TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm cầu răng sứ titan có mấy loại? Giá bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,596
Phương pháp làm cầu răng sứ titan là một trong những phương pháp trồng răng giả đang cực kỳ phổ biến và được rất nhiều người sử dụng.

Mô hình cầu răng sứ

Sử dụng phương pháp làm cầu răng sứ Titan là phương án trồng răng giả cố định khá tốt với một số tiền cực kỳ rẻ so với những phương pháp trồng răng giả khác. Hãy cùng tham khảo những thông tin loại răng sứ này nhé.

Làm cầu răng sứ titan có mấy loại?

Trước khi tìm hiểu cầu răng sứ titan có mấy loại, ta nên tìm hiểu khái quát một chút về cầu răng sứ titan.

Có thể hiểu đơn giản về phương pháp này rằng: làm cầu răng sứ titan là cách trồng răng giả cố định nhằm giải quyết trường hợp bệnh nhân mất 1, 2 hoặc vài răng. Nhờ vào việc sử dụng sử nâng đỡ của những răng khỏe mạnh, cầu răng sứ sẽ được đặt lên phía trên và có thể trụ vững trong thời gian dài.

Với trường hợp mất 1 răng, 2 răng bên cạnh sẽ được mài theo tỉ lệ đã được bác sĩ tính toán để làm trụ cho cầu răng sứ. Tiếp theo đó, bệnh nhân sẽ được lấy dấu mẫu hàm trước khi tiến hành chế tác cầu răng sứ bao gồm những răng sứ liền kề, số lượng răng này sẽ đúng với số răng bị mất và số răng bị mài. Đây là phương pháp trồng răng không gây ra bất kỳ tác động nào lên xương hàm.

Mô hình cầu răng sứ

Tương tự như những loại răng toàn sứ khác, răng sứ titan được chia thành 3 loại chính bao gồm: cầu răng thông thường, cầu dán và cầu ngắt lực.

Cầu răng thông thường

Đây là loại cầu răng cố định, với 2 răng nằm bên hai phía của răng bị mất sẽ được mài để làm trụ cho cầu răng sứ. Phương pháp này đòi hỏi kỹ thuật mài răng chính xác để đảm bảo tính an toàn và độ thẩm mỹ.

Hạn chế lớn nhất của phương pháp này đó là thiếu tình linh hoạt trong việc tháo lắp.

Cầu dán

Phương pháp cầu dán là cách làm cầu răng sứ duy nhất mà bệnh nhân không cần phải trải qua quá trình mài răng. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có thể áp dụng trong việc thực hiện phục hình răng cửa.

Cầu ngắt lực

Sử dụng phương pháp cầu ngắt lực là giải pháp hữu hiệu dành cho những ca phục hình răng phức tạp, nhất là với những trường hợp bệnh nhân có răng không thẳng hàng, không khít nhau và mọc không cùng hướng.

Vì là phương pháp phức tạp nên để thực hiện được cách làm cầu răng sứ này cần những bác sĩ có chuyên môn vững và và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực răng sứ.

Xem thêm: Răng sứ thẩm mỹ Titan, bí quyết tỏa sáng rạng ngời

Quy trình làm cầu răng sứ titan

Quy trình làm cầu răng sứ Titan bao gồm các bước:

Thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ: khách hàng sẽ được chụp X-quang, từ đó bác sĩ sẽ nắm được tình trạng răng miệng hiện tại và đưa ra những giải pháp phục hình răng thích hợp.

Vệ sinh sạch sẽ răng miệng: nếu răng của khách hàng có thể được thực hiện làm cầu răng thì các bác sĩ sẽ bắt đầu vệ sinh khoang miệng và chuẩn bị cho quá trình chính.

Gây tê và tiến hành mài cùi răng: các bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ cho bệnh nhân để giảm đau cho quá trình mài cùi răng.

Cầu răng sứ được đặt trên hai trụ răng

Lấy dấu răng: đây là bước quan trọng để xác định kích thước, hình dạng răng của khách hàng và sẽ được thực hiện bởi những thiết bị chuyên dụng.

Thiết kế cầu răng: dựa trên kết quả lấy dấu răng mà bác sĩ sẽ thiết kế cầu răng phù hợp.

Phục hình cố định cầu răng: Đây là công đoạn cuối cùng để kết thúc quá trình làm cầu răng. Phần cầu răng sau khi được thiết kế đúng kích thước và tỉ lệ sẽ được đặt lên trụ răng. Bác sĩ sẽ tinh chỉnh, cân đối để răng bệnh nhân đẹp, tự nhiên và vẫn đảm bảo được hiệu quả sử dụng.

Kết thúc quá trình, bệnh nhân sẽ được hẹn lịch khám kiểm tra định kỳ.

Giá làm cầu răng sứ titan là bao nhiêu?

Cầu răng sứ titan sẽ có mức giá nằm trong khoảng 2 triệu đồng cho một răng, tùy thuộc vào loại răng sứ và địa chỉ phòng khám nha khoa bệnh nhân chọn để làm cầu răng.

Cầu răng sứ Titan rất tốt trong tầm giá

Chỉ với 2 triệu, răng sứ titan sẽ đem lại cho bệnh nhân những lợi ích dưới đây:

Đem lại cho bệnh nhân một chiếc răng chắc khỏe gấp 2 lần răng thật. Răng sứ titan có thể chịu được lực lớn, bền bỉ đảm bảo cho quá trình ăn nhai lâu dài được chắc chắn và không gây ra những vấn đề răng miệng.

Răng sứ titan cũng khá nhẹ nhờ vào cấu tạo của mình, khiến loại răng này rất thích hợp trong việc sử dụng làm cầu răng dài.

Giúp hạn chế tối đa tình trạng dị ứng thức ăn đối với những bệnh nhân có cơ địa tương đối nhạy cảm.

Thành phần của răng sứ Titan chứa Titan lành tính giúp cho loại răng sứ này không chịu ảnh hưởng của môi trường khoang miệng đầy những enzym.

Dù có đôi chút hạn chế về mặt màu sắc nhưng nếu để cân đo so với mức giá làm cầu răng sứ Titan là 2 triệu thì đây chắc chắn sẽ là một khoản đầu tư hợp lý để giúp bệnh nhân có được hàm răng ưng ý và hiệu quả để sử dụng lâu dài.