TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 554
Sở hữu hàm răng trắng sáng sẽ giúp cho nụ cười thêm duyên dáng và thu hút. Đừng lo nếu răng của bạn không may bị ố vàng, Nha khoa Nhân Tâm sẽ hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản, giúp bạn nhanh chóng lấy lại hàm răng trắng sáng, tự tin cười rạng rỡ.

Hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên và bằng máng tẩy trắng răng sẽ giúp bạn làm mờ các vết ố vàng trên răng, cho hàm răng trắng sáng và nụ cười tự tin.

Hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Bạn có biết không, các nguyên liệu vô cùng dễ tìm như dầu dừa, chanh, muối… lại có công dụng rất hữu ích trong việc đánh bật vết ố vàng trên răng, cho nụ cười thêm tỏa nắng. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu cách làm trắng răng bằng các loại nguyên liệu này nhé!

1. Hướng dẫn tẩy trắng răng bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa acid lauric có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ mảng bám, hạn chế hôi miệng, viêm nướu, sâu răng. Bên cạnh đó, dầu dừa cũng là nguyên liệu được nhiều người sử dụng để làm trắng răng tại nhà. Các bước tẩy trắng răng bằng dầu dừa như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một muỗng dầu dừa, ngậm dầu dừa và súc miệng bằng dầu dừa trong khoảng 10 phút
  • Bước 2: Súc miệng lại bằng nước ấm
  • Bước 3: Đánh răng bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng để loại bỏ lượng dầu dừa còn sót lại trong khoang miệng.

Dầu dừa là nguyên liệu tẩy trắng răng an toàn

Dầu dừa là nguyên liệu tẩy trắng răng an toàn, nên bạn có thể dùng hàng ngày để làm sạch mảng bám cũng như giúp răng trắng sáng hơn.

2. Hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà bằng baking soda

Một cách làm trắng răng tại nhà vô cùng đơn giản đó chính là sử dụng baking soda trộn với kem đánh răng để đánh răng. Thành phần chính của baking soda là Natri hidrocacbonat có tác dụng làm mờ các mảng bám màu trên răng, kết hợp với kem đánh răng sẽ giúp răng sạch và sáng bóng rõ rệt.

Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ baking soda trộn với kem đánh răng, sau đó nhẹ nhàng đánh răng theo hướng dẫn của Bác sĩ trong khoảng 2-3 phút. Chỉ nên sử dụng baking soda để làm trắng răng 2-3 lần/ tuần vì nếu lạm dụng baking soda có thể làm mòn men răng và tăng độ nhạy cảm ở răng.

3. Tẩy trắng răng tại nhà bằng chanh và muối

Chanh và muối là những nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong nhà bếp. Trong khi muối có tính kháng khuẩn cao thì chanh lại chứa axit và vitamin C có khả năng làm mờ các vết ố màu trên răng. Sự kết hợp giữa chanh và muối sẽ giúp răng sạch và sáng bóng hơn, cho hơi thở thơm mát.

Hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà bằng chanh và muối gồm các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một thìa muối và một thìa nước cốt chanh
  • Bước 2: Trộn hỗn hợp gồm muối và nước cốt chanh, cho hỗn hợp lên bàn chải đánh răng và chải nhẹ nhàng khắp bề mặt răng trong 3 phút.
  • Bước 3: Súc miệng lại bằng nước sạch.

Tẩy trắng răng bằng chanh và muối

Bạn chỉ nên thực hiện tẩy trắng răng bằng chanh và muối 2 lần/ 1 tuần và không nên thực hiện trong thời gian dài để tránh mòn men răng, ê buốt răng…

Hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy trắng

Tẩy trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên đôi khi mang lại kết quả không như mong muốn. Hiệu quả tẩy trắng còn tùy thuộc vào tình trạng răng và cơ địa của mỗi người. Hơn nữa, nếu lạm dụng còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng, khiến răng bị xỉn màu nặng hơn.

Nếu đang tìm một cách tẩy trắng răng tại nhà mà vẫn đảm bảo hiệu quả và an toàn, thì bạn có thể tham khảo phương pháp tẩy trắng răng bằng máng tẩy.

Tẩy trắng răng bằng máng tẩy

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần đến phòng khám nha khoa thăm khám răng miệng để xem có phù hợp để thực hiện tẩy trắng răng hay không. Nếu bạn đủ điều kiện để tẩy trắng răng, Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để chế tạo một máng nhựa theo dấu răng của bạn.

Khi đã có máng nhựa, Bác sĩ sẽ giao cho bạn máng nhựa và thuốc tẩy trắng răng với liều lượng và nồng độ phù hợp. Bạn chỉ cần mang về nhà và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ
  • Bước 2: Cho thuốc tẩy trắng răng vào máng tẩy với liều lượng theo chỉ định của Bác sĩ
  • Bước 3: Ngậm máng tẩy vào răng sao cho máng vừa khớp với răng. Dùng ngón tay nhẹ nhàng chà sát bên ngoài máng để thuốc lan đều ra hết bề mặt răng.
  • Bước 4: Đeo máng tẩy đúng thời gian Bác sĩ hướng dẫn. Tùy theo tình trạng của Khách hàng mà Bác sĩ sẽ yêu cầu đeo máng với lượng thời gian khác nhau.
  • Bước 5: Tháo máng tẩy và vệ sinh lại răng miệng để loại bỏ lượng thuốc tẩy trắng dính trên răng.
  • Bước 6: Vệ sinh máng theo hướng dẫn của Bác sĩ.

Thời gian sử dụng máng tẩy trắng răng sẽ do Bác sĩ chỉ định. Bạn có thể cần ngậm máng liên tục mỗi ngày trong vòng 2-4 tuần để đạt kết quả như mong muốn. Không nên sử dụng vượt mức thời gian quy định hoặc tự ý mua các loại máng tẩy và thuốc tẩy trên mạng để tránh những rủi ro không mong muốn.

Trên đây là hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên và bằng máng tẩy trắng răng. Hi vọng sau khi thực hiện, các bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt hàm răng ố vàng và sở hữu hàm răng trắng đẹp như mơ ước.