TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mẹo chữa đau răng sâu đơn giản, hiệu quả tức thời

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 6,673
Khi đau răng sâu, người ta thường hay tìm đến những cách trị đau răng tức thời bằng các phương pháp dân gian. Chúng ta có thể dễ dàng biết đến những mẹo chữa đau răng sâu tại nhà như súc miệng với nước muối, rượu, giấm, dầu đinh hương hay thuốc giảm đau,.... Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp một số cách trị đau răng bị sâu nhanh và hiệu quả nhất tại nhà.

Mẹo chữa đau răng sâu được rất nhiều người quan tâm vì đây là tình trạng ai cũng có lúc mắc phải, có tỷ lệ khoảng 60 đến 70% bệnh lý liên quan đến răng miệng.

Vi khuẩn tấn công khiến cấu trúc răng bị phá hủy và hình thành lỗ hổng. Nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời, các răng bị sâu sẽ gây ra hiện tượng đau nhức.

Một vài trường hợp sâu nặng sẽ dẫn đến nhiễm trùng và bị mất răng vĩnh viễn. Do đó bài viết này sẽ cung cấp những mẹo hữu ích trong việc hạn chế đau răng sâu hiệu quả.

Chữa đau răng sâu đơn giản bằng muối

Lợi ích được nhắc đến nhiều nhất của muối là giúp giảm thiểu cơn đau, ê buốt răng vô cùng hiệu quả. Dung dịch nước muối sinh lý là sự lựa chọn tối ưu nhất cho những người đang bị sâu răng hoặc cần vệ sinh khoang miệng của mình.

Nước muối có khả năng giảm thiểu những cơn đau nhức răng bằng cách làm giảm sưng viêm và sát trùng khoang miệng.

Bạn chỉ cần pha 2 hay 3 muỗng cà phê muối với nước ấm, sau đó ngậm và súc miệng khoảng tầm 30 đến 60 giây. Dùng nước muối là một mẹo chữa đau răng sâu hữu ích.

Tỏi và gừng

Chữa đau răng hiệu quả với tỏi và gừng

Gừng và tỏi đều là những gia vị rất quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Chúng có tính kháng viêm và sát trùng rất cao, là cách trị đau răng sâu tại nhà hiệu quả.

Hoạt chất bên trong tỏi và gừng có khả năng làm giảm đau và ức chế sự phát triển của vi khuẩn sâu răng. Cụ thể hoạt chất allicin trong tỏi có khả năng kháng khuẩn vô cùng mạnh, xoa dịu cơn đau răng sâu trong khoang miệng.

Cách thực hiện để trị đau răng sâu là giã nát gừng và tỏi, có thể cho thêm một ít muối. Giã xong nên cho thêm ít nước để làm loãng hỗn hợp, tránh gây kích ứng nướu.

Sau đó, lấy bông thấm nước chấm trực tiếp lên vị trí răng đau. Bạn nên kiên trì thực hiện cách trị đau răng sâu tại nhà này 2 đến 3 lần mỗi ngày để thấy được hiệu quả.

Đinh hương

Dùng đinh hương để làm dịu cơn đau nhức răng

Đinh hương là một loại gia vị khá là nổi tiếng có nguồn gốc từ đảo Maluku ở Indonesia. Hoạt chất Eugenol trong đinh hương có tác dụng gây tê tự nhiên, kháng khuẩn và chống viêm rất hiệu quả, do đó hỗ trợ đáng kể trong việc chống vi khuẩn làm nhiễm trùng răng và nướu.

Cũng vì những lý do trên mà khi nhắc đến các mẹo chữa đau răng sâu tại nhà không thể không nhắc đến đinh hương. Bác sĩ nha khoa khuyến cáo người bị đau răng nên dùng bông gòn thấm tinh dầu đinh hương và đặt lên vùng răng bị đau.

Mặt khác, bạn còn có thể thử phương pháp khác là nhai đinh hương khô và giữ tại khu vực răng đau khoảng 30 phút thay vì dùng tinh dầu.

Xem thêm: Em bé bị sâu răng: Nguyên nhân và cách điều trị

Lá bạc hà

Lá bạc hà có công dụng làm thuyên giảm cơn đau răng tại nhà

Giống như đinh hương, lá bạc hà cũng có đặc tính gây tê hiệu quả, làm dịu cơn đau răng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà cũng có khả năng kháng khuẩn rất mạnh.

Người đau răng nên sử dụng lá bạc hà khô ngâm trong nước sôi khoảng 20 phút để tinh dầu có trong lá bạc hà được tiết ra. Sau khi nước đã nguội, dùng dung dịch này để súc miệng, có thể trị cơn đau nhức răng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một túi trà bạc hà ẩm áp lên trên vùng răng đau trong vòng 10 đến 15 phút để có thể xoa dịu cảm giác đau nhức.

Nếu không có trà bạc hà, hãy sử dụng tinh dầu bạc hà và thấm lên một miếng bông gòn đã được tiệt trùng trước khi áp nó vào vị trí đau răng. Đây cũng được xem là một mẹo chữa đau răng sâu hiệu quả một cách tạm thời.

Oxy già

Dung dịch hydro peroxide hay còn gọi là oxy già là một loại nước dùng để súc miệng có khả năng kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Theo các chuyên gia nha khoa, việc súc miệng bằng oxy già đặc biệt hiệu quả cho người đang bị đau răng.

Nước súc miệng oxy già cần phải được pha chế với nước theo đúng tỷ lệ 1:1 để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả mang lại.

Người đau răng có thể súc miệng với dung dịch oxy già trong khoảng 30 giây. Sau đó nhổ ra và tiếp tục súc miệng nhiều lần với nước thường.

Khi sử dụng oxy già, bạn cần tuyệt đối cẩn thận vì chúng sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu nuốt phải. Chính vì lý do này mà phương pháp trị đau răng tại nhà này thường không được khuyến khích áp dụng cho đối tượng là trẻ em.

Trên đây là những mẹo chữa đau răng sâu hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện được tại nhà với trường hợp chưa thể tới trung tâm nha khoa với nhiều yếu tố khách quan.

Tuy nhiên các phương pháp kể trên có thể không mang lại được hiệu quả tuyệt đối mà chỉ có tác dụng tạm thời, nếu như áp dụng trong 5 đến 7 ngày triệu chứng đau nhức không thuyên giảm, bạn cần phải đến bác sĩ nha khoa gần đây để tìm hiểu nguyên nhân và có được phương án điều trị thích hợp.