TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp băn khoăn: Niềng răng nhổ răng nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 745
Niềng răng nhổ răng nào? Rất nhiều bạn đã đặt ra câu hỏi này khi tiến hành niềng răng. Tuy nhiên, việc nhổ răng khi niềng không áp dụng với mọi trường hợp mà chỉ được thực hiện sau khi bác sĩ đã xem xét, cân nhắc và đảm bảo tính an toàn cho khách hàng. Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết xoay quanh nghi vấn niềng răng nhổ răng nào?

Niềng răng nhổ răng nào sẽ được chỉ định khác nhau trong từng trường hợp sau khi bác sĩ thăm khám, đánh giá và phân tích cụ thể các dữ liệu.

Răng phải nhổ thường là răng số 4, răng số 8. Bên cạnh đó, nếu khách hàng gặp phải các trường hợp đặc biệt như răng dư, răng ngầm,… thì bác sĩ có thể nhổ những răng này.

Trường hợp nào cần nhổ răng để chỉnh nha?

Khi các răng sắp xếp không đều và cung hàm không đủ khoảng trống hoặc khi răng bị hô và cần có khoảng trống để kéo các răng vào thì buộc lòng chúng ta phải “hi sinh” một hoặc một vài chiếc răng để nắn chỉnh được các răng khác, đảm bảo khả năng ăn nhai, sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể.

Đó là nguyên do tại sao một số trường hợp niềng cần phải chỉ định nhổ răng. Nhổ răng chỉnh nha là một kỹ thuật không quá phức tạp, thời gian nhổ 1 chiếc răng chỉ từ 10 đến 15 phút.

Chiếc răng sẽ được lấy ra khỏi ổ răng một cách nguyên vẹn. Khoảng trống để lại sau khi nhổ sẽ được đóng khít lại khi quá trình chỉnh nha kết thúc. Việc nhổ răng sẽ được tiến hành trước hoặc sau khi gắn khí cụ tùy tình trạng răng của từng người.

Niềng răng nhổ răng nào?

Niềng răng nhổ răng nào?

Sau khi thăm khám, đánh giá và phân tích cụ thể các dữ liệu thu được, bác sĩ nha khoa gần đây sẽ đưa ra chỉ định niềng răng nhổ răng nào đối với từng khách hàng.

Răng phải nhổ thường là răng số 4, răng số 8. Bên cạnh đó, nếu khách hàng gặp phải các trường hợp đặc biệt như răng dư, răng ngầm,… thì bác sĩ có thể nhổ những răng này.

Nhổ răng số 4 để niềng răng

Răng số 4 là chiếc răng cối nhỏ, không đảm nhận chức năng ăn nhai quan trọng như những răng khác nên đây thường là lựa chọn để “hi sinh” nhằm tạo ra chỗ trống trên cung hàm để kéo nắn các răng khác.

Nhổ răng cối nhỏ để niềng răng là một bước tương đối dễ dàng bởi chiếc răng này có kích cỡ không quá lớn, chỉ gồm 1 hoặc 2 chân, sau khi nhổ răng bạn vẫn có thể làm việc và sinh hoạt bình thường.

Cảm giác đau nhức sau khi loại bỏ răng sẽ khác nhau tùy thuộc vào ngưỡng chịu đau của từng khách hàng. Cơn đau nhức có thể nhanh chóng được khắc phục với 1 đến 2 liều thuốc giảm đau. Số lượng răng số 4 cần nhổ sẽ được bác sĩ chỉ định sau khi xem xét tình trạng răng.

Nhổ răng số 8 để niềng răng

Răng số 8 cũng có thể là đáp án cho câu hỏi niềng răng nhổ răng nào? Răng số 8 hay răng khôn chỉ mọc lên khi chúng ta trưởng thành. Nếu bạn niềng răng ở độ tuổi này, bác sĩ có thể đưa ra chỉ định nhổ răng khôn.

Nhổ răng số 8 để niềng răng

Răng khôn khi mọc thường kéo theo rất nhiều phiền toái. Vì mọc muộn nhất nên cung hàm gần như không còn khoảng trống để chứa chúng.

Bởi vây, chiếc răng này thường có xu hướng chen chúc với các răng khác, làm lệch lạc và tăng nguy cơ sâu răng do thức ăn thừa thường xuyên mắc lại tại khoảng trống giữa răng khôn và răng liền kề.

Chưa kể, răng khôn còn có thể khiến các răng đang ở giai đoạn nắn chỉnh bị xô lệch, ảnh hưởng xấu đến hiệu quả chỉnh nha.

Chính bởi các lý do trên mà mặc dù răng số 8 nằm sâu trong góc hàm thì bác sĩ vẫn sẽ chỉ định nhổ. Khác với răng cối nhỏ, việc nhổ răng khôn khó khăn và phức tạp hơn nhiều.

Vì răng khôn có kích thước lớn, lại thường mọc ngang, mọc nghiêng hoặc mọc ngầm,…bác sĩ cần làm tiểu phẫu, bóc tách nướu, chia nhỏ răng mới có thể lấy được răng ra ngoài.

Nhổ răng chỉnh nha là bước quan trọng, không chỉ quyết định đến kết quả chỉnh nha mà còn là sức khỏe và chức năng ăn nhai của người niềng. Vì vậy, nhổ răng chỉnh nha cần được thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín, chuyên nghiệp.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm niềng răng chuyên sâu tại TPHCM với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ từ các trang thiết bị, công nghệ hiện đại giúp đảm bảo an toàn và giảm thiểu đau nhức cho người niềng.

Có thể bạn quan tâm: Nhổ răng xong nên làm gì để vết thương mau hồi phục?

Sau khi đọc các thông tin trên, bạn đã có được câu trả lời thỏa đáng cho băn khoăn niềng răng nhổ răng nào rồi đúng không. Hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Nhân Tâm qua số điện thoại 1900 56 5678 nếu bạn được hỗ trợ thêm nhé.