TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 560
Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt? Đây là vấn đề mà không ít khách hàng băn khoăn vì trong quá trình bọc răng sứ, các răng thật cần được mài nhỏ để tạo thành trụ nâng đỡ mão sứ, cảm giác ê buốt là khó tránh khỏi. Trong bài viết ngày hôm nay, Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn giải đáp khúc mắc này.

Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt? Bình thường, đáp án cho câu hỏi này là khoảng 2 đến 3 ngày. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng, mức độ nhạy cảm của răng mà cảm giác ê buốt và thời gian kéo dài sẽ khác nhau ở từng người.

Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt?

Để tạo độ liên kết giữa răng thật và mão sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài đi một phần men răng thật theo tỉ lệ hợp lý. Khi đó, cảm giác ê buốt là điều khó tránh khỏi. Để giúp khách hàng dễ chịu hơn, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ trước khi mài răng bọc sứ. Và tất nhiên, ê buốt chỉ là cảm giác bình thường và sẽ chấm dứt sau khoảng 2 đến 3 ngày.

Mặc dù vậy, vẫn có một số trường hợp cảm giác ê buốt diễn ra lâu hơn do các nguyên nhân như chăm sóc răng miệng không đúng cách, chất liệu sứ không chuẩn, thao tác kỹ thuật của bác sĩ chưa thành thạo,…

Chọn lựa trung tâm nha khoa tốt để hạn chế ê buốt sau khi làm răng sứ

Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt nếu chọn lựa được cho mình một trung tâm nha khoa tốt để thẩm mỹ, phục hình răng. Tuy nhiên, nếu hiện tượng ê buốt, khó chịu kéo dài hơn 1 tuần thì hãy đến gặp bác sĩ ngay để chẩn đoán nguyên nhân và điều trị kịp thời nhé.

Ê buốt sau khi làm răng sứ nguyên nhân do đâu?

Cảm giác ê buốt sau khi làm răng sứ có thể xuất hiện do các nguyên nhân như:

Các vấn đề răng miệng không được khắc phục triệt để trước khi bọc răng sứ

Những bệnh lý như viêm nha lợi, viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng,… cần được chữa trị dứt điểm trước khi bọc sứ. Nếu bỏ qua bước này, các bệnh lý sẽ tiến triển nặng và gây tác động xấu đến răng thật, làm chân răng yếu dần đi và trở nên ê nhức, khó chịu.

Nguy hiểm hơn, các bệnh lý trên còn có thể gây viêm nhiễm nặng khiến toàn bộ răng thật bị hư hỏng.

Răng quá nhạy cảm

Bình thường, đáp án cho câu hỏi làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt chỉ là khoảng 2 đến 3 ngày, nhưng đối với những người có răng nhạy cảm, thể trạng yếu thì cảm giác này có thể diễn ra trong 5 đến 7 ngày. Do đó, nếu răng của bạn nhạy cảm thì chế độ chăm sóc, ăn uống sau khi bọc sứ cần phải được chú ý nhiều hơn.

Mão răng sứ không đảm bảo chất lượng

Đau nhức, ê buốt răng cũng có thể xảy ra nếu chất lượng mão răng sứ không tốt, dễ xảy ra phản ứng kích thích khi tiếp xúc với nước bọt hoặc các chất axit trong khoang miệng.

Mài răng không đúng tỉ lệ

Mài răng không đúng tỉ lệ có thể gây ê buốt sau khi bọc sứ

Thao tác mài răng nếu không chuẩn xác, gây xâm lấn nhiều, ảnh hưởng tới răng bên cạnh, gây thương tổn nướu hoặc tủy răng dẫn đến hiện tượng đau nhức, ê buốt sau khi làm răng sứ.

Ngoài ra nếu răng sứ không được chế tác lắp chính xác thì sẽ khiến cổ chân răng bị hở. Yếu tố này cũng sẽ gây cho bạn cảm giác ê nhức khó chịu. Khi răng sứ không sát khít, thức ăn sẽ thường xuyên bám lại khe hở, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng, viêm tủy răng,…

Cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng

Bên cạnh những nguyên nhân trên, hiện tượng ê buốt còn có thể xuất phát từ thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày của bạn. Sau khi mới bọc răng sứ, bạn chú ý tới khẩu phần ăn và giữ cho khoang miệng sạch sẽ.

Tránh ăn những món quá lạnh, quá nóng, quá chua hoặc quá cứng,.. Vì chúng có thể gây kích ứng và làm hiện tượng ê buốt trở nên nặng nề hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa thuốc lá, rượu bia, đồ uống có gas, nước ngọt. Những thực phẩm này đều có nguy cơ gây tổn thương răng và dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm.

Giúp bạn giải đáp: Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không?

Nha khoa Nhân Tâm mong rằng những chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt và nắm được các nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Nếu bạn đang gặp vấn đề với răng sứ hoặc cần được tư vấn thêm trước khi làm răng sứ thì hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm nhé.