương pháp chườm lạnh sẽ hạn chế máu lưu thông đến vùng bị đau, giúp giảm sưng và viêm hiệu quả.

Bạn dùng khăn vải bọc một ít đá lạnh, nên dùng loại khăn có độ dày vừa phải, tránh bọc quá mỏng sẽ làm buốt răng. Sau đó, bạn chườm đá lên vùng bị đau từ 15 đến 20 phút.

Dùng thuốc giảm đau

Điều trị đau nhức răng tại nhà với thuốc giảm đau

Khi bị đau răng và cảm thấy quá khó chịu, cách chữa đau răng nhanh nhất là bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau an toàn như Tylenol hay Ibuprofen. Tuy nhiên, những loại thuốc này chỉ có tác dụng suy giảm cơn đau tạm thời chứ không thể khắc phục được triệt để nguyên nhân gây đau răng.

Do đó, bạn không nên quá lạm dụng thuốc giảm đau mà cần phải đến cơ sở nha khoa. Tại đây, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám cẩn thận để tìm ra nguyên nhân đau nhức răng, và đưa ra liệu trình điều trị thích hợp.

Trị nhức răng tại nhà với tỏi

Tỏi được ứng dụng rộng rãi trong y học bởi vì bên trong tỏi có chứa các hoạt chất allicin, có khả năng kháng khuẩn rất mạnh, giúp xoa dịu các cơn đau răng vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện phương pháp điều trị đau răng này là nghiền nhỏ một ít tỏi tươi, sau đó pha loãng với nước để làm giảm bớt nồng độ, tránh gây kích ứng. Sau đó, bạn vớt tỏi ra, trộn với ít muối và đắp hỗn hợp này lên răng đang bị đau từ 10 đến 15 phút, sau đó súc miệng lại với nước sạch là được.

Trà bạc hà

Dùng trà bạc hà để làm dịu cơn đau nhức răng

Trong lá bạc hà có chứa tanin, hoạt chất này có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, gây tê vết thương và làm xoa dịu cơn đau hiệu quả. Do đó, bạn có thể sử dụng trà bạc hà để có thể khắc phục tạm thời cơn đau răng.

Bạn ngâm lá bạc hà khô vào nước đã được đun sôi khoảng tầm 20 phút. Sau đó để nguội và uống hoặc có thể dùng để súc miệng. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt túi bạc hà còn ấm lên trên chiếc răng đau trong khoảng 5 đến 7 phút để xoa dịu cảm giác khó chịu.

Gel nha đam

Nha đam không chỉ có công dụng thanh lọc cơ thể mà có giúp cải thiện sức khỏe răng miệng. Trong nha đam có chứa nhiều loại vitamin A, C, E và các khoáng chất như Canxi và Magie. Chúng có khả năng ức chế vi khuẩn phát triển và chống viêm vô cùng hiệu quả.

Bạn cắt một lá nha đam và lấy phần gel nhỏ vào răng đang bị đau. Sau khoảng 10 đến 15 phút, bạn có thể súc miệng với nước ấm, cách chữa đau răng này có công dụng để xoa dịu cơn đau.

Nước gừng tươi

Nước gừng tươi có công dụng giảm đau răng tạm thời

Thoa nước gừng tươi là một trong các phương pháp giúp thuyên giảm đau răng phổ biến tại nhà. Trong gừng có chứa các chất như tecpen, oleoresin và chất men zingibain. Các chất này có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn cao, không chỉ hỗ trợ giảm đau mà còn trị hôi miệng hiệu quả.

Bạn cạo sạch vỏ gừng, sau đó giã nhẹ rồi đem phần gừng này đắp lên răng đau và giữ tầm 10 đến 15 phút. Bạn có thể đắp gừng liên tục vài ngày để làm suy giảm cơn đau răng hiệu quả hơn.

Tinh dầu lá chanh

Lá chanh có tác dụng trị chảy máu chân răng và giúp cho hơi thở trở nên thơm mát. Tinh dầu chiết xuất từ lá chanh còn có thể giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn có hại cho men răng và giảm ê buốt răng hiệu quả.

Cách thực hiện phương pháp điều trị đau răng này khá đơn giản. Bạn rửa sạch lá chanh, sau đó cho vào nồi cùng với 1 lít nước và 1 thìa muối, đun sôi và để lửa nhỏ trong 10 đến 15 phút. Đợi cho nước nguội, bạn cho tinh dầu lá chanh vào chai sạch và dùng dần.

Mỗi lần vệ sinh răng miệng xong, bạn dùng tăm bông nhúng vào nước lá chanh rồi nhẹ nhàng chấm lên răng bị đau. Có thể lặp lại từ 3 đến 4 lần để tinh chất dễ thấm sâu vào bên trong chân răng, không bị trôi đi.

Các cách trị nhức răng tại nhà rất đa dạng nhưng bạn cần phải chọn lọc kỹ lưỡng những phương pháp đã có kết quả kiểm tra, chứa thành phần không gây hại để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải thăm khám tại nha khoa để được điều trị dứt điểm tình trạng đau răng.