TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đang mang bầu cạo vôi răng được không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 199
Phụ nữ mang thai có những thay đổi lớn về khẩu phần ăn và nội tiết tố nên dễ bị tích tụ mảng bám vôi răng, dẫn đến các vấn đề về răng miệng thường gặp như viêm nướu, sâu răng... Vậy đang mang bầu cạo vôi răng được không, có ảnh hưởng gì không?

Đang mang bầu cạo vôi răng được không là mối quan tâm của nhiều chị em phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ.

Chuyên gia cho biết, mẹ bầu có thể thực hiện cạo vôi răng vào 3 tháng giữa thai kỳ nếu sức khỏe mẹ bầu và thai nhi ổn định. Việc cạo vôi răng giúp phụ nữ mang thai phòng ngừa được những vấn đề răng miệng thường gặp như viêm nướu, sâu răng…

Sức khỏe răng miệng thay đổi như thế nào trong giai đoạn thai kỳ?

Trước khi tìm hiểu đang mang bầu cạo vôi răng được không, phụ nữ cần nắm được một số thay đổi liên quan đến sức khỏe răng miệng khi bước vào thai kỳ.

Trong giai đoạn thai kỳ, các cơ quan trong cơ thể của người phụ nữ có sự thay đổi lớn, trong đó có cả răng miệng.

Sự gia tăng nồng độ hormone Progesterone tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, tích tụ mảng bám răng, vôi răng và gây ra nhiều vấn đề như viêm nướu, sâu răng, chảy máu răng…

Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ dễ gặp các vấn đề răng miệng như vôi răng, viêm nướu…

Bên cạnh đó, khi mang thai, phụ nữ sẽ ăn nhiều bữa hơn, nhiều người có sở thích ăn ngọt… đồng thời hệ thống miễn dịch cũng yếu hơn so với bình thường nên khả năng mắc các bệnh lý về răng miệng càng tăng cao.

Tại sao sức khỏe răng miệng lại quan trọng khi mang thai?

Nghiên cứu cho thấy sức khỏe răng miệng có thể ảnh hưởng đến thời gian mang thai và thậm chí cả cân nặng khi sinh của em bé.

Những phụ nữ mắc các vấn đề về răng miệng thường sẽ dễ gặp tình trạng ăn uống không ngon, dẫn đến cung cấp dinh dưỡng không đủ cho mẹ bầu và em bé.

Bên cạnh đó, nếu mắc các bệnh về nướu răng, sâu răng… cũng có thể gây nguy cơ sinh non. Ngoài ra, các bệnh răng miệng cũng có liên quan đến trẻ sơ sinh nhẹ cân.

Sức khỏe răng miệng có thể ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi

Nếu các vấn đề răng miệng trở nên nghiêm trọng hơn thì nguy cơ phải điều trị chuyên sâu trong khi mang thai cũng tăng lên, mẹ bầu sẽ phải đối mặt với những yếu tố ảnh hưởng đến thai nhi như sử dụng thuốc, gây tê, chụp x-quang…

Do đó, việc bảo vệ sức khỏe răng miệng trong khi mang thai là điều vô cùng quan trọng để giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh.

Đang mang bầu cạo vôi răng được không?

Đang mang bầu cạo vôi răng được không? Trên thực tế, vôi răng sẽ có xu hướng tích tụ nhiều hơn khi bạn mang thai. Nhưng nhiều mẹ bầu lo lắng việc lấy vôi răng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Theo các Bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm, mẹ bầu hoàn toàn có thể thực hiện cạo vôi răng. Cạo vôi răng sẽ giúp mẹ bầu tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, phòng ngừa hiệu quả bệnh lý sâu răng, viêm nướu…

Thời gian tốt nhất để mẹ bầu tiến hành cạo vôi răng là trong tam cá nguyệt thứ hai của thai kỳ, thường là từ tuần 13 đến tuần 26. Vì trong giai đoạn này, thai nhi đã ổn định và mẹ bầu cũng qua giai đoạn ốm nghén nên sẽ có sức khỏe và tinh thần tốt để thực hiện.

Mẹ bầu có thể thực hiện cạo vôi răng nếu sức khỏe và tinh thần ổn định

Việc cạo vôi răng không xâm lấn nên sẽ không ảnh hưởng đến mẹ và em bé. Tuy nhiên, thai kỳ là giai đoạn vô cùng nhạy cảm, do đó, việc lựa chọn nha khoa để thực hiện là vô cùng quan trọng.

Mẹ bầu cần chọn được trung tâm nha khoa uy tín, đội ngũ Bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, không gian thoáng mát, sạch sẽ, vô trùng tuyệt đối để đảm bảo thoải mái, an toàn trong suốt quá trình cạo vôi răng.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa quận 10 được nhiều Khách hàng tin tưởng lựa chọn tại TP.HCM, với:

  • Bề dày hình thành và phát triển trên 25 năm.
  • Đội ngũ Bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi tại các trường Đại học Y dược nổi tiếng trong và ngoài nước, với chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm phong phú.
  • Ứng dụng công nghệ cạo vôi răng siêu âm giúp nhẹ nhàng loại bỏ vôi răng trên bề mặt răng và sâu bên dưới kẽ nướu, không gây đau, không gây chảy máu, không gây ê buốt, không biến chứng.
  • Thời gian thực hiện cạo vôi răng chỉ 15-30 phút, nhanh chóng, thoải mái cho mẹ bầu.
  • Bác sĩ hỗ trợ tư vấn chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng khoa học, giúp mẹ bầu có hàm răng chắc khỏe suốt thai kỳ.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín cho mẹ bầu lựa chọn

Tùy theo tình hình sức khỏe của mẹ bầu và tình trạng của thai nhi mà bác sĩ sẽ tư vấn mẹ bầu có cạo vôi răng được không? Mẹ bầu có thể đăng ký thăm khám cùng với chuyên gia tại Nha khoa Nhân Tâm qua Hotline 1900 56 5678. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và vui vẻ!