TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm răng giả tháo lắp toàn hàm có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 545
Phục hình bằng răng giả tháo lắp toàn hàm là phương pháp điều trị mất răng nguyên hàm phổ biến ở người cao tuổi. Vậy răng giả tháo lắp toàn hàm có tốt không, chi phí điều trị là bao nhiêu? Nha khoa Nhân Tâm sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho bạn qua bài viết sau.

Mất răng toàn hàm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và đặc biệt là khả năng ăn nhai của bệnh nhân. Do đó, khi bị mất răng toàn hàm, bệnh nhân cần thực hiện phục hình răng giả càng sớm càng tốt. Răng giả tháo lắp toàn hàm là một trong những lựa chọn với chi phí phải chăng.

Răng giả tháo lắp toàn hàm là gì?

Làm răng giả tháo lắp là kỹ thuật truyền thống để phục hình lại những chiếc răng bị mất nhằm cải thiện thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Răng giả tháo lắp có cấu tạo gồm một nền hàm và các răng giả gắn ở bên trên nền hàm.

Răng giả tháo lắp được chia làm hai loại: răng giả tháo lắp bán phần dùng trong trường hợp bệnh nhân mất một hoặc vài răng và răng giả tháo lắp toàn hàm dùng trong trường hợp mất răng nguyên hàm.

Răng giả tháo lắp toàn hàm

Chất liệu của khung hàm giả có thể được làm bằng kim loại hoặc nhựa, còn các răng giả thường được làm bằng sứ hoặc nhựa. Hàm giả tháo lắp toàn hàm không cố định mà có thể dễ dàng được tháo ra, lắp vào tùy theo nhu cầu sử dụng của bệnh nhân.

Hiện nay, những bệnh nhân mất răng ưu tiên lựa chọn trồng răng Implant để phục hình răng bị mất. Răng Implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về cả khả năng ăn nhai, thẩm mỹ và tốt cho xương hàm hơn so với hàm giả tháo lắp. Do đó, răng giả tháo lắp chỉ được sử dụng trong những trường hợp bệnh nhân không đủ sức khỏe hoặc tài chính để thực hiện các kỹ thuật phục hình khác.

Làm răng giả tháo lắp toàn hàm có tốt không?

Làm răng giả tháo lắp toàn hàm có tốt không là vấn đề được nhiều bệnh nhân mất răng nguyên hàm quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ưu nhược điểm của răng giả tháo lắp để có đánh giá chính xác nhé!

1. Ưu điểm:

  • Hàm giả tháo lắp không gây kích ứng khi sử dụng, an toàn với cơ thể.
  • Chi phí thực hiện rẻ, không gây áp lực thanh toán, phù hợp với những Khách hàng có điều kiện tài chính thấp.
  • Hàm giả tháo lắp cải thiện khả năng ăn nhai và thẩm mỹ, giúp bệnh nhân mất răng nguyên hàm nâng cao sức khỏe và sự tự tin.
  • Hàm giả tháo lắp rất dễ sử dụng, có thể tháo ra lắp vào nên dễ dàng vệ sinh.
  • Kỹ thuật phục hình bằng răng giả tháo lắp hoàn toàn không xâm lấn nên phù hợp với những bệnh nhân có sức khỏe yếu như người cao tuổi, bệnh nhân bị các bệnh mãn tính hoặc chất lượng xương hàm của bệnh nhân không đáp ứng để thực hiện các kỹ thuật phục hình như trồng răng Implant.

Răng giả tháo lắp phù hợp với bệnh nhân có sức khỏe kém, chất lượng xương hàm kém

2. Nhược điểm:

  • Răng giả tháo lắp chỉ phục hồi ăn nhai ở mức cơ bản, bệnh nhân không thể ăn nhai như răng thật, không thể ăn được các thực phẩm dai, cứng.
  • Sau một thời gian dùng hàm giả tháo lắp, bệnh nhân sẽ gặp tình trạng răng giả lỏng lẻo và di động trên nướu gây đau hoặc khó chịu cho nướu, hoặc răng giả sẽ bị rơi ra ngoài khi ăn hay giao tiếp.
  • Hàm giả tháo lắp cần được vệ sinh và bảo quản đúng cách để đảm bảo chất lượng và độ bền chắc được lâu dài.
  • Do không có chân răng nên răng giả tháo lắp không thể ngăn được quá trình tiêu xương hàm do mất răng gây ra. Cùng với tiêu xương sẽ là những hậu quả do mất răng như mặt móm mém, biến dạng mặt, lão hóa sớm…
  • Hàm giả tháo lắp không đạt được thẩm mỹ tự nhiên như phục hình răng Implant.
  • Tuổi thọ của răng giả tháo lắp không cao, thường chỉ khoảng 5 năm là bệnh nhân cần thay hàm giả mới.

Hàm giả tháo lắp không thể ăn nhai như răng thật

Như vậy, đối với những bệnh nhân mất răng thông thường thì hàm giả tháo lắp không phải là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, nhưng đối với bệnh nhân sức khỏe yếu, chất lượng xương hàm thấp hay tài chính yếu thì hàm giả tháo lắp là sự lựa chọn phù hợp để phục hình răng mất.

Chi phí làm răng giả tháo lắp toàn hàm

Như chúng tôi đã đề cập thì chi phí thấp là một trong những ưu điểm nổi bật của hàm giả tháo lắp. Tuy nhiên, giá làm răng giả tháo lắp phụ thuộc vào số lượng răng cần phục hình và chất lượng của địa chỉ thực hiện nên có sự chênh lệch giữa các nha khoa. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên lựa chọn địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín khi muốn thực hiện hàm giả tháo lắp.

Khách hàng điều trị tại Nha khoa Nhân Tâm

Là một trong những địa chỉ chăm sóc và thẩm mỹ răng miệng được hàng ngàn Khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn, Nha khoa Nhân Tâm chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi muốn làm răng giả tháo lắp hay các kỹ thuật phục hình khác.

Chúng tôi luôn cung cấp cho bạn dịch vụ chất lượng tốt nhất với đội ngũ Bác sĩ tốt nghiệp loại Giỏi từ các trường Đại học Y dược danh tiếng, kết hợp hệ thống cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại, chất lượng phục vụ theo tiêu chuẩn Quốc tế và chi phí phù hợp, đảm bảo giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trước, trong và sau khi điều trị. Bạn có thể tham khảo chi phí làm răng giả tháo lắp của Nhân Tâm qua bảng giá sau:

Như vậy, sau khi đọc bài viết thì chắc hẳn Quý khách hàng cũng đã nắm được thông tin cần thiết về răng giả tháo lắp toàn hàm rồi đúng không nào? Hãy liên hệ cho Nha khoa Nhân Tâm qua hotline 1900 56 5678 bất cứ lúc nào Quý khách cần hỗ trợ nhé!