TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm cầu răng sứ có đau không, độ bền như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 841
Một trong những giải pháp phục hình răng mất phổ biến hiện nay chính là cầu răng sứ. Làm cầu răng khắc phục được phần lớn các vấn đề về thẩm mỹ, chức năng ăn nhai cũng như giúp ngăn ngừa các vấn đề răng miệng sau mất răng. Nhưng nhiều khách hàng vẫn thắc mắc liệu làm cầu răng có đau không và độ bền ra sao? Theo dõi bài viết dưới đây để có được lời giải đáp chính xác nhé.
Cầu răng sứ là một giải pháp phục hình răng mất hiệu quả với chi phí thực hiện khá tốt, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, làm cầu răng sứ có sử dụng bền lâu được không, phụ thuộc vào những yếu tố nào? Cùng xem qua bài viết này để được giải đáp những thắc mắc trên nhé.

Làm cầu răng sứ có đau không?

Làm cầu răng sứ có đau không? Theo như Bác sĩ cho biết, phương pháp này hoàn toàn không gây đau nhức trong suốt quá trình thực hiện. Nhưng quá trình làm răng sứ bắc cầu có đau không cũng phụ thuộc vào thao tác mài cùi của bác sĩ. Nếu bác sĩ mài răng theo đúng tỷ lệ, không gây xâm lấn vào răng thật quá nhiều và không chạm sâu đến tủy răng, thì tình trạng đau nhức khi làm cầu răng sứ hầu như không thể xảy ra. Một số trường hợp răng bị nhạy cảm, thì có thể dẫn đến tình trạng ê buốt sau 2 đến 3 ngày làm răng. Đây là một biểu hiện tương đối bình thường nên khách hàng không cần quá lo lắng.

Tốt nhất, để hạn chế các cảm giác đau, khách hàng nên lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Các bác sĩ cần phải có tay nghề giỏi cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, chính xác và không đau nhức. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy thoải mái, không còn quá lo lắng và căng thẳng trước khi thực hiện phương pháp phục hình răng này.

Làm cầu răng sứ có bền không?

Cầu răng sứ có tuổi thọ trung bình từ 7 đến 10 năm

Tuổi thọ làm cầu răng sứ trung bình sẽ từ khoảng 7 đến 10 năm. Nếu so sánh với phương pháp hàm giả tháo lắp thì cầu sứ có thời gian sử dụng tương đối bền lâu, nhưng so với trồng răng Implant thì tuổi thọ của phương pháp này không được đánh giá cao.

Thực tế, với các trường hợp mất răng thì làm răng sứ bắc cầu vẫn là một lựa chọn khá ổn. Với kỹ thuật phục hình cầu sứ hiện đại, nếu sức khỏe các răng làm trụ khỏe mạnh và khoảng mất răng không quá lớn thì cầu răng sứ vẫn có thể khôi phục chức năng ăn nhai tốt, cho một hiệu quả bền vững.

Ngoài ra, bắc cầu răng sứ là một giải pháp trồng răng cố định nên không cần tháo lắp như hàm giả tháo lắp. Việc vệ sinh răng miệng cũng được thực hiện như bình thường, bạn chỉ cần lưu ý chải răng đúng cách, kết hợp với các dụng cụ vệ sinh khác để có thể làm sạch răng miệng hiệu quả hơn.

Các loại cầu răng sứ

Các loại cầu răng sứ phổ biến như: loại cầu sứ truyền thống, cánh dán, cầu sứ nhảy, composite hay cầu sứ được hỗ trợ implant.

Cầu răng sứ truyền thống

Cầu răng sứ truyền thống

Đây là loại cầu sứ đưuọc nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay. Để thực hiện loại phương án này, bác sĩ sẽ phải tiến hành mài nhỏ các răng làm trụ, tạo đủ khoảng trống cho một cầu răng chụp lên những răng trụ. Giữa các răng trụ sẽ là một cầu răng sứ được gắn liền để thay thế cho các răng đã mất.

Cầu răng cánh dán

Thường được áp dụng cho vùng răng phía trước, cầu răng cánh dán này được hình thành bởi răng giả và một dải kim loại được gọi là cánh dán. Cầu răng sứ cánh dán sẽ được cố định vào các răng trụ ở 2 đầu khoảng mất răng bằng xi măng nha khoa chuyên dụng, ở giữa sẽ là răng giả. Với loại phục hình này yêu cầu răng trụ phải có sức khỏe thật sự tốt.

Cầu răng sứ nhảy

Cầu răng sứ nhảy

Thích hợp sử dụng cho các vùng răng cửa và răng cửa bên, bởi các vị trí này không cần phải dùng lực nhai quá nhiều như răng hàm. Cầu sứ nhảy tương tự như cầu sứ truyền thống, nhưng điểm khác biệt là phần trụ răng chống đỡ mão sứ chỉ nằm ở 1 bên, không phải nằm ở cả 2 bên của vùng mất răng.

Cầu răng sứ composite

Là loại cầu răng được nối lại với nhau bởi Composite và được đặt vào khoảng trống răng đã bị mất.

Cầu răng sứ Composite được nhiều khá nhiều khách hàng lựa chọn do có chi phí thấp. Tuy nhiên, loại cầu sứ này chỉ mang tính tạm thời, không có độ bền cao nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Cầu sứ được hỗ trợ implant

Đây được xem là phương pháp hiện đại nhất bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho khách hàng bị mất răng.

Toàn bộ quy trình trồng răng này không hề tác động đến các răng thật kế bên, không xâm lấn răng thật để tạo điểm tựa nên ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương hàm. Cấy ghép Implant có tuổi thọ rất cao, lên đến 20 năm, thậm chí là có thể vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.

Nếu các bạn còn thắc mắc những vấn đề liên quan đến phương pháp phục hình răng mất bằng làm cầu răng sứ, hãy liên hệ ngay với Nha Khoa Nhân Tâm để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn.