TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm cách nào để răng hết ố vàng? Tại sao răng bị ố vàng?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,571
Răng bị ố vàng sẽ gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người ngại giao tiếp. Ngoài ra, đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý về răng miệng. Một khi đã biết được nguyên nhân thì sẽ có cách để răng hết ố vàng. Tham khảo bài viết sau đây nhé!

Răng bị ố vàng không chỉ làm nụ cười không duyên dáng mà còn tác động đến tâm lý, khiến nhiều người không muốn giao tiếp. Hiện tại ở các nha khoa đã có công nghệ làm trắng răng hiệu quả, ngoài ra còn có các mẹo để răng hết ố vàng tại nhà đơn giản. Bạn có tò mò cách để răng hết ố vàng là gì không? Hãy cùng Nha Khoa Nhân Tâm tìm hiểu nội dung trong bài viết dưới đây nhé!

Giải đáp của bác sĩ về răng ố vàng

Theo các bác sĩ, tình trạng răng ố vàng có nghĩa là răng sẽ chuyển từ màu trắng sang ngà, vàng hoặc nâu đen. Thông thường có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau kể cả yếu tố bên ngoài lẫn bên trong.

Nếu răng của bạn bị ố vàng do những yếu tố bên ngoài thì có thể chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn thôi. Khi đó bạn chỉ cần thay đổi cách sinh hoạt hoặc vệ sinh thật sạch là có thể cải thiện. Còn trường hợp xuất phát từ các yếu tố bên trong, bạn phải đi khám để có biện pháp điều trị dứt điểm. Bạn cần theo dõi nếu miệng thường xuyên, nếu thấy có mùi hôi thì có thể tình trạng đã nặng hơn.

Giải đáp của bác sĩ về răng ố vàng

Vấn đề răng bị vàng sẽ rất dễ dàng nhận thấy vì chúng thường rõ nét ở bên ngoài. Dù là vậy thì vẫn có khá nhiều người xem đây là vấn đề bình thường và họ cũng không quan tâm tới điều này. Chỉ khi nào tình trạng chuyển nặng, màu răng trở nên mất thẩm mỹ thì họ mới đi tìm phương án giải quyết.

Ở giai đoạn đầu nếu được phát hiện sớm và có một số biện pháp điều trị thích hợp sẽ không làm ảnh hưởng tới chất lượng của răng. Nếu bạn để quá lâu, các mảng cao răng đã bám sâu sẽ tạo ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng như mẻ vỡ hoặc viêm.

Khi thấy răng bị ố vàng bạn nên đi tìm hiểu lý do gây ra tình trạng này, có cao răng thì hãy đi đến nha khoa để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Ngoài ra nếu người nào tinh ý hơn, dựa vào biểu hiện vàng răng sẽ giúp bạn phát hiện được các bệnh lý có liên quan tới tim mạch hoặc hô hấp.

2 cách để răng hết ố vàng cực kỳ hiệu quả

Như thông tin đã nói ở trên, khi phát hiện răng mình bị ố vàng, các bạn nên đi tới cơ sở nha khoa để thăm khám. Bác sĩ có chuyên môn sẽ dựa vào vào tình trạng đó và đưa ra phương pháp điều trị có hiệu quả cao nhất.

Cách để răng hết ố vàng: đến nha khoa

Ngày nay với sự phát hiện chóng mặt của khoa học kỹ thuật. Có rất nhiều phòng khám nha khoa sẽ tư vấn cho bạn cách giải pháp để răng hết ố vàng có hiệu quả nhanh và không làm ảnh hưởng tới men răng. Dưới đây là hai cách được sử dụng nhiều nhất:

Cạo vôi răng

Cách này thường được bác sĩ áp dụng khi tình trạng chân răng đã bị vàng nhẹ và các khe răng không bị chuyển màu quá nhiều. Khi bạn đi cạo vôi răng, vệ sinh thường xuyên chính là cách giải quyết đơn giản và hiệu quả nhất. Ngoài ra chi phí lấy cao răng cũng không quá cao, bạn chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn là đã có một hàm răng sáng và có tính thẩm mỹ ngay.

Tẩy trắng răng bằng phương pháp Laser

Công nghệ tẩy trắng răng bằng Laser là phương pháp phổ biến để răng hết ố vàng. Bác sĩ sẽ thăm khám răng xem có thể tẩy trắng được không, kiểm tra màu răng và vệ sinh răng miệng trước khi điều trị răng ố vàng. Tiếp đó bác sĩ sẽ bôi gel tẩy trắng và chiếu ánh sáng laser xanh lên bề mặt răng đang bị ố vàng. Thời gian chiếu đèn tầm 1 tiếng, trong lúc này, bác sĩ sẽ kiểm tra và điều chỉnh ánh sáng để khách hàng không bị ê buốt trong quá trình tẩy trắng.

Cơ chế làm răng hết ố vàng dưới tác động của ánh sáng xanh chính là gel tẩy trắng sẽ thẩm thấu vào ngà răng, phá vỡ liên kết làm răng bị vàng. Ngoài ra, ánh sáng laser còn có tác dụng kích thích mô nướu để không gây ảnh hưởng đến răng và các mô xung quanh.

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Trong trường hợp răng bị ố đen quá nhiều, đổi màu nặng do tác động từ việc sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, thì không thể áp dụng phương pháp tẩy trắng thông thường, vì không mang lại hiệu quả. Lúc này bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng phương pháp bọc sứ thẩm mỹ để hàm răng được tươi sáng trở lại.

Cách để răng hết ố vàng

Cách làm này sẽ loại bỏ một phần men răng ở phía bên ngoài rồi gắn mão sứ có thiết kế phù hợp với khuôn răng của bạn. Sau khi bọc sứ thì các chiếc răng sẽ có màu trắng trong tự nhiên, độ bền cao, bạn có thể ăn nhai một cách vô tư.

Dùng mẹo dân gian

Đa phần các nguyên nhân gây răng ố vàng sẽ đến từ đồ ăn, thức uống có màu. Hoặc do cách vệ sinh răng miệng của bạn không tốt, khi này bạn có thể sử dụng các mẹo dân gian để điều trị tại nhà, tham khảo mẹo sau đây:

Dầu dừa trị để răng hết ố vàng

Mẹo dân gian đầu tiên là dùng dầu dừa, dầu dừa có công dụng cải thiện tình trạng răng ố vàng. Nó được nhiều người áp dụng và đánh giá cao vì có giá thành rẻ lại dễ sử dụng. Phương pháp này được sử dụng cho các trường hợp răng ố vàng do việc chăm sóc và vệ sinh không kỹ.

Cách thực hiện:

Bạn cần có một lượng dầu dừa vừa đủ, ngậm trong miệng khoảng 10 tới 30 phút.

Sau khi ngậm đủ thời gian thì bạn sẽ nhổ bỏ lượng dầu dừa đó và vệ sinh lại răng miệng bằng kem đánh răng.

Biện pháp này nên được áp dụng thường xuyên để cải thiện màu và loại bỏ những mảng bám trên răng.

Oxy già và baking soda

Baking soda và oxy già khi được mix lại thành hỗn hợp sẽ giúp làm răng trắng sáng nhanh chóng và hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn có thể làm ngay tại nhà dựa vào các bước sau đây:

Dùng mẹo dân gian

Cách thực hiện:

Sau khi đã chuẩn bị các thành phần chính, bạn trộn đều nó thành dạng sệt, sau đó sử dụng bàn chải lấy hỗn hợp đó để chải răng.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng hỗn hợp chứa oxy già và baking soda với kem đánh răng để có hiệu quả cao hơn.

Cách này được đánh giá là có hiệu quả khá tốt để loại bỏ tình trạng ố vàng răng từ các yếu tố ngoại sinh.

Răng ố vàng ngoài việc gây mất thẩm mỹ thì nó có thể là một sự báo hiệu về nhiều bệnh lý răng miệng. Vì thế bạn nên tìm cách để răng hết ố vàng, bạn có thể tới nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn và khắc phục nhanh nhất.