TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lấy vôi răng hàm có đau không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 118
Răng hàm là nhóm răng giữ vai trò chính trong hoạt động ăn nhai, vì vậy rất dễ tích tụ mảng bám vôi răng tại khu vực này. Vậy lấy vôi răng hàm có đau không và quy trình thực hiện như thế nào? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

Lấy vôi răng hàm là kỹ thuật cạo vôi răng chuyên nghiệp tại nha khoa nhằm loại bỏ mảng bám vôi răng và tiêu diệt vi khuẩn giúp răng chắc khỏe, phòng ngừa các bệnh lý thường gặp như sâu răng, viêm nướu…

Lấy vôi răng hàm là gì? Phân loại vôi răng

Lấy vôi răng hàm là quá trình loại bỏ vôi răng chuyên nghiệp tại nha khoa. Vôi răng là những mảng thức ăn thừa bám trên răng, kẽ răng và nướu bị vôi hóa bởi tác động của các thành phần gồm calcium phosphate, muối canxi cacbonat có trong nước bọt.

Vôi răng có màu vàng, nâu hoặc đen, không thể làm sạch bằng việc đánh răng thông thường.

Lấy vôi răng hàm

Trong vôi răng có chứa nhiều vi khuẩn gây hại trú ngụ và phát triển, tấn công gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu… và tăng nguy cơ mắc các vấn đề như hô hấp, tim mạch…

Vôi răng được chia làm hai loại chính là vôi răng nước bọt và vôi răng huyết thanh. Vôi răng nước bọt có màu vàng nhạt hoặc nâu vàng bám tại các vị trí kẽ răng, trên bề mặt răng.

Vôi răng huyết thanh có màu nâu đậm, màu đen, rất cứng và thường bám ở trong đường viền nướu, tích tụ nhiều vi khuẩn và là nguyên nhân hàng đầu gây viêm nướu và viêm nha chu.

Vôi răng là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý răng miệng

Vôi răng không chỉ khiến răng trở nên ố vàng mất thẩm mỹ mà còn phá hủy cấu trúc răng và gây nguy cơ sâu răng, viêm nướu, tụt nướu… Ngoài ra vôi răng còn khiến hơi thở có mùi hôi và gia tăng các bệnh khác như viêm họng, viêm hô hấp…

Lấy vôi răng hàm có đau không?

Lấy vôi răng hàm có đau không còn tùy thuộc vào phương pháp cạo vôi răng và chất lượng địa chỉ nha khoa mà bạn thực hiện.

Trên thực tế, cạo vôi răng thủ công truyền thống thường sẽ gây khó chịu và có thể ảnh hưởng đến men răng và gây kích ứng, chảy máu răng.

Hiện nay, công nghệ cạo vôi răng siêu âm đã dần thay thế kỹ thuật cạo vôi răng thủ công, giúp hạn chế tối đa xâm lấn và chảy máu, không gây đau hay khó chịu cho Khách hàng, đồng thời rút ngắn thời gian chỉ còn 15-30 phút.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn địa chỉ nha khoa tốt nhất để cạo vôi răng, nơi có đội ngũ Bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm sẽ giúp cho quá trình cạo vôi răng thuận lợi.

Công nghệ cạo vôi răng siêu âm

Quy trình cạo vôi răng không đau tại Nha Khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa ứng dụng công nghệ cao trong thăm khám và điều trị, đồng thời quy tụ đội ngũ Bác sĩ chuyên gia với hơn 25 năm kinh nghiệm, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho Khách hàng.

Tại Nhân Tâm, Khách hàng được cạo vôi răng không đau bằng công nghệ siêu âm, với quy trình cạo vôi răng tiêu chuẩn quốc tế như sau:

Bước 1: Thăm khám sức khỏe răng miệng tổng quát

Bước đầu tiên, Khách hàng được thăm khám sức khỏe răng miệng để chẩn đoán tình trạng vôi răng cũng như kiểm tra xem Khách hàng có các vấn đề răng miệng khác đi kèm hay không.

Sau đó, Bác sĩ sẽ tư vấn cho Khách hàng về công nghệ cạo vôi răng siêu âm và tư vấn điều trị các bệnh lý răng miệng nếu có.

Bước 2: Hướng dẫn Khách hàng vệ sinh răng miệng

Khách hàng được hướng dẫn vệ sinh răng miệng nhằm tiêu diệt vi khuẩn, tránh viêm nhiễm cho sức khỏe răng miệng.

Bước 3: Cạo vôi răng bằng máy siêu âm

Máy siêu âm hoạt động với tần số 25KHz, với công suất 10-30W, thiết kế đầu máy nhỏ dễ dàng loại bỏ vôi răng trên bề mặt răng, kẽ răng và sâu dưới viền nướu.

Công nghệ siêu âm giúp cạo vôi răng nhẹ nhàng, không đau, hạn chế chảy máu, không làm mòn men răng, không gây ê buốt hay tổn thương cấu trúc răng - nướu - xương hàm. Thời gian thực hiện chỉ khoảng 25 – 30 phút tùy theo vôi răng ít hay nhiều.

Cạo vôi răng siêu âm tại Nha khoa Nhân Tâm

Xem thêm: Nên dùng bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà hay đến nha khoa?

Bước 4: Đánh bóng răng

Sau khi cạo vôi răng Bác sĩ sẽ tiến hành đánh bóng răng để giúp răng trở nên sáng bóng, thẩm mỹ và hạn chế tình trạng vôi răng bám trở lại.

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc răng miệng

Cuối cùng, Bác sĩ hướng dẫn bạn những lưu ý sau khi cạo vôi răng và cách chăm sóc răng miệng đúng cách để luôn có hàm răng chắc khỏe và nụ cười rạng ngời.

Trên đây là những thông tin cần biết dành cho những Khách hàng muốn lấy vôi răng hàm. Đừng quên liên hệ Hotline 1900 56 5678 để đặt hẹn cùng chuyên gia của Nha khoa Nhân Tâm nhé!