TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lấy tủy răng mất bao lâu và các yếu tố ảnh hưởng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,850
Lấy tủy răng và phương pháp điều trị khá phổ biến trong nha khoa, đặc biệt là đối với những người bị sâu răng, viêm tủy cần bọc sứ hoặc trám răng. Tuy nhiên lấy tủy răng mất bao lâu? Phụ thuộc vào yếu tố nào? Cần tiến hành mấy lần? Vẫn là băn khoăn của nhiều khách hàng. Vậy nên, trong bài viết này Nha khoa Nhân Tâm sẽ thông tin chi tiết cho bạn về vấn đề này để bạn nắm rõ hơn.

Lấy tủy răng là quy trình loại bỏ tất cả phần tủy răng đã bị thương tổn, viêm nhiễm trong khoang tủy. Lấy tủy răng mất bao lâu trên thực tế sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Thông thường thời gian lấy tủy răng cho một khách hàng sẽ kéo dài khoảng 15 đến 30 phút đối với răng có một ống tủy và 90 phút đối với răng nhiều ống tủy.

Thế nào là lấy tủy răng?

Lấy tủy răng là một quy trình nhiều bước nhằm loại bỏ tất cả phần tủy răng đã bị thương tổn, viêm nhiễm trong khoang tủy. Tiếp theo, ống tủy sẽ được làm sạch và trám kín lại. Cuối cùng là bước phục hồi răng. Chỉ có như vậy, tình trạng viêm nhiễm mới được chữa trị dứt điểm và giúp khách hàng chấm dứt các cơn đau nhức dai dẳng.

Trường hợp nào cần phải lấy tủy răng?

Tủy răng là nơi gắn kết nhiều mạch máu, dây thần kinh, nằm cả ở chân răng và thân răng. Một chiếc răng thông thường có thể có từ 1 – 4 ống tủy với chức năng dẫn truyền cảm giác và nuôi dưỡng, duy trì sự sống cho răng.

Nếu gặp phải những tình huống dưới đây, bạn sẽ cần tiến hành lấy tủy theo chỉ định của bác sĩ nha khoa:

  • Răng bị vỡ, gãy, nứt mẻ do chấn thương, tai nạn.
  • Răng đã hàn trám nhiều lần khiến miếng trám chạm vào tủy.
  • Sâu răng nghiêm trọng gây ra viêm nhiễm. Nếu không kịp thời điều trị tủy sẽ kéo theo nhiễm trùng nặng, ổ mủ xuất hiện cùng với các cơn đau nhức kéo dài.

Lấy tủy răng là biện pháp điều trị cần thiết trong trường hợp sâu răng, viêm tủy

Lấy tủy răng mất bao lâu? Phụ thuộc vào yếu tố nào?

Lấy tủy răng mất bao lâu trên thực tế sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Thông thường thời gian lấy tủy răng cho một khách hàng sẽ kéo dài khoảng 15 đến 30 phút đối với răng có một ống tủy và 90 phút đối với răng nhiều ống tủy. Số ống tủy của răng cụ thể như sau:

  • Răng 1 ống tủy: Răng số 1, răng số 2, răng số 3 (là các răng cửa và răng nanh).
  • Răng 2 ống tủy: Răng số 4, răng số 5 (các răng tiền hàm)
  • Răng 4 ống tủy: Răng số 6, răng số 7, răng số 8 (răng hàm)

Nói chung, thời gian lấy tủy răng tùy thuộc chủ yếu vào các yếu tố:

  • Số ống tủy của răng: Nếu ống tủy của răng có nhiều nhánh thì bác sĩ sẽ cần nhiều thời gian hơn để lấy tủy, làm sạch ống tủy, thậm chí cần chia ra thành nhiều lần chữa trị.

Số ống tủy của răng là yếu tố chi phối thời gian lấy tủy răng

  • Tình trạng răng miệng của khách hàng: Tình hình răng miệng của khách hàng cũng ảnh hưởng rất nhiều tới lấy tủy răng mất bao lâu. Những người mắc phải các bệnh lý khác như viêm nướu, viêm chóp răng,… thì sẽ cần thêm thời gian để chữa trị các bệnh lý này.
  • Công nghệ trị liệu và tay nghề bác sĩ: Trình độ của bác sĩ quyết định rất nhiều tới chất lượng cũng như thời gian điều trị. Quá trình lấy tủy được thực hiện tại nha khoa tốt với các máy móc tân tiến, hiện đại và đội ngũ bác sĩ có tay nghề giỏi, thao tác thuần thục, dứt khoát, hiểu rõ quy trình chữa trị thì thời gian lấy tủy sẽ nhanh chóng và hạn chế được các rủi ro ngoài ý muốn.
  • Kỹ thuật phục hình sau khi lấy tủy: Bình thường, bạn sẽ cần bọc sứ hoặc trám răng sau khi điều trị tủy nhằm bảo vệ thân răng và duy trì các chức năng của răng.

Lấy tủy răng cần thực hiện mấy lần?

Lấy tủy răng cần thực hiện mấy lần?

Khi tiến hành lấy tủy đối với răng nanh hoặc răng hàm, bạn có thể sẽ cần tới nha khoa 2 hoặc nhiều lần. Trong lần hẹn đầu tiên, bác sĩ sẽ lây đi các mô bị hư hỏng hoặc nhiễm trùng và đặt vào vị trí đó thuốc giảm đau và kháng khuẩn. Tới buổi hẹn tiếp theo, nếu hiện tượng đau nhức vẫn tiếp diễn, bác sĩ cần phải làm sạch khu vực nhiễm trùng (nếu có) và trám bít vĩnh viễn bằng vật liệu chuyên dụng trong nha khoa.

Như vậy, Nha khoa Nhân Tâm đã giúp bạn đọc giải đáp các băn khoăn lấy tủy răng mất bao lâu? Phụ thuộc vào yếu tố nào? Cần tiến hành mấy lần? Mong rằng các chia sẻ này của Nhân Tâm đã giúp quý khách hàng hiểu hơn về dịch vụ. Khi có nhu cầu, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Nhân Tâm theo số điện thoại 1900 56 5678 để được hỗ trợ và đặt hẹn khám, tư vấn miễn phí nhé.