TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đừng bỏ qua lưu ý niềng răng để có hàm răng đẹp như ý muốn

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 745
Niềng răng ngày càng trở thành biện pháp phổ biến hơn để định hình các răng sai lệch, giúp lấy lại hàm răng thẳng hàng, đều đẹp và gương mặt hài hòa, thanh thoát hơn. Để kết quả đạt được đúng như mong đợi, bạn đừng bỏ qua các lưu ý niềng răng sau đây nha.

Khi có mong muốn chỉnh nha, đầu tiên khách hàng cần tìm hiểu về lưu ý niềng răng cả trước và sau khi đeo niềng để đảm bảo tính an toàn và kết quả đạt được như mong đợi. Những lưu ý quan trọng sẽ bao gồm việc xác định tình trạng răng, phương pháp niềng, chọn lựa nha khoa, chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng,…

Lưu ý niềng răng trước khi thực hiện

Cũng giống như các biện pháp nha khoa thẩm mỹ khác, khi có mong muốn chỉnh nha, đầu tiên khách hàng cần tìm hiểu về lưu ý cả trước và sau khi niềng răng để đảm bảo tính an toàn và kết quả đạt được như mong đợi.

Sau đây sẽ là những điều cần chú ý trước khi niềng răng mà bạn nên nắm được:

Xác định rõ tình trạng răng miệng

Trước khi chỉnh nha, bạn cần xác định đúng tình trạng răng của mình để có thể chọn lựa một kỹ thuật niềng tốt nhất. Các trường hợp có thể áp dụng niềng răng thẩm mỹ để cải thiện bao gồm:

  • Răng hô, răng móm
  • Răng mọc thưa
  • Răng khấp khểnh, lệch lạc
  • Sai khớp cắn

Tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn hình thức niềng phù hợp

Tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn được phương pháp niềng phù hợp

Hiện nay các loại niềng răng khá đa dạng như niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự buộc, niềng răng không mắc cài Invisalign,… Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với tình trạng răng và nhu cầu của từng người.

Lựa chọn trung tâm nha khoa chất lượng và uy tín

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả của quá trình chỉnh nha, bạn cần chọn lựa cho mình một nha khoa chất lượng và uy tín. Hiện nay có khá nhiều trung tâm nha khoa cung cấp dịch vụ niềng răng nhưng không phải cơ sở nào cũng đáng tin cậy để “chọn mặt gửi vàng”. Hãy tìm hiểu về đội ngũ bác sĩ, hệ thống máy móc, thiết bị và các phản hồi của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ trước khi lựa chọn nhé.

Lưu ý niềng răng sau khi thực hiện

Khi đã đeo niềng, bạn cần chăm sóc hàm răng của mình cẩn thận, xây dựng chế độ ăn hợp lý và loại bỏ thói quen xấu.

Chăm sóc và vệ sinh răng niềng

Sau khi niềng, việc vệ sinh răng cần được chú trọng hơn vì thức ăn rất dễ giắt vào mắc cài, thời gian dài sẽ hình thành mảng bám gây hôi miệng, sâu răng vầ các bệnh lý về nướu khác. Bạn hãy chải răng tối thiểu mỗi ngày 2 lần, sử dụng thêm bàn chải kẽ, nước súc miệng và dùng chỉ nha khoa thay vì tăm.

Chế độ ăn

Sau khi đeo niềng, bạn nên ưu tiên những món ăn mềm như sữa, cháo, các món hầm, luộc,… vì lúc này răng chưa làm quen được với lực nắn kéo nên sẽ hơi đau nhức. Sau đó khoảng 2 tuần, bạn có thể thoải mái hơn khi lựa chọn đồ ăn, nhưng để tránh mắc cài bị bung tuột thì bạn cần hạn chế thực phẩm cứng và dai. Nhằm giúp quá trình chỉnh nha thuận lợi, bạn nên tránh sử dụng những thực phẩm dưới đây:

  • Kẹo cao su: Việc nhai kẹo cao su khi niềng sẽ khiến hàm phải hoạt động liên tục gây đau nhức cho người niềng. Kẹo cao su cũng rất dễ dính vào mắc cài và tạo cảm giác khó chịu.

Không nhai kẹo cao su trong thời gian đeo niềng

  • Thực phẩm cứng, dai chưa nấu kỹ: Việc tránh ăn những thực phẩm này sẽ giúp bảo vệ mắc cài khỏi bị bung tuột và làm ảnh hưởng tới dây cung.
  • Thực phẩm nhiều đường: Bánh ngọt, kẹo ngọt, mạch nha,… cũng là món ăn nên hạn chế vì lượng đường trong các thực phẩm này có thể bám lại răng và gây nên các bệnh lý về răng miệng.

Tuân thủ chỉ định của bác sĩ

Trong khi niềng, sẽ có các giai đoạn bác sĩ cần bạn phối hợp như đeo chun tại nhà hay mang khí cụ mặt ngoài,… để tăng cường lực kéo cho dây cung. Bạn nên tuân thủ nghiêm túc các chỉ dẫn để quá trình trị liệu nhanh đạt kết quả.

Ngoài ra bạn cũng cần bỏ ngay các thói quen có hại như đẩy lưỡi, mút môi, mút ngón tay, cắn đồ vật,… để tránh ảnh hưởng tới sự dịch chuyển của răng.

Có thể bạn quan tâm: Niềng răng rẻ nhất bao nhiêu tiền?

Trên đây là những lưu ý niềng răng quan trọng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hãy tới Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám, tư vấn phương pháp niềng thích hợp với tình trạng răng của bạn nếu nhận thấy răng của mình cần được nắn chỉnh nhé.