TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng sứ trong bao lâu? Nhanh nhất là mấy ngày?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 702
Làm răng sứ trong bao lâu? Là câu hỏi nhiều người đặt ra khi lựa chọn phương án phục hình này. Nhất là đối với những người bận rộn công việc, quỹ thời gian không có nhiều thì thời gian làm răng sứ lại là vấn đề được quan tâm đặc biệt.

Làm răng sứ trong bao lâu? Theo chia sẻ từ các bác sĩ, làm răng sứ sẽ mất khoảng 3 ngày với số lượng từ 1 đến 3 răng. Khi làm nhiều răng hoặc toàn bộ hàm răng, thông thường sẽ cần khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, tùy vào công nghệ áp dụng, tay nghề của bác sĩ, tình trạng răng của mỗi người,… mà thời gian làm răng sứ sẽ khác nhau.

Làm răng sứ trong bao lâu và các yếu tố ảnh hưởng

Thông thường, thời gian làm răng sứ sẽ chỉ mất khoảng 3 ngày nếu bạn làm 1 – 3 chiếc. Khi làm nhiều răng hơn, bạn sẽ cần từ 5 đến 7 ngày tùy tình trạng răng của mỗi người. Thời gian này đã bao gồm cả quá trình mài răng, chế tác răng sứ, hoàn tất gắn mão sứ lên răng avf tái khám.

Đối với mỗi trường hợp, thời gian làm răng sứ sẽ có sự khác nhau và tùy thuộc vào những yếu tố như:

Số lượng răng cần phục hình

Thời gian cần có để phục hình răng sứ đối với 1 chiếc răng và toàn bộ hàm răng sẽ khác nhau. Số răng cần làm càng nhiều thì thời gian hoàn thiện càng lâu. Lúc này, bác sĩ cần mài nhiều răng thật hơn, chế tác nhiều mão sứ hơn và mất nhiều thời gian hơn để gắn mão sứ lên răng thật.

Tay nghề của bác sĩ

Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến làm răng sứ trong bao lâu là trình độ chuyên môn của bác sĩ nha khoa. Làm răng sứ đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ khi mài răng, gắn mão sứ sao cho sát khít. Với các bác sĩ kinh nghiệm dày dặn sẽ quen tay hơn, làm răng sứ sẽ an toàn, chính xác và nhanh chóng hơn.

Công nghệ áp dụng

Hiện nay đã có nhiều công nghệ nha khoa hiện đại ra đời, giúp khách hàng đạt được hiệu quả trị liệu tối ưu nhất. Các phòng khám nha khoa áp dụng công nghệ tiên tiến, trang thiết bị hỗ trợ hiện đại thì thời gian làm răng sứ sẽ được rút ngắn đáng kể.

Sau khi làm răng sứ bao lâu thì ăn uống được bình thường?

Sau khi làm răng sứ bao lâu thì ăn uống được bình thường?

Cùng với băn khoăn làm răng sứ trong bao lâu, không ít khách hàng cũng đặt ra câu hỏi sau khi làm răng sứ bao lâu thì ăn uống được bình thường?

Các bác sĩ cho biết, sau khi hoàn tất quá trình làm răng sứ khoảng 24 đến 48 giờ, bạn có thể ăn uống bình thường trở lại. Tuy nhiên, trong tuần đầu tiên mới bọc sứ, để răng được bền chắc và ổn định, bác sĩ khuyên bạn:

  • Nên ăn các món ăn mềm, lỏng, ít phải nhai như sữa, cá, trứng, cháo, súp,… để các cơ và răng quen dần với lực nhai.
  • Tránh sử dụng những đồ ăn quá dai và quá cứng như kẹo dẻo, thịt, các loại hạt,… Những thực phẩm này có thể khiến răng sứ bị thương tổn và mất ổn định trên cung hàm.
  • Không ăn các món ăn quá lạnh hoặc quá nóng vì chúng sẽ khiến độ nhạy cảm của răng tăng lên, là tiền đề gây ra ê buốt răng về sau.
  • Không uống đồ uống đậm màu, có gas như cà phê, trà, nước ngọt,… nhằm đảm bảo độ bền màu của răng sứ.
  • Hút thuốc lá cũng sẽ khiến răng sứ ngả màu, vừa mất thẩm mỹ vừa gây hại cho sức khỏe. Vậy nên, các bác sĩ khuyên khách hàng nên bỏ thuốc lá.

Làm răng sứ ở đâu an toàn, bền đẹp và nhanh chóng?

Làm răng sứ ở đâu an toàn, bền đẹp và nhanh chóng?

Làm răng sứ ở đâu tốt nhất TPHCM? Với 25 năm kinh nghiệm, Nha khoa Nhân Tâm đã và đang là cơ sở làm răng sứ chất lượng, uy tín được khách hàng tin tưởng chọn lựa. Đến với Nha khoa Nhân tâm, bạn sẽ không cần lo lắng xem làm răng sứ trong bao lâu, có mất nhiều thời gian không.

Tại Nhân Tâm, bạn chỉ mất khoảng 2 – 3 buổi hẹn là đã có thể hoàn thiện việc làm răng sứ thẩm mỹ. Trực tiếp khám, tư vấn và phục hình răng cho khách hàng là các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, tay nghề vững chắc. Cùng với sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại như máy chụp X-quang Cone Beam CT 3D, công nghệ lấy dấu mẫu hàm Scan 3D, phần mềm chế tác răng sứ CAD/CAM, hệ thống thanh trùng trung tâm,… giúp tăng độ chính xác, an toàn, hiệu quả phục hình và rút ngắn thời gian làm răng sứ đến mức tối thiểu.

Xem thêm: Bọc răng sứ kim loại được bao lâu? Có bền không?

Với các thế mạnh về cả đội ngũ bác sĩ và cơ sở vật chất hiện đại, khi lựa chọn Nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ không cần lo lắng làm răng sứ trong bao lâu. Nhân Tâm sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả phục hình răng bền đẹp, chắc chắn, ăn nhai tốt và tuổi thọ lâu dài.