TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đính đá lên răng là gì? Những thông tin cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 272
Đính đá lên răng hiện đang là phương pháp thẩm mỹ răng được khá nhiều người ưa chuộng. Phương pháp này giúp nụ cười trở nên rạng rỡ, tỏa sáng đúng nghĩa. Thế những không phải ai cũng biết đính đá lên răng là gì? Quy trình thực hiện như thế nào? Giá bao nhiêu? Tất tần tật về phương pháp đính đá lên răng sẽ được cập nhật trong bài viết sau.

Ngày nay, việc sở hữu một hàm răng đều đẹp, trắng sáng thôi là chưa đủ. Nhiều bạn trẻ đã tạo sự khác biệt cho hàm răng của mình bằng cách đính đá lên răng. Đây là dịch vụ nhanh chóng trở thành xu hướng mới, “làm mưa làm gió” trong giới trẻ hiện đại.

Đính đá lên răng là gì?

Đính đá lên răng là một phương pháp làm đẹp đang được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Đây là phương pháp gắn những viên đá quý hay kim cương nhỏ lên răng bằng một loại keo nha khoa chuyên dụng. Với sự óng ánh của viên đá, nụ cười sẽ trở nên lung linh và cuốn hút hơn rất nhiều.

Kỹ thuật đính đá lên răng không quá phức tạp. Hiện nay, để đính đá lên răng có 2 kỹ thuật chính:

  • Gắn đá khoan lỗ: Là phương pháp mà bác sĩ sẽ đục một lỗ nhỏ trên bề mặt răng (không làm tổn thương đến tủy), sau đó gắn đá vào lỗ trống đó. Phương pháp này có ưu điểm là viên đá sẽ dính chặt trên răng hơn, tính thẩm mỹ cao hơn và độ bền cũng lâu dài hơn.
  • Gắn đá không khoan lỗ: Là phương pháp mà bác sĩ sẽ chỉ gắn đá lên răng và cố định lại bằng keo nha khoa, hoàn toàn không làm tổn thương đến men răng hay ngà răng, răng gốc được bảo tồn một cách tốt nhất.

Đính đá lên răng là dịch vụ được rất nhiều người ưa chuộng

Ai có thể đính đá lên răng?

Đính đá lên răng sẽ giúp cho nụ cười của bạn tỏa sáng hơn, thế nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng dịch vụ này và đạt kết quả thẩm mỹ tốt nhất. Dưới đây là những trường hợp thích hợp đính đá lên răng.

  • Người có hàm răng trắng sáng, đều màu, không bị gãy vỡ hay xỉn màu.
  • Người có men răng khỏe mạnh, không bị mòn men răng và không mắc các bệnh lý răng miệng.

Đính đá lên răng mang đến nụ cười tỏa nắng

Đính đá lên răng giá bao nhiêu?

Đính đá lên răng giá bao nhiêu luôn là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, không thể đưa ra một câu trả lời chính xác. Bởi giá của dịch vụ này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: chất lượng đá mà bạn sử dụng, số lượng đá cần gắn, tình trạng răng miệng hiện tại, chất lượng dịch vụ nha khoa mà bạn thực hiện,…

Thông thường, gắn đá quý sẽ có chi phí thấp hơn so với gắn kim cương. Để biết chi phí chính xác, bạn vẫn nên đến trực tiếp trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn cụ thể.

Đính đá lên răng giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào chất liệu đá bạn sử dụng

Trường hợp bạn mắc các vấn đề về răng miệng thì cần phải điều trị triệt để vấn đề này trước khi đính đá lên răng. Do đó, chi phí thực hiện gắn đá lên răng có thể phát sinh thêm chi phí của các điều trị này.

Xem thêm: Bật mí cách trị sưng nướu răng trong cùng hàm dưới

Đính đá lên răng có nguy hiểm không?

Đính đá lên răng là một dịch vụ đơn giản, không gây nguy hiểm. Bác sĩ sẽ tạo một lỗ cực bé trên răng bằng tay khoan siêu tốc (nhiều trường hợp không cần đục lỗ mà chỉ cần dán lên răng bằng keo nha khoa). Do đó, không gây ảnh hưởng đến ngà răng hay tủy răng. Bạn chỉ cần làm sạch và có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng để tránh vi khuẩn tích tụ nhiều trên răng là được.

Bên cạnh đó, chất liệu đá đính trên răng được làm từ thành phần tự nhiên. Hơn nữa, chất keo kết dính chuyên dụng hoàn toàn lành tính, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không gây kích ứng cho răng miệng.

Đính đá lên răng không hề gây nguy hiểm

Mặc dù vậy, nếu bạn chọn loại đá đính lên răng kém chất lượng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tồn động, khiến hơi thở có mùi hôi. Ngoài ra, nhiều người ham rẻ mà lựa chọn địa chỉ kém uy tín sẽ phá sinh ra rất nhiều vấn đề như: chất liệu kết dính kém chất lượng, bám dính kém; kỹ thuật đính đá lên răng không tốt, làm cho viên đá trên răng dễ bị bong tróc…

Quy trình đính đá lên răng

Đính đá lên răng cũng cần tuân thủ theo một quy trình nhất định để mang lại kết quả tốt nhất.

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng của khách hàng để xem khách hàng có đủ điều kiện để gắn đá lên răng hay không.
  • Bước 2: Bác sĩ gây tê để giúp khách hàng không cảm thấy đau buốt trong suốt quá trình thực hiện.
  • Bước 3: Bác sĩ dùng tay khoan chuyên dụng để khoan một hoặc một vài lỗ trên răng (tùy theo nhu cầu của khách hàng. Tỷ lệ lỗ khoan sẽ được tính toán dựa trên đặc điểm của viên đá.

Đính đá lên răng cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên nghiệp

  • Bước 4: Đính đá lên răng bằng cách bôi keo kết dính chuyên dụng. Bác sĩ sẽ thực hiện chiếu đèn halogen 3 – 5 phút.
  • Bước 5: Khi viên đá đã dính chặt trên răng, bác sĩ sẽ thực hiện đánh bóng, loại bỏ vết keo còn thừa trên răng và kết thúc quá trình đính đá lên răng.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện đính đá lên răng

Mặc dù kỹ thuật không quá phức tạp, nhưng khi thực hiện đính đá lên răng, bạn cũng cần lưu ý đến những điều sau.

Lựa chọn đá đính lên răng

Để sở hữu nụ cười tỏa nắng, thu hút ánh nhìn của mọi người, điều đầu tiên, bạn cần phải lưu ý kỹ lưỡng khi chọn đá đính lên răng.

Nên lựa chọn những loại đá có kích thước, màu sắc và vật liệu rõ ràng

  • Về chất liệu: Nên lựa chọn những loại đá có chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng cũng như thẩm mỹ lâu dài. Nếu lựa chọn những loại đá kém chất lượng thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn rất dễ bị xỉn màu, hư hỏng.
  • Về kích thước: Bạn nên lựa chọn loại đá có kích thước hài hòa với hàm răng cũng như khuôn mặt, không chọn đá quá to hay quá nhỏ. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn kích thước phù hợp nhất cho bạn.
  • Về màu sắc: Việc chọn màu sắc của đá như thế nào sẽ hoàn toàn dựa theo sở thích của bạn để đảm bảo dấu ấn cá nhân. Tuy nhiên, bạn vẫn nên xem xét màu sắc không quá tương phản với màu da.

Chăm sóc răng miệng

Để có thể giữ gìn sức khỏe răng miệng mà vẫn đảm bảo đá đính lên răng được bền đẹp theo thời gian, bạn cần lưu ý đến chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày. Theo đó:

Chăm sóc răng sau khi đính đá thật cẩn thận

  • Sử dụng bàn chải lông mềm để chải răng, chú ý thay bàn chải 3 tháng/lần.
  • Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, chải răng theo chiều dọc hoặc vòng xoắn ốc với một lực nhẹ nhàng, vừa phải, tuyệt đối không sử dụng lực quá mạnh để tránh làm mòn men răng và rơi đá ra ngoài.
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn, nước uống có màu đậm như trà, cà phê, sô cô la, tương cà,… để tránh gây ố vàng, xỉn màu cho răng.
  • Không hút thuốc lá, không ăn các thực phẩm quá dai cứng.

Có nhiều trường hợp đính đá lên răng chỉ vài ngày nhưng gặp vấn đề như: răng ê buốt, không ăn uống được những thực phẩm dai cứng, viên đá bị rơi ra ngoài khi ăn uống hay đánh răng,… Do đó, mặc dù là kỹ thuật đơn giản nhưng đính đá lên răng cũng cần bác sĩ nha khoa có trình độ chuyên môn tốt về dịch vụ này.

Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ đính đá lên răng, đừng ngần ngại và hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được thực hiện nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt nhất nhé!