TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đau nhức sau khi nhổ răng khôn phải làm sao?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,164
Đau nhức sau khi nhổ răng khôn là hiện tượng khá thường gặp ở nhiều người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, tùy theo từng nguyên nhân cũng như tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ có cách khắc phục phù hợp. Cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu xem khi gặp phải tình trạng này sẽ phải xử lý như thế nào nhé.

Đau nhức sau khi nhổ răng khôn có thể được coi là triệu chứng khá bình thường, bởi quá trình nhổ răng có tác động vào vùng mô nướu, xương hàm. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ giảm dần và hết hẳn trong vòng 5 – 7 ngày, tùy theo cơ địa cũng như cách chăm sóc tại nhà của mỗi người. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau nhức kéo dài và không có dấu hiệu suy giảm thì bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời.

Để giảm đau răng khôn hiệu quả, bạn có thể thực hiện một số cách như: chườm đá lạnh, uống thuốc giảm đau, nghỉ ngơi hợp lý, xây dựng chế độ ăn uống khoa học,… Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình địa chỉ nhổ răng khôn uy tín.

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những nha khoa tốt nhất Sài Gòn. Đến với Nhân Tâm, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng khôn không đau nhờ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng với sự hỗ trợ của công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome, đảm bảo vô trùng tuyệt đối.

Nguyên nhân dẫn đến đau nhức sau khi nhổ răng khôn

Hầu hết mọi người đều gặp phải tình trạng đau nhức sau khi nhổ răng khôn. Đây là hiện tượng bình thường bởi việc nhổ răng khôn có tác động vào mô nướu, xương hàm. Thông thường, tình trạng này sẽ giảm dần và hết hẳn trong vòng 5 – 7 ngày, tùy vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau nhức kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì hoàn toàn không bình thường, cần cân nhắc đến các trường hợp xấu có thể xảy ra. Nguyên nhân có thể là do:

Kỹ thuật nhổ răng không đảm bảo: Nếu kỹ thuật nhổ răng không chính xác, xâm lấn quá nhiều sẽ gây tổn thương đến mô nướu cũng như sức khỏe răng miệng. Đặc biệt, nếu vị trí nhổ răng không được vệ sinh sạch sẽ, hoặc nhổ còn sót chân răng,… sẽ khiến việc đau nhức sau khi nhổ răng khôn kéo dài.

Kỹ thuật nhổ răng khôn không chính xác sẽ gây đau nhức kéo dài

Cách chăm sóc tại nhà chưa đúng: Sau khi nhổ răng, nếu bạn vệ sinh răng miệng quá mạnh, chạm vào vị trí vừa nhổ; hay thói quen chạm vào ổ răng, hoạt động quá mạnh sẽ khiến cho cục máu đông bị vỡ ra, gây nhiễm trùng và chảy máu, ảnh hưởng đến quá trình lành thương.

Chế độ ăn uống không hợp lý: Khi vừa mới nhổ răng khôn, bạn chỉ nên ăn những thức ăn mềm, lỏng. Bởi nếu thức ăn quá cứng, dai, đòi hỏi phải vận động hàm mạnh thì sẽ ảnh hưởng đến vết thương. Hơn nữa, việc ăn uống quá nhiều đồ cay, nóng hay các chất kích thích như rượu, bia,… sẽ khiến vết thương bị kích ứng, nhiễm trùng và đau nhức, khó chịu.

Cần tránh những thức ăn dai, cứng khi vừa mới nhổ răng khôn

Không uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ: Đây là yếu tố quan trọng giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng và giúp bạn giảm tình trạng đau nhức hiệu quả. Trong trường hợp bạn bỏ thuốc, uống thuốc không đúng liều hay giờ giấc, hoặc tự ý mua thuốc ngoài về sử dụng,… đều có thể gây đau nhức.

Đau nhức sau khi nhổ răng khôn phải làm sao?

Tình trạng đau nhức gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người vừa nhổ răng khôn. Do đó, đau nhức sau khi nhổ răng khôn phải làm sao là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để giảm đau và ngăn ngừa những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra, bạn nên lưu ý đến những điều sau:

Ngay khi vừa nhổ răng khôn xong, bạn nên cắn gạc thật chặt để cầm máu, lúc này không nên nói chuyện để việc cầm máu được tốt nhất.

Chườm lạnh bằng túi chườm chuyên dụng hoặc dùng một chiếc khăn sạch bọc đá lạnh bên trong. Hơi lạnh sẽ làm tê liệt tạm thời các dây thần kinh, từ đó giúp giảm sưng, viêm, đau nhức hiệu quả. Bạn chỉ chườm vào vùng má bị sưng khoảng 10 – 15 phút, sau đó nghỉ 30 phút rồi lặp lại. Kiên trì thực hiện trong 1 – 2 ngày đầu, những ngày sau có thể chuyển sang chườm ấm để làm tan máu bầm, giúp máu lưu thông tốt.

Chườm lạnh sẽ giúp giảm đau nhức sau khi nhổ răng khôn nhanh chóng

Uống thuốc theo đơn của bác sĩ là cách giảm đau sau khi nhổ răng khôn hiệu quả nhất. Ngoài ra, khi đánh răng, không nên chạm vào vùng vừa nhổ để tránh làm ảnh hưởng đến cục máu đông, có thể sử dụng nước súc miệng để làm sạch khoang miệng một cách toàn diện.

Bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất từ các loại rau củ quả để giúp thúc đẩy quá trình lành thương. Chú ý chế biến thức ăn thành dạng mềm, lỏng để dễ tiêu, dễ nuốt, không cần nhai nhiều.

Nếu bạn đã thực hiện theo những lưu ý trên nhưng vẫn cảm thấy đau và không có hiện tượng thuyên giảm thì cần đến ngay nha khoa để bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời.

Nếu đau nhức kéo dài sau khi nhổ răng khôn, cần phải đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời

Nhổ răng khôn tuy được xem là tiểu phẫu nhưng cần phải được thực hiện tại địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn và không xảy ra tình trạng đau nhức sau khi nhổ răng khôn. Quý khách hàng khi đến với Nha khoa Nhân Tâm sẽ được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng khôn không đau với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome, quy trình nhổ răng theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng. Nha khoa Nhân Tâm đã thực hiện nhổ răng khôn thành công cho hàng ngan ca và được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng chọn lựa.