TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Làm cách nào để khắc phục ê răng sau khi nhổ răng khôn?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,257
Đa số các trường hợp đều rất khó tránh khỏi tình trạng ê buốt, đau nhức sau khi nhổ răng khôn. Do mức độ nghiêm trọng ở từng người là không giống nhau nên thời gian bình phục cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, hiện tượng ê răng sau khi nhổ răng khôn thường chỉ diễn ra trong vài ngày. Nếu chúng kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì có thể bạn đã gặp phải biến chứng.

Ê răng sau khi nhổ răng khôn là triệu chứng khó tránh khỏi và thường diễn ra trong một vài ngày. Lúc này, bạn chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ là đã có thể cải thiện cơn đau rất hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu tình trạng ê răng, đau nhức răng kéo dài tới hơn 1 hoặc 2 tuần thì có khả năng bạn đã gặp phải biến chứng. Lúc này, bạn cần tới ngay trung tâm nha khoa để khám và điều trị kịp thời.

Ê răng sau khi nhổ răng khôn bao lâu mới hết?

Thời gian hồi phục sau nhổ răng khôn ở mỗi người là khác nhau và thời gian ê nhức răng cũng vậy. Có những người chỉ sau 1 ngày là các triệu chứng đã thuyên giảm nhưng cũng có người phải vài ngày mới hết. Điều này còn tùy thuộc vào cơ địa từng người, chế độ chăm sóc răng sau nhổ, tay nghề của bác sĩ cũng như các trang thiết bị hỗ trợ quá trình loại bỏ răng.

Mặc dù thời gian cần có để làm lành vết thương ở mỗi người là khác nhau nhưng một ca nhổ răng thành công sẽ không gây cho bạn cảm giác đau nhức quá lâu. Nếu tình trạng ê răng, đau nhức răng kéo dài tới hơn 1 hoặc 2 tuần thì có khả năng bạn đã gặp phải biến chứng. Khi đó, bạn cần tới ngay trung tâm nha khoa để khám và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây ê răng kéo dài sau khi nhổ răng khôn

Khi những yếu tố về trang thiết bị, tay nghề bác sĩ được đảm bảo thì chắc chắn việc nhổ răng khôn sẽ diễn ra thuận lợi và thương tổn cũng hồi phục nhanh chóng. Ngược lại, nếu một trong những yếu tố này không được đảm bảo thì nguy cơ biến chứng hoàn toàn có thể xảy ra và gây ê răng, đau răng kéo dài. Cụ thể:

  • Viêm nhiễm: Triệu chứng ê răng sau khi nhổ răng khôn có thể xuất hiện do tình trạng nhiễm trùng, viêm nướu tại khu vực răng mới nhổ.

Nguyên nhân gây ê răng kéo dài sau khi nhổ có thể là do nhiễm trùng

  • Dây thần kinh bị ảnh hưởng: Trong một số ít trường hợp, ê nhức răng có thể là vì quá trình nhổ răng đã chạm tới dây thần kinh. Tình huống này xảy ra do kỹ thuật nhổ không chuẩn, vô tình chạm tới dây thần kinh quanh răng, dẫn đến biến chứng.

Xem thêm: Nhổ răng số 6 hàm dưới bao nhiêu tiền? Có nguy hiểm không?

Làm cách nào để khắc phục ê răng sau khi nhổ răng khôn?

Đối với những trường hợp đau nhức, ê buốt thông thường sau nhổ răng khôn, bạn chỉ cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ là đã có thể cải thiện cơn đau rất hiệu quả:

  • Sau khi nhổ răng xong, bạn hãy cắn chặt miếng bông trong vòng 30 phút để cầm máu hoàn toàn.
  • Không khạc nhổ hoặc súc miệng trong 6 giờ đầu để tránh làm vỡ, bong cục máu đông.

Không súc miệng trong 6 giờ đầu để tránh tác động xấu tới cục máu đông

  • Sử dụng túi chườm lạnh hoặc đá lạnh để chườm bên ngoài môi, má tại khu vực nhổ răng khôn, bạn hãy chườm liên tục mỗi khi cảm thấy ê răng.
  • Tránh ăn các món ăn quá cứng, quá dai hoặc đồ ăn lạnh, nóng sau khi nhổ răng.
  • Khi chải răng cần nhẹ nhàng, từ tốn để không gây tác động tới khu vực ổ răng.
  • Sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm, kháng sinh,… theo chỉ định của bác sĩ.

Nếu hiện tượng ê răng sau khi nhổ răng khôn kéo dài hơn 1 tuần mà không chấm dứt thì bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được khám, chẩn đoán nguyên nhân và có phương án điều trị kịp thời.

Hiện nay, tại các nha khoa chất lượng cao đã áp dụng phương pháp nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome. Với công nghệ nhổ răng hiện đại này, các tác động tới mô mềm trong quá trình nhổ sẽ được hạn chế tối đa, răng khôn nhanh chóng được lấy ra khỏi khuôn hàm mà không gây cảm giác đau nhức cho khách hàng. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc lựa chọn biện pháp này để giảm thiểu tình trạng ê buốt, đau nhức sau khi nhổ răng nhé.

Trên đây là các thông tin liên quan đến vấn đề ê răng sau khi nhổ răng khôn mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Để quá trình nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng, an toàn, không đau nhức, không biến chứng, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín. Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm theo số điện thoại 1900 56 5678.