TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giá trồng răng hàm dưới là bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,167
Răng hàm dưới bị mất không chỉ làm giảm đi tính thẩm mỹ của hàm răng mà còn khiến nhiều người gặp rắc rối trong việc ăn nhai. Tuy nhiên, để trồng lại răng hàm hàm dưới thì nên lựa chọn phương pháp nào? Giá trồng răng hàm dưới hiện nay là bao nhiêu? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể qua những thông tin trong bài viết sau.

Răng hàm là các răng số 6, số 7, số 8 (răng khôn), nằm phía trong cùng trên cung hàm. Nếu như răng số 6, số 7 đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc ăn nhai thì răng khôn hầu như lại không có bất kỳ tác dụng nào, hơn nữa lại tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm.

Do đó, nếu như mất răng hàm số 6, 7 thì cần trồng lại ngay, còn nếu mất răng số 8 thì không cần phải trồng lại.

Chi phí trồng răng hàm dưới bị mất ở mỗi nha khoa sẽ khác nhau, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: phương pháp trồng răng, số răng cần trồng, kỹ thuật và tay nghề của bác sĩ, chất lượng dịch vụ của nha khoa,…

Hiện nay, trồng răng implant được đánh giá là giải pháp trồng răng tối ưu, mang lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn phương pháp răng giả tháo lắp hay cầu răng sứ. Đây cũng là phương pháp có chi phí cao nhất.

Những tác hại của việc mất răng hàm dưới

Răng hàm dưới đóng vai trò rất quan trọng trên cung hàm, do đó, khi chiếc răng này bị mất đi sẽ gây nên nhiều hậu quả khôn lường. Dưới đây là một số tác hại khi mất răng hàm dưới mà bạn nên biết:

  • Răng hàm dưới giữ chức năng ăn nhai chủ yếu trong cung hàm, vì thế nếu thiếu răng hàm thì sức nhai không đủ để nghiền nát thực ăn, khiến quá trình ăn uống gặp nhiều khó khăn. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến các bệnh về dạ dày.
  • Việc mất răng hàm quá lâu thì xương hàm sẽ bị tiêu đi, các răng kế cận sẽ có xu hướng xô lệch vào khoảng trống mất răng, răng đối diện không còn điểm tiếp xúc nên sẽ trồi xuống. Điều này sẽ làm cho khớp cắn bị lệch đi, các răng còn lại cũng yếu dần và dẫn đến nguy cơ mất thêm răng.
  • Mất răng hàm tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ nhưng về lâu dài, tình trạng tiêu xương hàm diễn ra sẽ làm cho hai má bị hóp lại, da mặt nhăn nheo, chảy xệ và khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật.

Mất răng hàm dưới gây khó khăn trong việc ăn nhai

Giá trồng răng hàm dưới là bao nhiêu?

Từ những tác hại trên, bạn có thể thấy rằng, việc trồng răng hàm dưới là rất cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không biết bảng giá trồng răng Implant hàm dưới là bao nhiêu.

Trên thực tế, mức giá trồng răng ở mỗi nha khoa sẽ khác nhau bởi nó còn phụ thuộc vào phương pháp trồng răng mà bạn lựa chọn. Hiện nay, đê trồng lại răng hàm, có các phương pháp phổ biến như sau:

Răng giả tháo lắp

Răng giả tháo lắp là phương pháp đã xuất hiện từ lâu, có cấu tạo gồm một nền hàm được làm bằng nhựa cứng hoặc nhựa dẻo, có các móc để cố định vào các răng bên cạnh nhằm giữ răng giả cố định bên trong miệng.

Xem thêm: Giá làm răng implant toàn hàm là bao nhiêu?

Ưu điểm của phương pháp này đó là chi phí thấp, khôi phục được một phần thẩm mỹ và chức năng nhai.

Tuy nhiên, nhược điểm đó là sau một thời gian sử dụng, xương hàm bị tiêu đi, nướu teo lại khiến răng giả trở nên lỏng lẻo, ăn nhai khó khăn, thẩm mỹ cũng không còn như trước, thậm chí xảy ra tình trạng rớt răng trong lúc ăn uống, nói chuyện.

Răng giả tháo lắp sau một thời gian sử dụng sẽ trở nên lỏng lẻo, gây vướng víu, khó chịu

Cầu răng sứ

Khác với răng giả tháo lắp, cầu răng sứ là phương pháp trồng răng cố định. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ phải mài thêm những răng bên cạnh răng mất để làm trụ, sau đó dùng một dãy cầu với số lượng răng tương ứng với răng mất và răng trụ gắn cố định lên trên.

Cầu răng sứ khôi phục được khoảng 70% so với răng thật, mặc dù tính thẩm mỹ cao nhưng không duy trì được lâu dài. Hơn nữa, vì phải mượn lực từ các răng bên cạnh nên cầu răng sứ không áp dụng cho trường hợp mất nhiều răng liên tiếp, mất răng toàn hàm, mất răng hàm số 7 (vì răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm, không đủ tiêu chí để làm trụ răng).

Ngoài ra, phương pháp này không khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm nên sau một thời gian phải làm lại, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.

Cầu răng sứ cần phải mài răng hai bên để làm trụ nâng đỡ cầu răng

Trồng răng implant

Trồng răng implant được đánh giá là phương pháp trồng răng mất tiên tiến nhất hiện nay, khôi phục lại được cả chân răng và thân răng. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ cấy trụ implant vào bên trong xương hàm tại vị trí mất răng.

Sau khoảng thời gian 3 – 6 tháng, khi trụ implant tích hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ gắn răng sứ lên trên, hoàn tất quá trình trồng răng.

Trụ implant được cấu tạo từ Titanium nên đảm bảo an toàn, lành tính, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Hơn nữa, với phương pháp này, bạn không cần phải xâm lấn răng bên cạnh vì mất răng nào sẽ trồng lại răng đó, áp dụng hoàn hảo cho tất cả trường hợp mất răng. Hơn nữa, răng implant có tính thẩm mỹ cao, tự nhiên như răng thật, sức nhai tương đường 100% răng thật.

Đặc biệt, việc khôi phục lại chân răng sẽ giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm, khắc phục được tình trạng hóp má và khách hàng có thể sử dụng được vĩnh viễn nếu như chăm sóc tốt.

Trồng răng implant được đánh giá là giải pháp khôi phục răng mất tiên tiến nhất hiện nay

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc giá trồng răng hàm dưới là bao nhiêu. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.