TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 115
Người cao tuổi là đối tượng dễ gặp các tình trạng mất răng phức tạp như mất răng lâu năm, tiêu xương trầm trọng,… đồng thời cũng là đối tượng có sức khỏe không tốt như những người trẻ tuổi. Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi là giải pháp hiệu quả, an toàn để cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho người cao tuổi.

Người cao tuổi là đối tượng có tỷ lệ mất răng cao nhất và nghiêm trọng nhất.

Thực hiện kỹ thuật Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Bệnh nhân có thể thực hiện cắm Implant ngay cả khi chất lượng và số lượng xương không đủ để thực hiện kỹ thuật Implant thông thường.

Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi

Cấy ghép Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi là gì? Implant cá nhân hóa là kỹ thuật được phát triển từ kỹ thuật cấy ghép Implant dưới màng xương.

Khác với cấy ghép Implant thông thường sử dụng trụ Implant cấy trực tiếp vào xương hàm, Implant cá nhân hóa sử dụng một thanh kim loại đặt bên trên xương hàm và bên dưới nướu, sau đó trụ Implant được gắn lên trên thanh kim loại và hỗ trợ nâng đỡ phần phục hình bên trên.

Kỹ thuật Implant thông thường và Implant cá nhân hóa

Như vậy, với phương pháp Implant cá nhân hóa, trụ Implant không được cấy vào xương mà được đặt ở dưới màng xương. Chất lượng và thể tích xương hàm không ảnh hưởng đến việc cấy ghép. Điều này giúp Implant cá nhân hóa trở thành cứu cánh cho những bệnh nhân bị tiêu xương nghiêm trọng, không thể thực hiện kỹ thuật Implant thông thường.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm cho biết, cấy ghép Implant cá nhân hóa được chỉ định cho những trường hợp bệnh nhân tiêu xương trầm trọng, bệnh nhân có sức khỏe yếu, không thể ghép xương hoặc sợ ghép xương, sợ xâm lấn.

Các trường hợp chỉ định của Implant cá nhân hóa rất phù hợp với bệnh nhân là người cao tuổi. Người cao tuổi thường là đối tượng có tình trạng mất răng phức tạp, mất răng lâu năm khiến xương hàm bị teo mỏng, xương không đủ để thực hiện cấy ghép Implant thông thường.

Người cao tuổi thường là đối tượng có tình trạng mất răng phức tạp, tiêu xương nghiêm trọng

Đồng thời, người cao tuổi cũng là đối tượng có sức khỏe không còn cao, không đủ thể lực và tinh thần để trải qua nhiều lần phẫu thuật.

Lợi ích khi cấy ghép Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi

Cấy ghép Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi mang lại nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Tình trạng xương hàm không ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép Implant. Do đó, bệnh nhân không cần phải trải qua nhiều lần phẫu thuật để thực hiện các thủ thuật như nâng xoang, ghép xương,...
  • Phục hình răng mất hiệu quả, cải thiện ăn nhai tối đa, giúp người già hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, từ đó cải thiện sức khỏe toàn thân.
  • Nâng cao thẩm mỹ, cho người cao tuổi có hàm răng tự nhiên để có thể tự tin giao tiếp, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm: Phục hồi răng toàn hàm với phương pháp Implant cá nhân hóa

Lưu ý chống chỉ định khi cấy ghép Implant cá nhân hóa

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng kỹ thuật Implant cá nhân hóa. Dưới đây là những trường hợp được bác sĩ chống chỉ định:

  • Bệnh chuyển hóa không thể tích hợp xương, ví dụ uống thuốc chống loãng xương.
  • Xương vỏ quá mỏng.
  • Bệnh nhân đang điều trị xạ trị hóa trị trong Lợi ích khi cấy ghép Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi tháng.

Nên thực hiện Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi ở đâu?

Nên thực hiện Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi ở đâu? Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật Implant cá nhân hóa.

Implant cá nhân hóa

Kỹ thuật này được Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân nghiên cứu và cải tiến từ kỹ thuật cấy ghép Implant dưới màng xương, sau khi nha khoa tiếp nhận một số trường hợp bệnh nhân bị tiêu xương đặc biệt, gần như không có xương hàm nên không thể thực hiện Implant thông thường.

Đến với Nhân Tâm, các cô chú sẽ được chính TS.BS Võ Văn Nhân trực tiếp thăm khám, tư vấn và thực hiện kỹ thuật Implant cá nhân hóa. Ông là Bác sĩ Việt Nam đầu tiên thực hiện thành công các kỹ thuật phức tạp trong Implant, những công trình của ông nhận được nhiều giải thưởng lớn và được đăng tải trên các tạp chí lớn của quốc tế.

Đồng thời, Nha khoa Nhân Tâm cũng tự hào là nha khoa kỹ thuật cao, tiêu chuẩn 5 sao tại Việt Nam nhờ ứng dụng hệ thống trang thiết bị, công nghệ nha khoa tân tiến nhất. Các công nghệ nha khoa kỹ thuật số như CT Cone Beam 3D, Oral Scanner, CAD/CAM, công nghệ quét mặt 3 chiều, công nghệ định vị giúp cấy ghép Implant cá nhân hóa đạt tỷ lệ thành công tới 95 - 97%.

TS.BS Võ Văn Nhân là Bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công kỹ thuật Implant cá nhân hóa

Bên cạnh đó, Nha khoa đầu tư hệ thống vô trùng tiêu chuẩn Châu Âu loại bỏ hoàn toàn lây nhiễm chéo, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh nhân còn được hướng dẫn tận tình và chăm sóc chu đáo, hưởng nhiều ưu đãi như xe đưa đón miễn phí, trả góp 0%...

Nếu cô chú vẫn còn những thắc mắc về phương pháp Implant cá nhân hóa cho người cao tuổi, thì hãy liên hệ cho Nhân Tâm qua Hotline 1900 56 5678 để được giải đáp chính xác nhé!