TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

BS Nhân báo cáo kết quả sau 9 năm thực hiện Implant Zygoma

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 163
Bác sĩ Võ Văn Nhân đã có bài báo cáo tại Hiệp hội phẫu thuật miệng và hàm mặt Campuchia và Hiệp hội cấy ghép Implant nha khoa Campuchia với đề tài: “Modified technique of zygomatic implant and Complication management 9 years follow up”.

Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Văn Nhân là bác sĩ Việt Nam được mời tham dự hội nghị Hiệp hội phẫu thuật miệng và hàm mặt Campuchia và Hiệp hội cấy ghép Implant nha khoa Campuchia với vai trò là báo cáo viên. Tại hội nghị lần này, bác sĩ Nhân đã trình bày đề tài nghiên cứu khoa học: “Modified technique of zygomatic implant and Complication management 9 years follow up”.

Ngày 13 - 14/06/2024 vừa qua, Hiệp hội phẫu thuật miệng và hàm mặt Campuchia (CAOMS) và Hiệp hội cấy ghép Implant nha khoa Campuchia (DISC) đã tổ chức Hội nghị chung lần thứ nhất của CAOMS-DISC tại Khách sạn Sun and Moon Riverside, Phnom Penh với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực cấy ghép Implant.

Bác sĩ Nhân là bác sĩ Việt Nam được mời tham gia Hội nghị chung lần thứ nhất của CAOMS-DISC tại Phnom Penh

Với chủ đề chung của hội nghị là "Đổi mới trong cấy ghép nha khoa và phục hồi chức năng hàm mặt", Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Văn Nhân đã trình bày đề tài: “Modified technique of zygomatic implant and Complication management 9 years follow up”. Tại báo cáo ở Phnom Penh lần này, Bác sĩ Võ Văn Nhân hân hạnh được chia sẻ những kết quả nghiên cứu sau 9 năm theo dõi sau điều trị bằng kỹ thuật cấy ghép implant xương gò má - zygoma đến bạn bè quốc tế, minh chứng cho hiệu quả vượt trội: tỷ lệ thành công cao, giảm thiểu biến chứng và sinh hoạt, ăn nhai bình thường sau nhiều năm điều trị.

Được biết, ca điều trị lâm sàng được thực hiện thành công với phương pháp Implant xương gò má cải tiến (Zygomatic Implant) gần 10 năm trước - được ra đời từ những trăn trở về giải pháp tối ưu cho bệnh nhân bị tiêu xương hàm nặng, vốn gặp nhiều hạn chế với các phương pháp truyền thống.

Phương pháp Implant zygoma được bác sĩ Nhân áp dụng để điều trị cho trường hợp của bệnh nhân Ngọc Linh (57 tuổi, ngụ ở TP HCM). Cô bị mất răng hàm phía trên trong hơn 20 năm, chỉ còn một số răng phía trước nhưng bị lung lay và bắt buộc phải nhổ bỏ. Việc mất toàn bộ răng ở hàm trên khiến cho cô Ngọc Linh gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống, giao tiếp, ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán.

Kết quả trước và sau điều trị mất răng bằng Implant Zygoma cho khách hàng Ngọc Linh

Ts.Bs Võ Văn Nhân cho biết, với trường hợp này, nếu điều trị theo phương pháp cũ (ghép xoang và cấy implant thông thường) thì tỷ lệ thành công rất thấp do phần xương còn lại ở vùng xoang hàm quá mỏng.
Vì vậy, giải pháp tốt nhất để phục hồi lại răng cho bệnh nhân là sử dụng phương pháp cấy ghép Zygomatic Implant (*). Dựa trên kỹ thuật này, bác sĩ Võ Văn Nhân đã cấy 2 implant có chiều dài 50 mm(*) - gấp 5 lần implant thông thường (10mm) băng qua nhiều vùng giải phẫu quan trọng từ xương ổ răng qua xoang hàm đến xương gò má tạo nên 4 vị trí neo giữ ở xương vỏ. Implant sau khi được cấy ghép vô cùng vững chắc và mang lại tỷ lệ thành công lâu dài.

(*) Các thủ thuật/phẫu thuật phức tạp sẽ được chuyển qua bệnh viện để thực hiện

Sau 6 tháng phẫu thuật, bệnh nhân đã có hàm răng cố định vĩnh viễn, không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn đảm bảo hàm răng chắc khỏe, ăn nhai như răng thật, không hề gây đau nhức hay khó chịu.

Bài báo cáo của bác sĩ Nhân nhận được sự quan tâm của rất nhiều chuyên gia. Kết quả theo dõi sau 9 năm thực hiện kỹ thuật Implant zygomatic vẫn mang lại hiệu quả vượt trội, đáp ứng cả tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như bình thường. Hơn cả giá trị khoa học, kỹ thuật Implant Zygoma cải tiến còn mang đến niềm hy vọng và cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Với vai trò là diễn giả chính của Hội nghị chung lần thứ nhất của CAOMS-DISC tại Campuchia, bài thuyết trình của Ts.Bs Võ Văn Nhân đã có những đóng góp đáng kể cho các bác sĩ nha khoa trong việc cập nhật kiến thức về nha khoa lâm sàng, nghiên cứu và các kỹ năng thực hành, qua đó nâng cao chất lượng chăm sóc và dịch vụ nha khoa cho khách hàng.