TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Diệt tủy răng có đau không? Chi phí diệt tủy là bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,111
Tủy răng bị viêm nhiễm, hoại tử, gây ra cớn đau nhức và ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng ăn uống và các hoạt động thường ngày. Khi đó, diệt tủy răng là phương pháp tối ưu để chữa trị bệnh lý này. Vậy thì diệt tủy răng có đau không? Chi phí diệt tủy là bao nhiêu?

Diệt tủy là một kỹ thuật được áp dụng phổ biến trong nha khoa với mục đích loại bỏ phần tủy đã bị hư hại, viêm nhiễm và hoại tử.

Diệt tủy răng có đau không? Với sự hỗ trợ của thuốc tê, các thiết bị y tế hiện đại và bàn tay khéo léo của các bác sĩ, quá trình điều trị tủy sẽ diễn ra hết sức nhẹ nhàng, hiệu quả và nhanh chóng.

Thế nào là diệt tủy răng?

Diệt tủy là một kỹ thuật được áp dụng phổ biến trong nha khoa khi điều trị nội nha với mục đích loại bỏ, làm sạch phần tủy đã bị hư hại, viêm nhiễm và hoại tử. Khi đã lấy tủy xong, ống chứa tủy cần được vệ sinh sạch sẽ và trám lại để phục hồi răng.

Kỹ thuật điều trị tủy trong nha khoa

Tùy thuộc vào mức độ tổn thương răng mà bác sĩ sẽ lấy một phần hoặc toàn bộ tủy răng. Diệt toàn bộ tủy răng áp dụng trong trường hợp răng sâu nặng không thể phục hồi, phần tủy đã hoại tử nên cần lấy đi toàn bộ các mô bị nhiễm khuẩn. Trám bít lỗ sâu bằng vật liệu chuyên dụng để chấm dứt hiện tượng viêm nhiễm trong khoang tủy, từ đó giúp khách hàng bảo vệ mô răng còn lại và chấm dứt tình trạng đau nhức.

Diệt tủy răng có đau không?

Bạn không cần lo lắng đến vấn đề diệt tủy răng có đau không vì công nghệ diệt tủy hiện nay đã rất phát triển. Với sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại và bàn tay khéo léo của các bác sĩ, quá trình điều trị tủy sẽ diễn ra hết sức nhẹ nhàng, hiệu quả và nhanh chóng.

Diệt tủy răng không gây đau nhức như nhiều người vẫn nghĩ

Bên cạnh đó, bạn sẽ được gây tê tại khu vực răng cần điều trị trong quá trình diệt tủy nên sẽ không cảm thấy đau nhức hay khó chịu. Sau khi lấy tủy xong, các cơn đau do viêm nhiễm cũng sẽ chấm dứt nên bạn có thể ăn uống và sinh hoạt thoải mái như bình thường.

Trong một số trường hợp, khách hàng cảm thấy đau và ê buốt sau điều trị thì có thể sử dụng thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ. Triệu chứng này sẽ nhanh chóng biến mất và sức khỏe của răng sẽ tốt hơn trước.

Như vậy, diệt tủy răng không hề gây đau nhức nghiêm trọng như nhiều người vẫn nghĩ, vậy nên hãy tiến hành điều trị sớm để ngăn chặn viêm nhiễm lây lan, gây thương tổn tới các răng khác trên khuôn hàm. Hãy chú ý chọn lựa cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm và công nghệ điều trị tiyr tân tiến nhé.

Chi phí diệt tủy răng

Chi phí diệt tủy răng phụ thuộc vào vị trí răng và mức độ thương tổn

Bên cạnh băn khoăn lấy tủy răng có đau không, trước khi điều trị nhiều khách hàng cũng rất băn khoăn về chi phí diệt tủy. Trên thực tế, giá điều trị tủy răng sẽ phụ thuộc vào vị trí răng cần chữa trị. Thông thường, các răng hay gặp tình trạng sâu là nhóm răng hàm, đây cũng là các răng có mức giá diệt tủy cao hơn những răng khác.

Mức độ tổn thương là yếu tố tiếp theo ảnh hưởng tới chi phí diệt tủy. Đối với các răng thương tổn nặng, cần lấy toàn bộ tủy răng thì giá dịch vụ sẽ có phần cao hơn so với những chiếc răng tổn thương ít, chỉ cán lấy một phần tủy răng.

Chi phí diệt tủy răng chi tiết sẽ có trong bảng giá dưới đây:

Sâu răng, viêm tủy là bệnh lý về răng xảy ra rất phổ biến do cách vệ sinh răng và thói quen ăn uống không khoa học. Các biểu hiện ban đầu của sâu răng không rõ ràng nên thường bị bỏ qua. Theo thời gian, sâu răng sẽ tiến triển nặng và lan vào tủy khiến tủy răng bị viêm nhiễm. Khi đó, khách hàng sẽ có cảm giác đau nhức dữ dội, cơn đau thậm chí còn lên đến nửa đầu, khiến khách hàng nhầm lẫn với những bệnh khác.

Ngay khi phát hiện các triệu chứng của sâu răng, bạn hãy tới ngay các phòng khám nha khoa để khám và điều trị sớm. Việc này sẽ giúp bạn ngăn chặn sâu răng tiến triển nặng và gây tác động xấu tới hoạt động ăn nhai và cuộc sống hàng ngày của bạn.

Tóm lại, bạn không cần lo lắng diệt tủy răng có đau không mà hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm – trung tâm nha khoa đi đầu về ứng dụng công nghệ hiện đại trong thăm khám và điều trị, có đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và chi phí dịch vụ hợp lý để được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.