TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hàm răng xấu phải làm sao? Cách để có hàm răng đẹp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 338
Hàm răng xấu khiến nhiều người tự ti, gặp nhiều trở ngại trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Vì thế mà họ băn khoăn không biết cách nào để khắc phục hiệu quả tình trạng này. Tham khảo ngay bài viết sau để biết cách sở hữu hàm răng đẹp và chắc khỏe nhé!

Hàm răng xấu là tình trạng răng bị lệch lạc, thưa, hô, móm, hay răng bị xỉn màu, mòn men hoặc mất răng,… Khắc phục tình trạng răng xấu càng sớm càng tốt luôn là mong muốn của nhiều người.

Bởi răng xấu gây nên nhiều ảnh hưởng, cụ thể như: gây mất thẩm mỹ nụ cười, khuôn mặt, khiến nhiều người bị mất tự tin, e ngại khi giao tiếp với người khác, ảnh hưởng đến phát âm, làm gia tăng các bệnh lý răng miệng, bệnh lý về dạ dày, đường hô hấp,…

Hàm răng xấu là như thế nào?

Hàm răng được đánh giá là xấu khi gặp các tình trạng dưới đây:

Răng thưa

Răng thưa là tình trạng các răng không khít sát với nhau, giữa các răng có các khe hở. Tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

Răng thưa gây mất thẩm mỹ

Răng hô, vẩu

Răng hô, vẩu là tình trạng hàm răng xấu phổ biến, rất nhiều người gặp phải. Răng bị hô có thể là do hàm trên chìa ra che phủ hàm dưới quá mức, hoặc hàm dưới bị thụt vào so với hàm trên, hoặc có thể là do cả hai hàm cùng nhô ra phía trước.

Một số trường hợp răng hô không thể khép miệng lại được, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Bên cạnh đó, khi nhìn ở góc nghiêng, răng hô sẽ khiến cho mũi trông bị thấp đi, môi dày, và miệng nhô ra kém duyên.

Răng móm

Răng móm là tình trạng hàm dưới chìa ra ngoài quá mức so với hàm trên, tạo thành khớp cắn ngược. Tình trạng này không chỉ làm mất thẩm mỹ khuôn mặt mà còn khiến cho việc ăn uống gặp nhiều khó khăn, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe toàn thân.

Răng móm ảnh hưởng đến thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai

Răng mọc lệch, khấp khểnh

Răng mọc lệch, khấp khểnh cũng được xem là hàm răng xấu cần khắc phục. Ngoài việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ nụ cười, răng mọc lộn xộn, chen chúc lên nhau cũng gây bám dính thức ăn, khó vệ sinh, lâu ngày sẽ gây nên các bệnh lý răng miệng như sâu răng, hôi miệng, viêm nướu, viêm nha chu,…

Răng ố vàng, sậm màu

Vì nhiều nguyên nhân như do thực phẩm đậm màu, do nhiễm kháng sinh, hút nhiều thuốc lá,… mà răng trở nên ố vàng, sậm màu. Tình trạng này gây mất thẩm mỹ vô cùng, làm giảm đi vẻ đẹp của khuôn mặt và nụ cười.

Răng ố vàng khiến nhiều người mất tự tin

Mất răng

Răng bị sâu nặng không thể khôi phục, răng bị chấn thương gãy vỡ nhiều, răng bị viêm nha chu nặng,… là những nguyên nhân dẫn đến mất răng. Mất răng không chỉ đơn giản khiến hàm răng xấu hơn mà còn gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng như: gây khó khăn khi ăn uống, ảnh hưởng đến phát âm, răng bị xô lệch, tiêu xương hàm,…

Vì sao phải khắc phục hàm răng xấu?

Hầu hết mong muốn của những người có hàm răng xấu đó là khắc phục càng sớm càng tốt. Bởi răng xấu trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, gây ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, cuộc sống và cả trong tình yêu.

Hàm răng xấu khiến nụ cười kém duyên

  • Hàm răng xấu khiến nhiều người tự ti, không dám nói chuyện, cười lớn vì sợ lộ khuyết điểm này khiến gương mặt kém duyên.
  • Răng lệch lạc, khấp khểnh, khớp cắn không chuẩn sẽ ảnh hưởng đến việc ăn uống, đặc biệt là cản trở hoạt động của khớp thái dương hàm, từ đó gây hiện tượng đau mỏi hàm khi hoạt động.
  • Răng xấu sẽ khiến việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn. Thức ăn thừa, mảng bám trong miệng không được làm sạch, lâu ngày sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi phát triển, tăng nguy cơ gây các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu,…

Xem thêm: Răng lòi xỉ là gì? Đâu là cách khắc phục hiệu quả?

Các phương pháp khắc phục hàm răng xấu phổ biến

Tùy vào khuyết điểm về răng cụ thể của mỗi người, sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn giải pháp khắc phục hàm răng xấu phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một giải pháp phổ biến:

Niềng răng

Niềng răng là phương pháp hiệu quả trong những trường hợp răng hô, móm, khấp khểnh,... Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống khí cụ nha khoa để tạo lực kéo, nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng. Tùy theo tình trạng răng, nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của mỗi người mà có thể lựa chọn các phương pháp như: niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mặt trong, niềng răng vô hình Invisalign,...

Các giải pháp niềng răng hiện nay

Tẩy trắng răng

Những trường hợp răng không đều màu, ố vàng, sậm màu,... có thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng. Đây là phương pháp giúp răng trở nên đều màu hơn, trắng sáng tự nhiên hơn mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

Để thực hiện tẩy trắng răng, bác sĩ sẽ bôi một lượng thuốc tẩy phù hợp lên răng, đồng thời bôi thuốc giảm ê buốt để tạo sự thoải mái cho khách hàng. Khách hàng có thể yên tâm là quá trình tẩy trắng sẽ được cách ly môi, nướu để tránh làm ảnh hưởng xấu để những bộ phận này.

Phương pháp tẩy trắng răng Laser Whitening

Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành chiếu đèn Laser. Đèn Laser có tác dụng kích hoạt thuốc tẩy trắng nhằm bẻ gãy các liên kết tạo màu, từ đó mang lại hàm răng trắng sáng vượt trội chỉ sau 30 - 45 phút thực hiện.

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp thường được lựa chọn để khắc phục nhanh các trường hợp răng bị ố vàng, nhiễm màu nặng mà phương pháp tẩy trắng răng không mang lại hiệu quả; răng bị thưa, hô, móm,... ở mức độ nhẹ; răng bị mòn men, gãy vỡ không quá ½ thân răng,...

Với kỹ thuật bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng xấu theo một tỷ lệ nhất định đã được tính toán kỹ lưỡng, sau đó phục hình với mão răng sứ đã được chế tạo phù hợp. Răng sứ có hình dáng, màu sắc, kích thước hài hòa, tương tự như răng thật. Vì thế, bọc răng sứ không chỉ khôi phục được thẩm mỹ mà khả năng ăn nhai cũng được cải thiện đáng kể.

Kỹ thuật bọc răng sứ

Dán sứ Veneer

Veneer sứ là một lớp sứ mỏng (khoảng 0.3-0.5mm), được dán lên mặt ngoài của răng để khắc phục các khuyết điểm như răng ố vàng, răng thưa hoặc sứt mẻ nhẹ,...

Với phương pháp này, bác sĩ không cần phải mài quá nhiều mô răng thật, thậm chí có những trường hợp không cần phải mài răng, từ đó giúp bảo tồn tối đa răng thật mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Nụ cười hoàn hảo sau khi dán sứ Veneer

Cấy ghép Implant

Implant là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay trong việc khôi phục răng mất. Bởi thế, trong những trường hợp răng bị mất do nhiều lý do khác nhau, cấy ghép Implant sẽ là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua.

Bác sĩ sẽ cấy ghép trụ Implant (được làm bằng Titanium) vào bên trong xương hàm cho khách hàng. Sau khoảng 3 - 6 tháng, khi trụ Implant đã tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ gắn răng sứ lên trên trụ Implant.

Phương pháp này không chỉ mang lại thẩm mỹ tương tự như răng thật, mà còn có thể khôi phục khả năng ăn nhai lên đến 99%. Khách hàng có thể thoải mái ăn uống những món mà mình thích, không cần phải kiêng khem quá nhiều.

Bên cạnh đó, Implant cũng là phương pháp giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương do mất răng hiệu quả. Bởi trụ Implant đã được gắn cố định trong xương hàm, tạo lực kích thích xương hàm phát triển và ngăn ngừa tiêu xương răng.

Khắc phục hàm răng xấu nhanh chóng, thẩm mỹ và an toàn tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nha khoa uy tín với hơn 25 năm kinh nghiệm. Hiện Nha khoa Nhân Tâm đang ứng dụng đầy đủ các phương pháp khắc phục hàm răng xấu, giúp khách hàng sở hữu hàm răng đều đẹp, chắc khỏe và một nụ cười rạng rỡ.

Khi đến với Nha khoa Nhân Tâm, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, chụp phim X-quang. Tùy vào khuyết điểm răng cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp thẩm mỹ tương ứng. Dù là với kỹ thuật nào, đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm của Nha khoa Nhân Tâm đều có thể tiến hành nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nha khoa uy tín

Bên cạnh đó, Nha khoa Nhân Tâm còn ứng dụng đa dạng các công nghệ nha khoa mới nhất, hỗ trợ tốt cho bác sĩ trong quá trình thẩm mỹ răng. Tùy vào từng kỹ thuật mà Nhân Tâm sẽ có những hệ thống máy móc hỗ trợ như:

  • Máy chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D.
  • Phần mềm phân tích Vceph 3D lên kế hoạch niềng răng.
  • Công nghệ CAD/CAM giúp chế tạo mão răng sứ nhanh chóng, chính xác.
  • Công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening giúp tẩy trắng răng an toàn, không gây ê buốt.
  • Công nghệ định vị cấy ghép Implant giúp bác sĩ thấy được hoạt động của mũi khoan trong xương hàm của bệnh nhân, từ đó tăng cao được tỷ lệ thành công khi cấy ghép Implant.

Các công nghệ hiện đại áp dụng tại Nha khoa Nhân Tâm

Bên cạnh đó, khắc phục hàm răng xấu tại Nha khoa Nhân Tâm còn được tuân thủ quy trình chuẩn và tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng theo quy định của Bộ Y tế, loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng hay lây nhiễm chéo.

Hy vọng rằng những thông tin mà Nha khoa Nhân Tâm cung cấp ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hàm răng xấu và các biện pháp khắc phục hiệu quả. Nếu muốn cải thiện hàm răng của mình, đừng ngần ngại liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ tư vấn cụ thể.