TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lấy tủy răng sâu có đau không? Có nguy hiểm không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 789
Trường hợp sâu răng nặng, gây đau nhức nghiêm trọng và lây lan làm tổn thương đến tủy răng thường được bác sĩ chỉ định lấy tủy. Xoay quanh vấn đề này, nhiều khách hàng thắc mắc không biết lấy tủy răng sâu có đau không hay có gây nguy hiểm gì không? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua những thông tin trong bài viết sau nhé.

Trong điều trị nha khoa, các bác sĩ thường hạn chế việc lấy tủy răng vì mô tủy được xem là “nguồn sống” của răng. Tuy nhiên, trường hợp răng bị sâu nặng, gây tổn thương đến tủy thì việc lấy tủy răng sâu là rất cần thiết. Quá trình này sẽ không gây đau hay nguy hiểm nếu được thực hiện tại nha khoa uy tín với đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại.

Lấy tủy răng sâu là gì?

Lấy tủy răng sâu hay còn được gọi là điều trị tủy. Đây là phương pháp mà bác sĩ sẽ loại bỏ phần tủy răng bị viêm nhiễm, hoại tử ra ngoài. Sau đó làm sạch các khoảng trống, tạo hình dạng chuẩn xác và trám bít lại bằng vật liệu gutta – percha. Răng đã lấy tủy có thể phục hình lại bằng phương pháp trám răng hoặc bọc sứ để giữ răng được tồn tại lâu hơn cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ.

Lấy tủy được thực hiện khi răng bị sâu nặng, làm tổn thương đến tủy

Lấy tủy răng sâu có đau không?

Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại, bạn không cần phải quá lo lắng việc lấy tủy răng sâu có đau không. Tại Nha khoa Nhân Tâm, quá trình điều trị tủy không hề gây cảm giác đau nhức, khó chịu cho khách hàng nhờ vào các yếu tố như:

  • Lấy tủy răng được thực hiện trực tiếp bởi bác sĩ chuyên khoa nội nha, giàu kinh nghiệm lâm sàng.
  • Khách hàng sẽ được gây tê cục bộ tại vị trí lấy tủy răng nên sẽ không có bất kỳ cảm giác đau nhức nào. Hơn nữa, sau khi lấy tủy, cơn đau nhức do tủy bị viêm nhiễm cũng được loại bỏ nên bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái, có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường.
  • Sau khi điều trị tủy hoàn tất, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau, chống viêm. Do đó, nếu bạn có cảm giác đau nhức, ê buốt sau đó thì chỉ cần uống thuốc theo chỉ định là cơn đau sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Lấy tủy răng sâu nếu được thực hiện tại nha khoa uy tín sẽ không gây đau

Lấy tủy răng sâu có nguy hiểm không?

Về bản chất, việc lấy tủy răng rất an toàn và không hề gây nguy hiểm gì cho sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp lấy tủy gây ra một vài biến chứng. Nguyên nhân thường là do bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, tủy răng viêm nhiễm còn sót lại trong buồng tủy, khiến khách hàng bị đau nhức, sưng tấy, thậm chí mưng mủ tại vị trí lấy tủy. Tình trạng này nếu không được điều trị sớm thì sẽ dẫn đến nguy cơ viêm xương ổ răng, đồng thời gây ảnh hưởng không nhỏ đến các răng kế cận.

Để việc điều trị tủy không gây ra bất kỳ biến chứng nào thì bạn cần tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện. Đừng quá lo lắng mà không điều trị tủy bị viêm, từ đó gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như:

  • Tủy răng không thể tự phục hồi. Do đó cần phải được điều trị, nếu để lâu ngày sẽ gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh, đồng thời khiến răng bị yếu dần và dễ rụng đi.
  • Tủy răng bị tổn thương nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: viêm nha chu, viêm chóp răng, áp xe răng,…
  • Răng không được điều trị sớm thì có thể cần phải tiến hành nhổ bỏ, gây tốn kém chi phí khi phải trồng răng giả thay thế.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ điều trị tủy uy tín, chất lượng

Sâu răng lây lan đến tủy là rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của răng. Do đó khi bị sâu răng, bạn nên lưu ý điều trị càng sớm càng tốt. Như vậy sẽ ngăn ngừa sâu răng tiến triển nặng hơn và hình thành bệnh lý viêm tủy răng, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu lấy tủy răng sâu, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm – Nha khoa gần đây quận 10 uy tín. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng với công nghệ điều trị tủy răng hiện đại, đảm bảo môi trường vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối, giúp quá trình lấy tủy răng diễn ra nhanh chóng, chính xác, không gây đau nhức cho khách hàng.