TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đau răng bấm huyệt nào để giảm đau nhanh chóng?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 4,776
Theo Đông Y, bấm huyệt có thể giúp hỗ trợ giảm đau răng hiệu quả. Vậy đau răng bấm huyệt nào? Để đạt được kết quả tốt nhất, cần xác định đúng vị trí của huyệt đạo và sử dụng lực vừa phải. Tuy nhiên, cần cẩn thận để tránh áp lực lên sai vị trí gây đau nhức nghiêm trọng hơn.

Trong Y Học Cổ Truyền, phương pháp bấm huyệt đã được áp dụng từ thời xa xưa để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Trên cơ thể con người tồn tại nhiều huyệt đạo có tác động trực tiếp lên vấn đề đau răng. Vậy đau răng bấm huyệt nào để giảm nhanh cơn đau? Bài viết này sẽ chia sẻ thông tin chi tiết. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các phương pháp này không thể loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gốc rễ, mà chỉ giúp giảm đau tạm thời.

Bấm huyệt là gì?

Theo Y Học Cổ Truyền, năng lượng cơ thể hay còn gọi là “khí” sẽ qua một mạng lưới kênh khắp cơ thể được gọi là kinh mạch. Những kinh mạch này có thể bị tắc nghẽn, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của khí, gây nên các cơn đau và bệnh tật.

Bấm huyệt là dùng lực cố định lên huyệt đạo cụ thể

Dọc theo kinh lạc, sẽ có những điểm gọi là huyệt, khi dùng một lực cố định lên huyệt đạo cụ thể sẽ giúp lưu thông khí tại điểm đó và giảm đau nhanh chóng.

Thông thường, bấm huyệt là phương pháp được nhiều người biết đến để giải tỏa cơn đau nhức cơ bắp, nhưng bấm huyệt để giảm đau răng vẫn còn khá mới mẻ.

Cơ chế bấm huyệt khi đau răng

Theo y học hiện đại, khi đau răng, các dây thần kinh bị kích thích dẫn đến tổn thương sẽ gửi tín hiệu đến não bộ làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và đau đớn.

Bấm huyệt chữa đau răng được giới thiệu thông qua cơ chế:

Xử lý thay cho não bộ khi nhận tín hiệu từ dây thần kinh tổn thương quanh răng.

Phân tử chống viêm cytokine và chất giảm đau tự nhiên endorphin được giải phóng, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra nhanh hơn, giảm sưng đỏ, đau vùng quanh chân răng.

Đau răng bấm huyệt nào hiệu quả?

Huyệt hạ quan

Vị trí huyệt hạ quan và huyệt giáp xa

Khi khép miệng, bạn có thể tìm thấy huyệt hạ quan ở vị trí lõm phía trước tai, dưới xương gò má. Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể sử dụng một ngón tay (ngón giữa) hoặc hai ngón trỏ và ngón giữa. Áp lực lên huyệt hạ quan và thực hiện massage trong khoảng 50 lần mỗi bên sẽ giúp giảm đau răng, cũng như giảm tắc nghẽn và đau xoang.

Huyệt giáp xa

Khi khép chặt hai hàm răng lại với nhau, bạn có thể tìm thấy huyệt giáp xa nằm ở phía trước góc hàm và trên bờ dưới của xương hàm dưới, khoảng một khoát ngón tay.

Để chữa đau răng bằng cách sử dụng huyệt giáp xa, bạn có thể sử dụng ngón tay giữa để áp lực lên huyệt này. Thực hiện massage bằng cách áp lực và thả lỏng trong khoảng 50 lần mỗi bên. Khi áp lực được áp vào huyệt giáp xa, bạn có thể cảm nhận một chút ê tức.

Huyệt hợp cốc

Vị trí huyệt hợp cốc

Khi khép chặt ngón tay cái và ngón tay trỏ của một bàn tay lại với nhau, bạn có thể tìm thấy huyệt hợp cốc ở điểm cao nhất của khối cơ nổi lên giữa hai xương bàn tay của hai ngón này.

Để chữa đau răng bằng cách sử dụng huyệt hợp cốc, bạn có thể sử dụng ngón tay cái của tay đối diện để áp lực lên huyệt này. Thực hiện massage bằng cách áp lực và thả lỏng trong khoảng 10 lần trên mỗi bên. Bằng cách áp lực lên huyệt hợp cốc, bạn có thể giảm đau răng.

Huyệt thái khê

Vị trí huyệt thái khê

Huyệt thái khê nằm tại vị trí tập trung năng lượng mạnh nhất của kinh thận, ngay phía sau và bên dưới mắt cá chân trong. Để giảm đau răng, bạn có thể áp lực lên huyệt thái khê bằng ngón cái, thực hiện ít nhất 100 lần cho cả hai bên.

Những điều cần lưu ý khi bấm huyệt trị đau răng

Bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên môn để bấm huyệt trực tiếp. Nếu đủ tự tin thực hiện đúng kỹ thuật thì có thể kiên nhẫn áp dụng các mẹo ở trên. Tuy nhiên, cần lưu ý những điều sau:

Sau khi xác định đúng vị trí huyệt cần bấm, bạn có thể thư giãn bằng cách nhắm mắt và thực hiện hơi thở sâu. Sử dụng lực từ ngón tay, áp lực cần đủ mạnh để xoa bóp huyệt đạo.

Thực hiện xoa bóp huyệt theo hình tròn hoặc theo chiều từ trên xuống trong vài phút cho mỗi huyệt.

Lặp lại các động tác bấm huyệt cho đến khi cảm giác đau giảm đi.

Nếu bạn gặp khó khăn khi thực hiện tự mình, hãy tìm sự trợ giúp từ người khác.

Bấm huyệt trị đau răng không hiệu quả phải làm sao?

Bấm huyệt là một phương pháp thực hiện trong Y học cổ truyền, tập trung vào áp lực lên các điểm đặc biệt trên cơ thể để làm dịu cơn đau và giảm các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này không thể điều trị tận gốc cơn đau do sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu răng,... Chính vì thế, nhiều người vẫn đau dù đã thử bấm huyệt ở các vị trí khác nhau.

Trong trường hợp trên, hãy nhanh chóng đến nha khoa uy tín để được tư vấn và điều trị nhanh chóng. Tại Nha khoa Nhân Tâm với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao sẽ giúp khách hàng nhanh chóng xác định nguyên nhân và đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp.

Chữa đau răng an toàn chất lượng tại Nha khoa Nhân Tâm

Hy vọng với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc đau răng bấm huyệt nào để giảm đau nhanh chóng? Trong trường hợp các phương pháp bấm huyệt không có tác dụng, bạn hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để xác định chính xác nguyên nhân và nhận được phương pháp chữa trị phù hợp và kịp thời. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sức khỏe răng miệng cần được tư vấn, hãy gọi ngay qua Hotline 1900 56 5678 hoặc đến Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!