TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng sứ thẩm mỹ có lợi ích gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,095
Có nên làm răng sứ hay lựa chọn các phương pháp phục hình khác? Đâu là điểm cộng của răng sứ thẩm mỹ khiến đông đảo khách hàng lựa chọn? Dưới đây sẽ là những lợi ích răng sứ mang lại, giúp bạn quyết định có nên bọc sứ hay không!

Làm răng sứ là phương pháp giúp đem lại cho bạn hàm răng trắng đều và đẹp tự nhiên. Răng sứ được tạo hình có màu sắc và hình dáng giống với răng thật. Phương pháp này được sử dụng như một cách để phục hình những chiếc răng bị khiếm khuyết. Mục đích khi bọc răng sứ là có được hàm răng đều đẹp và ăn nhai tốt.

Có nên làm răng sứ hay không?

Để chắc chắn có nên làm răng sứ hay không, bạn cần phải hiểu rõ bản chất của kỹ thuật này là gì cũng như những lợi ích mà nó mang lại thật cụ thể và chi tiết.

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng và rất được ưa chuộng. Bởi phương pháp này được thực hiện nhanh chóng, giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng và đều đẹp tự nhiên. Với kỹ thuật bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài một phần răng thật, sau đó lấy dấu răng để thiết kế và chế tạo răng sứ. Qua đó phục hình lại hình dạng, kích thước cũng như màu sắc răng cho bạn.

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Làm răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn trong các trường hợp như:

  • Răng bị nhiễm màu, kháng sinh nặng mà phương pháp tẩy trắng không mang lại hiệu quả.
  • Răng đã phủ composite bị tụt lợi và viêm lợi nặng.
  • Răng cửa thưa không thể trám.
  • Men răng xấu hoặc thiếu sản men răng.

Ngoài ra, các trường hợp được kể sau đây cũng nằm trong chỉ định bọc răng sứ của nha khoa.

  • Răng bị sâu vỡ lớn hoặc răng đang trong quá trình điều trị tuỷ.
  • Răng bị mòn mặt nhai nghiêm trọng.
  • Răng bị sứt mẻ và vỡ lớn, không thể trám.
  • Làm cầu răng sứ phục hình răng bị mất.
  • Tạo lại hình thể và màu sắc cho một hoặc một vài răng có hình dáng, màu sắc xấu.
  • Phục hình cấy ghép implant.

Xem thêm: Răng sứ Zirconia và những điều cần biết

Lợi ích khi làm răng sứ

Bạn đang băn khoăn làm răng sứ có gây hại hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Hãy tìm hiểu ngay 9 lợi ích hàng đầu khi lựa chọn giải pháp phục hình này để giúp bạn đưa ra quyết định nhé!

Làm tăng thẩm mỹ cho nụ cười

Làm răng sứ mang đến nhiều lợi ích, giúp bạn khắc phục 1 số khuyết điểm về răng, làm răng trắng sáng, đều đẹp, việc ăn nhai tốt và có được 1 nụ cười duyên dáng.

Mang lại vẻ đẹp tự nhiên như răng thật

Đối với răng sứ kim loại, lớp phủ sứ thường có được độ trắng và bóng mờ khá giống với răng thật. Nhưng do khung sườn được làm từ hợp kim nên khi ánh sáng chiếu qua vẫn có bóng mờ màu đen xuất hiện bên trong. Mặt khác, sau một thời gian dài sử dụng sẽ gây kích ứng mô nướu, viền lợi bị đen, gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, răng toàn sứ sẽ là lựa chọn giúp mang lại hiệu quả thẩm mỹ cùng độ an toàn cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Răng sứ sẽ giúp bạn có được nụ cười rạng rỡ hơn

Chống biến màu

Mão răng sứ được chế tạo với lớp phủ sứ không màu, không bị nhiễm màu từ thực phẩm, không trở nên vàng ố hay xỉn màu theo thời gian.

Độ bền cao

Tuổi thọ trung bình của răng toàn sứ có thể duy trì từ 10-15 năm, thậm chí lâu hơn tuỳ thuộc vào cách chăm sóc răng miệng của bạn sau đó.

Cố định trên cung hàm

Không giống răng giả tháo lắp có thể bị thay đổi, trượt lệch khỏi vị trí hoặc như các miếng trám bị bong tróc; răng sứ được cố định trên cùi răng thật.

Phục hồi chức năng ăn nhai

Răng sứ có đủ độ bền và khả năng chịu lực để phục hồi đầy đủ chức năng ăn nhai của răng. Qua đó, bạn hoàn toàn có thể ăn uống những món mình yêu thích mà không lo mẻ vỡ. Tất nhiên là cũng nên kiêng những thực phẩm quá cứng như: đá lạnh, xương,...

Bọc răng sứ đảm bảo phát âm

Nếu răng của bạn bị vỡ, gãy hay sâu, hư hỏng, không kịp thời điều trị sẽ khiến răng bị chết tủy, mất răng, kéo theo đó là hàng loạt các bệnh lý liên quan đến răng miệng như tụt nướu, viêm nha chu, ảnh hưởng đến phát âm và biến dạng khuôn mặt. Do đó, bạn nên lưu ý đến sức khỏe răng miệng của mình và phục hình khi cần thiết.

Giúp bảo vệ răng thật bên trong

Răng sứ không chỉ đóng vai trò phục hồi hình dạng của răng mà còn giúp phục vụ cho mục đích bảo vệ răng, tránh sự tấn công sâu hơn của vi khuẩn, axit trong khoang miệng.

Răng sứ giúp bảo vệ răng thật bên trong

Phù hợp với các trường hợp nặng

Việc bị hư hại hay mất răng sẽ khiến bạn tự ti về nụ cười của mình. Nếu hàm răng của bạn gặp phải sự cố do chấn thương, va đập mạnh hay sâu răng, bệnh nha chu, nhiễm màu kháng sinh,... thì việc xem xét khôi phục bề ngoài cũng như chức năng của răng với mão sứ là điều rất đáng được cân nhắc.

Làm răng sứ là phương pháp giúp phục hình răng thẩm mỹ và duy trì độ bền chắc cũng như đảm bảo khả năng ăn nhai hoàn toàn bình thường. Với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời rằng có nên bọc sứ hay không? Hãy đến với Nha khoa Nhân Tâm và trải nghiệm những dịch vụ nha khoa an toàn và chất lượng nhé!