TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng sứ mất bao lâu thì xong?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 682
Làm răng sứ hiện đang được áp dụng rất phổ biến với mục đích cải thiện các khiếm khuyết về răng miệng như mất răng, răng xỉn màu, hình thể xấu, răng thưa, lệch lạc nhẹ,… Biện pháp phục hình này có ưu điểm là quy trình thực hiện nhanh chóng, không mất nhiều thời gian của khách hàng. Vậy cụ thể làm răng sứ mất bao lâu thì xong? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé.

Làm răng sứ mất bao lâu sẽ chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như: Số lượng răng cần phục hình, tay nghề của y bác sĩ, công nghệ và trang thiết bị sử dụng,… Thông thường bạn sẽ cần tới phòng khám nha khoa khoảng 2 đến 3 lần để hoàn thiện quy trình bọc sứ.

Để nắm được thời gian bọc sứ cụ thể trong trường hợp của mình, bạn hãy tới phòng khám nha khoa gần nhất, đảm bảo về uy tín, chất lượng để trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa nhé.

Làm răng sứ mất bao lâu thì xong?

Phục hình răng sứ là biện pháp sử dụng mão sứ với mục đích khôi phục lại các răng đã mất hoặc có nhiều khuyết điểm. Làm răng sứ mất bao lâu sẽ chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Khách hàng cần tới phòng khám nha khoa khoảng 2 đến 3 lần để hoàn thiện quy trình bọc sứ.

Trong buổi hẹn đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra, đánh giá sức khỏe răng miệng, tư vấn cho khách hàng biện pháp làm răng sứ phù hợp. Nếu tất cả đều ổn thỏa, bác sĩ có thể tiến hành mài cùi và lấy dấu răng luôn trong lần thăm khám này.

Tuy nhiên nếu bạn có các vấn đề về răng miệng (viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng,…) thì sẽ cần thêm thời gian để điều trị triệt để các bệnh lý mắc phải.

Cần chữa trị triệt để các vấn đề răng miệng trước khi bọc răng sứ

Sau khi mài cùi răng và lấy dấu hàm, bác sĩ sẽ gắn răng tạm cho bạn và hẹn lịch tái khám lần sau để gắn răng sứ. Đây là thời gian chờ đợi chế tác mão răng sứ.

Quá trình chế tác này nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào công nghệ áp dụng, tay nghề của kỹ thuật viên cũng như các máy móc mà phòng Labo được trang bị.

Thông thường, việc thiết kế và sản xuất răng sứ sẽ cần từ 2 đến 3 ngày hoặc nhanh nhất là 1 ngày nếu cơ sở bạn lựa chọn có phòng Labo ngay tại phòng khám nha khoa với các thiết bị hiện đại.

Nếu nha khoa không có Labo riêng mà phải gửi thông số đi nơi khác để sản xuất răng sứ thì bạn sẽ cần chờ đợi trong 1 đến 2 tuần.

Buổi hẹn cuối cùng, các mão sứ sẽ được gắn cố định lên cùi răng thật, giúp bạn có được hàm răng đều đẹp, trắng sáng. Sau đó, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám với bạn để đánh giá tình trạng răng bọc sứ.

Làm răng sứ mất bao lâu phụ thuộc vào yếu tố nào?

Làm răng sứ mất bao lâu phụ thuộc vào yếu tố nào?

Làm răng sứ mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào những yếu tố sau đây:

  • Số lượng răng cần phục hình: Phục hình răng sứ thẩm mỹ với càng nhiều răng thì thời gian càng kéo dài. Bác sĩ sẽ cần thực hiện mài nhiều răng thật hơn, số lượng răng sứ cần chế tác nhiều hơn, gắn nhiều mão sứ lên răng hơn nên thời gian cần nhiều hơn cũng là điều dễ hiểu.
  • Tay nghề của y bác sĩ: Mài cùi, gắn răng sứ sao cho chuẩn xác đòi hỏi bác sĩ thao tác cẩn thận, chậm rãi. Những bác sĩ đã có nhiều kinh nghiệm, tay nghề vững sẽ thực hiện các thao tác một cách chính xác và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ, độ bền cũng như tính thẩm mỹ của răng bọc sứ.
  • Công nghệ và trang thiết bị sử dụng: Nếu công nghệ và các thiết bị, máy móc được đầu tư loại tiên tiến, cao cấp thì thời gian bọc sứ sẽ được rút ngắn đáng kể. Nếu trung tâm nha khoa mà bạn lựa chọn có hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại thì chắc chắn thời gian bọc sứ sẽ nhanh chóng hơn so với các cơ sở kém chất lượng khác.

Xem thêm: Các hình thức và bảng giá trồng răng sứ hiện nay

Trên đây là chia sẻ của Nha khoa Nhân Tâm về chủ đề làm răng sứ mất bao lâu, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Răng sứ thẩm mỹ là một trong những giải pháp tiện lợi, nhanh chóng để khôi phục chức năng ăn nhai cũng như vẻ đẹp của hàm răng nên bạn hãy cân nhắc áp dụng biện pháp này nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn làm răng sứ đạt hiệu quả cao.