TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mài răng sứ có đau, ê buốt hay ảnh hưởng gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,154
Khi bọc răng sứ thì bắt buộc chúng ta phải mài đi cùi răng thật. Vậy việc mài răng sứ có gây ảnh hưởng gì không? Răng thật của chúng ta có vì vậy mà bị hư hại không? Chúng tôi sẽ giải đáp thông tin này trong bài viết sau cho bạn!

Cơ chế của phương pháp bọc răng sứ chính là mài nhỏ cùi răng tự nhiên thành các trụ răng, sau đó chụp mão răng sứ lên trên. Mão răng sứ sẽ bao bọc toàn bộ cùi răng từ trong ra ngoài, hai bên cũng như mặt nhai của răng.

Do đó, mài răng sứ là công đoạn bắt buộc phải có. Quá trình này cần phải phải được thực hiện ở nha khoa chuyên nghiệp với các dụng cụ chuyên dụng để có thể hạn chế tối đa rủi ro gây hại cho răng thật.

Khi nào nên tiến hành mài răng để bọc sứ?

Không phải ai cũng cần tiến hành mài răng bọc sứ. Tình trạng mài cùi răng bọc sứ chỉ thích hợp với trường hợp răng có khiếm khuyết nhẹ. Với những trường hợp gặp khiếm khuyết nặng thì nên lựa chọn niềng răng hoặc nhổ bỏ và trồng răng Implant mới đạt hiệu quả phục hình cao và hạn chế gây hại cho răng tự nhiên.

Lợi ích của việc mài răng sứ

Mài răng sứ là kỹ thuật giúp đảm bảo răng sứ có thể bám chắc vào răng thật.. Từ đó, Răng sứ sẽ đảm bảo chức năng ăn nhai được ổn định và tái tạo vẻ đẹp cho răng.

Không chỉ vậy, răng sứ còn giúp bảo vệ răng thật khỏi vi khuẩn gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tuỷ,… So với trám răng thì răng sứ có độ bền cao hơn rất nhiều, nếu được chăm sóc và bảo quản tốt, răng sứ có thể duy trì sử dụng từ 5 năm đến 20 năm.

  • Mang lại thẩm mỹ cho nụ cười: Răng sứ có kích thước, màu sắc và hình dáng giống với răng thật. Bởi vậy rất khó để có thể nhận ra đó là răng sứ khi giao tiếp. Từ đó mang lại tính thẩm mỹ cho nụ cười của bạn.
  • Chịu được lực ăn nhai lớn: Một trong những ưu điểm của bọc răng sứ là có thể chịu được lực tác động lớn. Sau khi tiến hành bọc sứ, chức năng ăn nhai của bạn cũng vì vậy mà được khôi phục. Bạn có thể ăn uống thoải mái mà không cần lo lắng gì.

Răng sứ có thể chịu được lực ăn nhai lớn

  • Độ bền cao: Răng sứ có tuổi thọ rất lâu trong môi trường miệng, có thể lên đến hàng chục năm. Nếu răng miệng được chăm sóc đúng cách, răng sứ thậm chí có thể tồn tại vĩnh viễn.
  • Khắc phục được khuyết điểm của hàm răng: Các vấn đề về răng như răng xỉn màu, sứt mẻ, viêm tủy, sâu răng,… sẽ được khắc phục khi bạn bọc răng sứ.

Bọc răng sứ mang đến nhiều ưu điểm, giúp khách hàng đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và bền bỉ như răng thật. Đồng thời mang đến nụ cười đẹp, trắng sang cho người sử dụng.

Xem thêm: Muốn lắp răng sứ an toàn, bền đẹp bạn không nên bỏ qua điều này

Mài răng sứ có đau, ê buốt không?

Mài răng sứ được thực hiện sau khi bác sĩ đã gây tê cho bạn nên tình trạng ê buốt sẽ được giảm thiểu rất nhiều. Trong lúc tiến hành mài, bạn sẽ không cảm thấy đau nhức hay khó chịu bởi công nghệ mài răng hiện nay rất tiên tiến.

Tuy nhiên, sau khi quá trình hoàn tất và thuốc tê dần tan thì việc bạn cảm thấy nhức là điều khó có thể tránh khỏi. Đừng quá lo lắng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau để giúp bạn thấy thoải mái hơn.

Lưu ý lớn nhất là bạn cần phải uống thuốc giảm đau theo đúng đơn thuốc bác sĩ đã chỉ định, không tự ý dùng thuốc sai quy định của bác sĩ.

Mài răng sứ có để lại biến chứng gì không?

“Mài răng sứ có tác hại gì không?” là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Thực ra bọc răng sứ không hề lấn sâu vào mô răng và nướu mà chỉ tác động phía bên ngoài men răng.

Do đó, câu trả lời cho câu hỏi này về cơ bản sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe răng miệng.

Mài răng sứ tại các cơ sở nha khoa uy tín sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khoẻ răng miệng

Tuy nhiên, một số biến chứng tiêu cực mà bạn có thể gặp phải khi bọc răng sứ tại địa chỉ nha khoa kém chất lượng là:

  • Khiến bạn khó chịu khi răng bị ê buốt.
  • Mài răng quá sâu làm cho răng bị chết tuỷ.
  • Gây viêm nướu.
  • Gây khó khăn khi ăn nhai đồ cứng.

Các cách để giảm đau sau khi mài răng bọc sứ bạn có thể áp dụng đó là uống thuốc giảm đau hoặc đến gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Chúng tôi thấu hiểu khách hàng khi lựa chọn dịch vụ bọc sứ cho răng sẽ luôn có nhiều băn khoăn và trăn trở nên đội ngũ tư vấn viên, y tá của Nha khoa Nhân Tâm luôn nhiệt tình trong việc giải đáp các câu hỏi và tư vấn cụ thể về dịch vụ cho khách hàng.

Thực hiện mài răng sứ tại nha khoa gần đây có đội ngũ bác sĩ răng hàm mặt giỏi TPHCM, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng và an tâm!