TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Lấy cao răng có trắng răng không? Bao lâu nên lấy một lần?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 959
Việc lấy cao răng định kỳ luôn được các bác sĩ khuyến cáo, giúp loại bỏ các mảng bám, bảo vệ sức khỏe răng miệng khỏi các bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không biết lấy cao răng có trắng răng không? Bao lâu nên lấy một lần? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau.

Lấy cao răng là phương pháp giúp loại bỏ những mảng bám cứng đầu bám trên răng và sâu bên dưới nướu mà bạn không thể làm sạch tại nhà. Sau khi lấy cao răng, hàm răng của bạn sẽ trở nên sáng hơn, trơn nhẵn hơn, ngăn ngừa được các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Về vấn đề lấy cao răng có trắng răng không, các chuyên gia cho biết lấy cao răng có làm trắng răng nhưng không rõ rệt như tẩy trắng răng.

Lấy cao răng có trắng răng không?

Lấy cao răng hay còn được gọi là cạo vôi răng, là một kỹ thuật cơ bản trong nha khoa. Lấy cao răng sẽ giúp loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên thân răng cũng như sâu bên dưới nướu mà bạn không thể nào làm sạch tại nhà. Từ đó ngăn ngừa được các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… Ngoài ra, sau khi lấy cao răng, bác sĩ sẽ tiến hành đánh bóng răng nên răng sẽ trở nên sáng bóng, trơn nhẵn hơn.

Về vấn đề lấy cao răng có trắng răng không, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, lấy cao răng có thể giúp răng trắng và sáng hơn trước, nhưng kết quả không quá rõ rệt như phương pháp tẩy trắng răng. Với những trường hợp răng bị sậm màu thì cần phải sử dụng thuốc tẩy trắng và năng lượng ánh sáng trong phương pháp tẩy trắng răng Laser Whitening thì mới mang lại hiệu quả làm trắng như mong muốn.

Lấy cao răng giúp răng sáng bóng, chắc khỏe hơn

Bao lâu nên lấy cao răng một lần?

Lấy cao răng có trắng răng không đã được giải đáp ở trên. Mặc dù lấy cao răng không thể làm răng trắng sáng như tẩy trắng răng nhưng lại có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Các phương pháp làm sạch răng tại nhà thông thường không thể làm sạch được các mảng bám cứng đầu trên răng. Mảng bám nếu để quá lâu trên răng sẽ chuyển hóa thành cao răng, bám chắc vào thân răng, kẽ răng và sâu bên dưới nướu, gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng tại nhà.

Lúc này, lấy cao răng bằng các dụng cụ chuyên khoa như máy cạo vôi răng siêu âm sẽ nhẹ nhàng lấy sạch vôi răng mà không làm tổn thương đến các mô mềm, từ đó loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh lý răng miệng, mang lại hơi thở thơm mát. Bên cạnh đó, việc lấy cao răng còn giúp bảo vệ răng và xương hàm chắc khỏe.

Bác sĩ khuyến cáo nên lấy cao răng 6 tháng/lần

Chính vì thế, các chuyên gia luôn khuyến cáo nên thăm khám và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần tại nha khoa uy tín. Các bác sĩ sẽ giúp bạn vệ sinh răng miệng một cách toàn diện, đồng thời kiểm tra tình trạng răng cụ thể nhằm kiểm tra và điều trị kịp thời các bệnh lý nếu có. Nhờ đó mà hàm răng của bạn sẽ luôn được chắc khỏe.

Lấy cao răng an toàn tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ chăm sóc răng miệng được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại Nhân Tâm, quá trình lấy cao răng được thực hiện trực tiếp bởi bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại.

Máy cạo vôi răng siêu âm sẽ dựa vào đầu rung của sóng siêu âm, len lỏi vào từng kẽ răng và bên dưới nướu để làm sạch hoàn toàn vôi răng. Với mức sóng âm tần cao, các mảng bám sẽ được bong ra một cách dễ dàng mà không hề tác động đến mô nướu quanh răng. Vì thế mà sẽ không gây chảy máu, khách hàng sẽ không có bất kỳ cảm giác ê buốt hay đau nhức nào.

Để hoàn tất quá trình lấy cao răng, bác sĩ sẽ thực hiện đánh bóng, giúp răng láng mịn hơn và trắng sáng hơn vì đã đẩy lùi được các mảng bám màu nâu đen, ố vàng trên răng.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ lấy cao răng uy tín

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc lấy cao răng có trắng răng không và bao lâu nên lấy cao răng một lần. Nếu bạn cần được tư vấn thêm thông tin hoặc muốn đặt hẹn nhanh chóng, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm theo số Hotline 1900 56 5678 hoặc đăng ký theo form bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.