TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm cầu răng sứ mất bao lâu có thể ăn nhai?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 770
Cầu răng sứ là một trong những phương pháp phục hồi răng mất được khá nhiều khách hàng quan tâm không chỉ bởi phục hồi thẩm mỹ và chức năng mà còn tiết kiệm thời gian và chi phí. Để hiểu rõ hơn về làm cầu răng sứ mất bao lâu có thể ăn nhai, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Cầu răng sứ là một trong những dịch vụ nha khoa được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Đây là phương pháp phục hồi thay thế răng mất bằng một răng nhân tạo được chế tác từ vật liệu sứ cao cấp. Thời gian làm cầu răng thường nhanh hơn so với những phương pháp phục hồi khác.

Hiện nay, tại TPHCM, nha khoa Nhân Tâm là một trong những phòng khám nha khoa nổi tiếng với chất lượng dịch vụ hoàn hảo, mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất có thể. Đặc biệt, nha khoa được đầu tư và cập nhật trang thiết bị hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng.

Thời gian làm cầu răng sứ mất bao lâu?

Mất răng là tình trạng không hiếm gặp hiện nay, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng đều mang lại sự mất tự tin cho khách hàng. Một trong những biện pháp khắc phục tình trạng này là làm cầu răng sứ. Đây là phương pháp đã được áp dụng trong nha khoa từ khá lâu và hiện vẫn được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Quá trình làm cầu răng sứ thông thường sẽ trải qua các bước khác nhau, bao gồm: Thăm khám, đánh giá, tư vấn khách hàng lựa chọn loại sứ, chuẩn bị cùi răng, lấy dấu, đổ mẫu, chế tác răng nhân tạo, gắn răng và kiểm tra. Tất cả quy trình này sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể.

Trước đây và ở một số phòng khám hiện nay vẫn theo cách làm truyền thống, khách hàng có thể mất nhiều buổi hẹn để có thể hoàn thành cầu răng sứ, như:

  • Lần hẹn 1: Thăm khám, chụp phim kiểm tra, tư vấn, chuẩn bị cùi răng thật, lấy dấu đổ mẫu.
  • Lần hẹn 2: Lắp răng thử và cho khách hàng ăn nhai để kiểm tra bất thường
  • Lần hẹn 3: Lắp răng thử nếu không có gì bất thường.

Thời gian giữa các lần hẹn có thể mất khoảng từ vài ngày tới 1 tuần hoặc lâu hơn, khiến khách hàng phải đi lại nhiều lần.

Tại nha khoa Nhân Tâm hiện nay, việc áp dụng công nghệ lấy dấu răng 3D và chế tác răng sứ theo công nghệ hiện đại CAD/CAM nhanh chóng, không chỉ nâng cao độ chính xác mà còn giúp tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng.

Sau khi lấy dấu răng, khách hàng có thể lắp răng sứ ngay ngày hôm sau mà không cần chờ đợi quá lâu, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Nha khoa Nhân Tâm áp dụng công nghệ hiện đại trong thực hiện dịch vụ

Làm cầu răng sứ sau bao lâu có thể ăn nhai?

Nhiều khách hàng nghĩ rằng, sau khi bọc răng sứ cần kiêng ăn nhai một khoảng thời gian để tránh bong cầu răng. Tuy nhiên, trên thực tế không phải như vậy. Sau khi cầu răng đã được gắn chắc chắn và kiểm tra kỹ lưỡng, khách hàng đã có thể ăn nhai bình thường mà không cần lo lắng gì bởi thực chất, chất gắn dùng để gắn cầu răng có đặc điểm đông cứng nhanh tức thì ngay sau khi gắn.

Một vài trường hợp, sau khi gắn cầu răng gây ra tình trạng ê buốt cho khách hàng, khó khăn cho việc ăn nhai. Đây có thể là do tình trạng nhạy cảm ngà đối với chất gắn, do đó, khoảng thời gian đầu sau khi gắn, khách hàng nên hạn chế ăn uống những đồ ăn có tính chất quá nóng hoặc quá lạnh. Nếu tình trạng ê buốt tiếp tục kéo dài và có dấu hiệu tăng lên thì khách hàng nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ thực hiện dịch vụ hoặc tới những cơ sở nha khoa uy tín để được khám tư vấn và có biện pháp xử lý kịp thời, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Khách hàng làm răng sứ tại nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm tại TPHCM là một trong những phòng khám nha khoa làm răng sứ chất lượng, uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn không chỉ bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao mà cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư hiện đại, cập nhật theo xu hướng mới nhất của nha khoa thế giới.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về thời gian làm cầu răng sứ mất bao lâu và sau làm cầu răng sứ bao lâu có thể ăn nhai. Hi vọng đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho khách hàng. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp hoặc có bất kỳ vấn đề răng miệng nào đang gặp phải, khách hàng có thể qua khám trực tiếp tại nha khoa Nhân Tâm hoặc liên hệ qua đường dây nóng 1900 56 5678 - 0338 56 5678 để được tư vấn miễn phí tất cả các ngày trong tuần.