TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lưu ý trước khi làm răng sứ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,156
Bọc răng sứ là gì? Phục hình răng sứ có đau không? Khi nào cần bọc răng sứ? Trước khi làm răng sứ cần lưu ý những gì? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được làm rõ qua bài viết dưới đây.

Làm răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều khách hàng ưa chuộng và tin tưởng hiện nay. Phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng và đều đẹp tự nhiên.

Với kỹ thuật bọc sứ, nha sĩ sẽ tiến hành mài nhẹ răng thật và thiết kế răng sứ mới chụp bên ngoài, khôi phục lại hình dáng, kích thước cũng như màu sắc răng cho bạn.

Lợi ích khi làm răng sứ

Với phương pháp làm răng sứ, bạn sẽ khắc phục được những nhược điểm của răng như:

  • Răng bị sâu hoặc chết tủy dẫn đến thiếu dinh dưỡng, tuổi thọ của răng bị rút ngắn, dễ vỡ trong quá trình ăn nhai.
  • Răng bị sứt, mẻ. Đặc biệt là răng cửa có ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ và sự tự tin trong giao tiếp.
  • Răng bị ố vàng nặng do hút thuốc lá hoặc dùng thuốc khác sinh và không thể phục hồi bằng các giải pháp tẩy trắng thông thường.
  • Răng hô nhẹ, thưa mà không có thời gian để thực hiện theo phác đồ niềng răng.

Lợi ích khi làm răng sứ

Có nên bọc răng sứ hay không?

Có nên bọc răng sứ hay không là mối quan tâm và băn khoăn của rất nhiều người. Và để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng điểm qua 3 ưu điểm khi bọc răng sứ như sau:

  • Hàm răng đều đẹp, có tính thẩm mỹ cao: răng sứ có độ trắng sáng tự nhiên như răng thật và mắt thường khó có thể nhận biết.
  • An toàn, độ bền cao: răng sứ có tuổi thọ 7-15 năm, thậm chí có thể lâu hơn nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách. Chất liệu của răng sứ thân thiện với cơ thể nên sẽ không gây kích ứng, dị ứng hay bị cơ thể đào thải. Bạn nên chọn những cơ sở làm răng sứ uy tín để tránh những hậu quả nghiêm trọng về sau.
  • Cải thiện chức năng nhai: không chỉ đẹp mà răng sứ còn cứng cáp, chịu nhiệt tốt, không bị bào mòn hay dễ bị oxi hóa cũng như tạo mảng bám,... nên hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu ăn nhai của khách hàng.

Chi phí để làm răng sứ là bao nhiêu?

Hiện nay mỗi nha khoa sẽ có từng mức giá bọc răng sứ khác nhau. Tuy nhiên chênh lệch sẽ không quá nhiều. Việc chênh lệch phụ thuộc các các yếu tố như:

  • Chất liệu răng sứ: các chất liệu khác nhau sẽ có những mức giá khác nhau. Đặc biệt, răng toàn sứ sẽ có giá cao hơn so với răng sứ kim loại. Bạn nên lựa chọn loại răng sứ có xuất xứ rõ ràng, có phiếu bảo hành chính hãng để đảm bảo chất lượng.
  • Tay nghề của nha sĩ: kỹ năng của nha sĩ là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá làm răng sứ. Bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa có đội ngũ bác sĩ với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài. Điều này sẽ đảm bảo sự thành công của quá trình bọc sứ.
  • Trang thiết bị y tế: hệ thống thiết bị hiện đại, tiên tiến sẽ giúp quá trình bọc răng sứ diễn ra thuận lợi và rút ngắn thời gian điều trị cho khách hàng.

Làm răng sứ có đau không? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Làm răng sứ có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Phương pháp này có thể gây đau khi bắt đầu làm. Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của khách hàng và tay nghề của nha sĩ thực hiện. Nhiều trường hợp khách hàng chia sẻ rằng họ không thấy đau như đã nghĩ.

Biến chứng sau khi bọc răng sứ rất ít khi xảy ra nếu nha sĩ khám và chẩn đoán, điều trị đúng chỉ định. Vì vậy sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe của khách hàng.

Nếu bạn có nhu cầu làm răng sứ vì không may răng lệch lạc, bị vỡ, sẫm màu thì hãy yên tâm và đến với Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn lựa chọn răng sứ phù hợp. Chúng tôi tự hào đáp ứng đầy đủ những tiêu chỉ kể trên cũng như cung cấp dịch vụ tận tình, chu đáo, mang đến cho bạn sự hài lòng khi trải nghiệm.