TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mách bạn cách đánh răng bằng muối giúp răng trắng sáng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,052
Trong bài viết ngày hôm nay, Nha khoa Nhân Tâm sẽ chia sẻ với các bạn cách đánh răng bằng muối giúp loại bỏ những vệt ố vàng, ngả màu trên răng, lấy lại hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh cùng nụ cười tự tin. Hãy cùng tham khảo ngay nhé.

Sử dụng muối trong quá trình vệ sinh răng miệng đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Bạn có thể đánh răng bằng muối hoặc kết hợp muối với chanh, muối với baking soda,… để có được hàm răng trắng sáng, chắc khỏe một cách an toàn, hiệu quả ngay tại nhà.

Công dụng làm trắng răng của muối

Muối tự nhiên là sự kết hợp của 3% muối khoáng và 60 nguyên tố vi lượng cần thiết đối với cơ thể người. Chính vì vậy mà muối đã trở thành nguyên liệu cần thiết trong đời sống mà không có bất cứ loại thực phẩm nào so sánh được.

Cũng nhờ hàm lượng chất khoáng đa dạng mà muối có công dụng rất tốt trong làm đẹp. Đây là lý do vì sao những biện pháp tẩy trắng răng bằng muối luôn được ứng dụng rất rộng rãi. Khi chưa có sự xuất hiện của kem đánh răng thì đánh răng bằng muối là cách mà người ta làm sạch răng hàng ngày.

Khi đó, tác dụng mà muối đem lại cũng tương tự như kem đánh răng ngày nay, chúng giúp giữ gìn hơi thở thơm mát, răng miệng sạch sẽ, và hàm răng trắng sáng. Các bác sĩ nha khoa cũng vẫn khuyên khách hàng nên sử dụng nước muối để vệ sinh khoang miệng mỗi ngày.

Muối là nguyên liệu đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe răng miệng

Một số cách đánh răng bằng muối giúp răng trắng sáng hơn

Hướng dẫn cách đánh răng bằng muối

Dùng muối để chải răng mỗi ngày là cách làm đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả làm sạch và làm trắng răng cực kì cao. Bạn chỉ cần rắc một chút muối hột lên bàn chải rồi chải răng như bình thường, lưu ý nên chải nhẹ nhàng và đều tay vì muối có thể khiến bạn cảm thấy hơi ê răng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha muối với nước lọc và sử dụng để súc miệng. Tác dụng diệt khuẩn của nước muối sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn đồng thời rửa trôi mảng bám trên răng, phòng tránh các bệnh lý liên quan đến răng miệng.

Khi pha nước muối tại nhà, bạn cần chú ý pha đúng nồng độ thì mới có thể đem lại hiệu quả cao. Bạn cũng có thể mua nước muối sinh lý tại các hiệu thuốc để sử dụng tại nhà.

Dùng muối để chải răng mỗi ngày giúp răng trắng sáng hơn

Hướng dẫn cách đánh răng bằng muối và baking soda

Baking soda là sản phẩm được rất nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng hiện nay. Không chỉ giúp làm đẹp da, chúng mang lại hiệu quả rất tuyệt vời trong việc tẩy trắng răng.

Bạn chỉ cần trộn muối tinh khiết với một chút bột baking soda rồi dùng hỗn hợp này để chải răng như với kem đánh răng bình thường. Có một lưu ý là bạn không nên áp dụng cách này quá thường xuyên vì nó có thể làm bong và mài mòn lớp men răng. Một tuần thực hiện phương pháp này 2 lần sẽ giúp hàm răng trắng sáng và sạch sẽ.

Hướng dẫn cách đánh răng bằng muối và chanh

Chanh là một trong những loại quả có thành acid với khả năng đánh bật mảng bám, các vệt ố vàng trên răng, giúp răng trở nên trắng sáng hơn. Kết hợp chanh và muối chính là cách làm trắng răng tại nhà đơn giản được rất nhiều áp dụng và có được hiệu quả cao.

Đánh răng bằng muối và chanh là biện pháp làm trắng răng được nhiều người áp dụng

Bạn chỉ cần hòa một ít muối với một chút nước lọc và và cốt chanh rồi ngậm trong miệng từ 2 đến 3 phút, sau đó súc miệng lại bằng nước sạch. Với cách làm này, bạn chỉ nên áp dụng mỗi tuần 1 hoặc 2 lần bởi tính acid của chanh có thể làm hại men răng nếu sử dụng quá nhiều.

Các cách đánh răng bằng muối giúp trắng răng trên đây chỉ phù hợp với những trường hợp răng ố vàng, xỉn màu nhẹ và bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để thấy được hiệu quả.

Nếu răng của bạn đã ngả màu trong thời gian dài, mức độ xỉn màu nặng hoặc cần tẩy trắng răng nhanh chóng thì hãy tới Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ Răng Hàm Mặt giỏi TPHCM về phương pháp làm trắng răng chuyên sâu ứng dụng công nghệ hiện đại Laser Whitening. Chỉ sau khoảng 45 đến 60 phút, bạn sẽ có được hàm răng trắng bật tone như mong đợi.

Công nghệ tẩy trắng răng hiện đại Laser Whitening

Mong rằng, các thông tin về đánh răng bằng muối trên đây đã giúp bạn lựa chọn được biện pháp cải thiện màu sắc răng phù hợp nhất với bản thân mình. Khi có nhu cầu tẩy trắng răng an toàn, hiệu quả và nhanh chóng, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm nhé, các bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn miễn phí cho bạn.