TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lý do nào dẫn đến bọc răng sứ bị ê buốt?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 760
Lý do nào dẫn đến bọc răng sứ bị ê buốt? Làm sao để khắc phục được hiện tượng ê buốt này? Hiện nay, tình trạng ê buốt sau khi bọc răng sứ đã gây ảnh hưởng đến không ít khách hàng khi ngày càng có nhiều cơ sở thẩm mỹ răng được mở ra, trong đó bao gồm cả các cơ sở chưa đạt chuẩn về chất lượng nhưng vẫn hoạt động thường xuyên. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ bị ê buốt có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó các nguyên nhân thường gặp là nướu chưa thích nghi kịp với răng sứ, chưa điều trị tủy răng triệt để, men răng thật bị mài quá nhiều, thói quen nghiến răng, chất lượng mão sứ, keo gắn không tốt,…

Cách xử trí tốt nhất trong tình huống này là bạn nên tới các địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng cao để thăm khám và nhận tư vấn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Lý do nào dẫn đến bọc răng sứ bị ê buốt?

Hiện tượng ê buốt sau khi bọc răng sứ đã xảy ra khá nhiều do các nguyên nhân như:

Nướu chưa thích nghi kịp với răng sứ

Đây là yếu tố khá quan trọng dẫn đến cảm giác ê buốt, khó chịu sau khi trồng răng sứ. Vì sau khi gắn mão sứ cho khách hàng, thời gian đầu nướu chưa kịp thích nghi và trở nên nhạy cảm hơn trước. Điều này không chỉ gây phiền hà mà còn làm giảm khả năng ăn nhai của người sử dụng.

Chưa điều trị tủy răng triệt để

Trong một số trường hợp răng gặp bệnh lý như sâu răng nặng, viêm tủy răng,… thì khách hàng cần phải điều trị tủy trước khi bọc sứ. Nếu điều trị không triệt để, tủy răng và các mô bị viêm cũng sẽ gây ra tình trạng ê buốt răng.

Mài quá nhiều men răng

Mài răng không chuẩn là nguyên nhân khiến bọc răng sứ bị ê buốt

Mài răng không theo tỉ lệ hoặc xác định tỉ lệ mài răng không chính xác, gây xâm lấn răng thật quá nhiều sẽ làm lộ và thương tổn ngà răng. Đây là lý do tiếp theo dẫn đến bọc răng sứ bị ê buốt. Để tránh tình trạng này, bác sĩ cần đảm bảo mài răng đúng theo tỉ lệ cho phép trong quá trình trị liệu.

Gắn răng sứ không chuẩn

Việc gắn mão sứ sai lệch, không khớp, không ôm sát răng thật hoặc không chuẩn khớp cắn sẽ khiến răng sứ bị cộm vướng khi ăn nhai. Bên cạnh đó, răng sứ gắn không chuẩn còn khiến chúng bị lệch hoặc cao hơn các răng khác.

Điều này làm cho lực ăn nhai dồn nhiều lên thân răng sứ, làm tăng áp lực tác động vào chân răng thật, gây ra hiện tượng đau nhức, ê buốt sau khi bọc răng sứ.

Thói quen nghiến răng

Nghiên răng là một thói quen xấu và nó cũng là nguyên nhân khiến cho răng bọc sứ bị đau buốt. Khi nghiến răng, các răng đối diện nhau tác động lên nhau một lực tương đối lớn. Tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ gây ê buốt, đau nhức răng.

Keo gắn bị lỏng

Keo gắn bị lỏng hoặc chảy ra ngoài cũng sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau nhức, ê buốt nướu và thậm chí là bung tuột mão sứ. Trường hợp này xảy ra do khách hàng tiến hành bọc sứ tại các cơ sở kém uy tín, thiết bị y khoa đã cũ, chất lượng keo gắn không tốt.

Răng sứ kém chất lượng

Chất lượng răng sứ không đảm bảo cũng có thể gây ra hiện tượng bọc răng sứ bị ê buốt. Những mão răng sứ không rõ nguồn gốc, không có tính tương thích sinh học cao, không đảm bảo tính dẫn nhiệt trong khoang miệng,… gây ảnh hưởng xấu tới cùi răng thật. Cảm giác ê buốt sẽ nặng nề hơn khi ăn các đồ ăn lạnh, nóng.

Biện pháp khắc phục bọc răng sứ bị ê buốt

Cách xử trí tốt nhất trong tình huống này là bạn nên tới các địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng cao để thăm khám và nhận tư vấn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Đi khám tại nha khoa uy tín để khắc phục hiện tượng ê buốt sau khi bọc răng sứ

Nếu nguyên nhân là do các vấn đề răng miệng chưa điều trị triệt để thì bác sĩ sẽ tháo răng sứ cũ ra và chữa trị triệt để các bệnh lý về răng miệng mà khách hàng đang gặp phải rồi bọc lại răng sứ một lần nữa.

Còn nếu răng sứ của bạn bị cong vênh, cộm, hở thì bác sĩ cần ấy lại dấu hàm để chế tác răng sứ mới sao cho vừa vặn và sát khít với răng thật.

Bạn nên khi khám khi các dấu hiệu ê buốt mới bắt đầu và còn ở mức độ nhẹ, nếu để quá lâu sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Xem thêm: Dán răng sứ veneer có tốt không?

Trong bài viết trên là các nguyên nhân chủ yếu khiến bọc răng sứ bị ê buốt cũng như cách cải thiện tình trạng này.

Để điều trị và làm răng sứ một cách an toàn, bạn hãy tới Nha khoa Nhân Tâm – trung tâm răng sứ thẩm mỹ chất lượng cao tại TPHCM hoặc liên hệ qua hotline 1900 56 5678 để được tư vấn cụ thể nhé.