TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm hồng nướu răng với công nghệ Laser

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,721
Nướu bị thâm đen khiến nụ cười của bạn kém duyên và mất tự tin? Công nghệ làm hồng nướu răng bằng Laser chắc chắn chính là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất để giúp khắc phục tình trạng nướu răng bị tối màu.

Một nụ cười đẹp không chỉ bao gồm sự hài hòa giữa răng, môi, nướu và sự sắp xếp đều đặn của các răng trên cung hàm mà răng còn phải có hình dáng, màu sắc và kích thước phù hợp với hình thể khuôn mặt; nướu phải săn chắc, khỏe mạnh và có được màu hồng nhạt.

Tuy nhiên, một vài người lại bị tình trạng nướu thâm đen, tối màu kém thẩm mỹ và mất tự tin khi cười nói, giao tiếp. Công nghệ làm hồng nướu bằng Laser sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả tình trạng này, trả lại cho bạn nụ cười rạng rỡ tự nhiên.

Nguyên nhân gây nên tình trạng thâm nướu

Thực chất, nướu răng thâm đen hoàn toàn không phải là bệnh lý mà chỉ là một biểu hiện tự nhiên của cơ thể con người, xảy ra do sự lắng đọng quá mức các hắc sắc tố (melanin) dưới nướu. Trong y học, tình trạng này được gọi là nướu nhiễm sắc melanin hay gum hyperpigmentation.

Mặc dù sắc tố melanin của nướu hoàn toàn lành tính, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại khiến nhiều người cảm thấy mặc cảm về thẩm mỹ khi cười dù đã sở hữu một hàm răng vô cùng hoàn hảo. Nướu răng bị tối màu thường do những nguyên nhân như sau:

  • Nguyên nhân di truyền, ảnh hưởng từ các sắc tố màu bẩm sinh.
  • Một số thói quen xấu có thể làm nướu bị đổi màu theo thời gian như: Hút thuốc lá, vệ sinh răng miệng không đúng cách, sử dụng các chất kích thích có hại...
  • Nguyên nhân tuổi tác: Tuổi càng lớn, các tế bào bên trong bị lão hóa có thể làm nướu răng bị thâm đen.
  • Nướu răng bị thâm đen do bệnh lý răng miệng: Cao răng tích tụ nhiều, viêm lợi, viêm nha chu
  • Đặc biệt sử dụng hàm giả, răng giả kém chất lượng cũng là nguyên nhân khiến nướu răng bị thâm đen.

Làm hồng nướu bằng công nghệ Laser

Trước đây, để điều trị tình trạng nướu bị thâm đen, các bác sĩ thường áp dụng phương pháp phẫu thuật bằng dao mổ để làm giảm sắc tố melanin trong nướu. Phương pháp này tuy hiệu quả, đảm bảo về mặt kinh tế nhưng lại gây chảy máu, khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu trong và sau phẫu thuật.

Chính vì thế, khi laser ra đời và ứng dụng vào trong nha khoa đã được xem như một “cuộc cách mạng” trong chẩn đoán và điều trị tình trạng tăng sắc tố nướu nhờ những tính năng ưu việt của nó:

  • Mang lại thẩm mỹ cao, đưa nướu hồng hào trở lại, góp phần tạo nên một nụ cười tươi sáng, rạng rỡ. Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu so sánh giữa phương thức điều trị bằng dao mổ và laser, người ta thấy rằng, việc sử dụng tia laser dẫn đến ít tái sắc tố hơn so với kỹ thuật dao mổ, vì laser có khả năng thâm nhập sâu vào bên trong nướu, giúp loại bỏ 90 – 100% sắc tố melanin, đảm bảo hiệu quả lâu dài.
  • Thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. Tiến trình điều trị tình trạng nhiễm sắc tố melanin chỉ mất khoảng 15 – 30 phút. Sau khi điều trị, bệnh nhân có thể ăn uống ngay mà không cần phải kiêng khem gì nhiều và có thể về nhà ngay trong ngày.
  • Thủ thuật chính xác, ít xâm lấn, ít gây tổn thương mô xung quanh. Nhờ đó, việc điều trị bằng laser không chỉ ít gây chảy máu mà còn có tính cầm máu, kích thích sự lành thương, giúp quá trình lành thương nhanh hơn.
  • Tia laser có bước sóng rất thấp, chỉ 445mm, trong khi những máy thông thường có bước sóng rất cao, hơn 600mm. Vì thế, điều trị bằng laser gần như không gây nên cảm giác đau, hạn chế sử dụng thuốc tê. Đây cũng là một ưu điểm vượt bậc đối với những bệnh nhân nhạy cảm với đau và bệnh nhân là trẻ em.

Trước và sau khi làm hồng nướu răng bằng laser

Việc điều trị tình trạng nướu nhiễm sắc tố melanin bằng công nghệ laser là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao nhất hiện nay. Công nghệ này cho phép bác sĩ thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng và chính xác từ khâu chẩn đoán đến điều trị can thiệp chuyên sâu.

Xem thêm: Cách chăm sóc nha chu toàn diện

Hơn nữa, việc sử dụng laser đã được chứng minh là phương thức điều trị an toàn và hiệu quả, mang lại tính thẩm mỹ tối ưu, đồng thời giảm bớt sự khó chịu cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Để đặt lịch thăm khám và điều trị thâm nướu bằng công nghệ Laser tại Nha khoa Nhân Tâm, Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 1900565678 hoặc truy cập Fanpage https://www.facebook.com/nhantamdental/.