TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng sứ có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 789
Làm răng sứ có tốt không? Là băn khoăn trong tâm lý của nhiều người khi muốn “thay áo mới” cho nụ cười của mình. Trên thực tế, bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình ưu việt giúp cải thiện các khiếm khuyết của hàm răng. Từ đó mang lại cho người sử dụng một hàm răng đều đẹp, trắng sáng và đảm bảo tốt khả năng ăn nhai.

Làm răng sứ có tốt không? Là băn khoăn trong tâm lý của nhiều người khi muốn “thay áo mới” cho nụ cười của mình. Đây là một trong những kỹ thuật phục hình cố định hiện đại nhất giúp răng trở nên trắng sáng và đều đẹp tự nhiên chỉ sau một thời gian ngắn.

Làm răng sứ có tốt không?

Làm răng sứ hay bọc răng sứ không còn là biện pháp quá lạ khi nhắc tới, đây là một trong những kỹ thuật phục hình cố định hiện đại nhất giúp răng trở nên trắng sáng và đều đẹp tự nhiên chỉ sau một thời gian ngắn.

Các ưu điểm nổi trội của răng sứ thẩm mỹ bao gồm:

Độ tự nhiên cao

Phía ngoài của răng sứ được bao phủ bằng lớp sứ nguyên chất nên nhìn không khác gì răng thật. Các loại răng sứ khác nhau cũng có độ tự nhiên khác nhau. So với răng toàn sứ thì răng sứ Titan sẽ có độ tự nhiên thấp hơn. Khi bọc lên răng, người khác sẽ rất khó phân biệt đâu là răng sứ, đâu là răng thật.

Tính thẩm mỹ cao

Răng sứ thẩm mỹ giúp cải thiện các vấn đề về răng như răng gãy nứt, biến dạng, nhiễm kháng sinh, ngả màu nghiêm trọng,…

Bên cạnh đó, răng sứ còn được ứng dụng để hỗ trợ biện pháp trồng răng Implant và làm cầu răng sứ để tái tạo các răng đã mất, giúp khôi phục hàm răng đầy đủ cùng nụ cười rạng rỡ, tự tin.

Đến đây bạn cũng đã phần nào hiểu được làm răng sứ có tốt không rồi đúng không?

Không bị nhiễm màu

Chất liệu làm răng sứ có khả năng chống nhiễm màu từ thực phẩm

Chất liệu sứ có khả năng chống nhiễm màu, đặc biệt là màu từ thực phẩm nên sẽ không bị đen xỉn, ố vàng hay biến màu sau một thời gian sử dụng. Đây cũng là yếu tố khiến nhiều người quyết định bọc răng sứ chứ không trám răng.

Độ bền cao

Thông thường, tùy vào chất liệu sứ sử dụng mà độ bền, tuổi thọ sẽ có sự khác nhau. Nhưng cơ bản, các sản phẩm răng sứ đều có tuổi thọ cao, thậm chí với răng toàn sứ bạn còn có thể sử dụng vĩnh viễn nếu chăm sóc cẩn thận.

Cố định trên cung hàm

Với biện pháp phục hình bằng răng giả tháo lắp, các răng này có thể bị lệch, trượt khỏi vị trí ban đầu hoặc miếng trám răng bị bong tróc trong quá trình ăn nhai nhưng răng sứ thì ngược lại.

Chúng sẽ được gắn cố định bằng keo chuyên dụng trên cùi răng đã mài trước đó nên hiện tượng xô lệch sẽ không xảy ra.

Khôi phục khả năng ăn nhai

Nhờ cấu tạo giống với răng thật, răng sứ thẩm mỹ không những có độ bền cao, đẹp tự nhiên mà cường độ chịu lực còn tốt hơn cả răng thật nên bạn có thể ăn nhai thoải mái, tha hồ thưởng thức món ăn khoái khẩu mà không cần lo ngại bất cứ điều gì.

Thoải mái và thuận tiện

Các mão răng sứ được gắn sát khít với viền nướu, không làm kích ứng nướu răng, không gây cảm giác cộm cấn, khó chịu và quá trình vệ sinh cũng rất dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm: Bắc cầu răng sứ: Khái niệm, đặc điểm và quy trình thực hiện

Nên làm răng sứ trong trường hợp nào?

Sau khi đã biết làm răng sứ có tốt không, bạn cũng cần tìm hiểu về các trường hợp có thể chỉ định bọc sứ để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Nên làm răng sứ trong trường hợp nào?

Thông thường, răng sứ thẩm mỹ sẽ được chỉ định để khắc phục các tình trạng như:

  • Tính thẩm mỹ của răng không cao: Kích cỡ quá nhỏ, quá to, quá dài, quá ngắn, hình thể xấu,…
  • Răng nhiễm màu nặng hoặc tối màu nhưng biện pháp tẩy trắng không đem lại hiệu quả như nhiễm fluor, nhiễm kháng sinh,…
  • Răng mọc thưa, có kẽ hở giữa các răng.
  • Răng bị thương tổn như vỡ, gãy, mẻ hoặc mất thân răng nhưng chân răng vẫn còn tốt

Sau khi đọc bài viết, chắc hẳn băn khoăn làm răng sứ có tốt không của bạn đã được giải đáp thỏa đáng rồi phải không? Răng sứ thẩm mỹ là kỹ thuật phục hình phổ biến được chỉ định trong nhiều trường hợp để giúp khách hàng lấy lại hàm răng khỏe đẹp tự nhiên. Vậy nên bạn không cần băn khoăn, lo lắng về biện pháp này mà hãy tìm cho mình một cơ sở nha khoa tốt nhất Sài Gòn để nhanh chóng tìm lại được nụ cười rạng rỡ nhé.