TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ veneer là gì ưu điểm thế nào trong phục hình thẩm mỹ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,070
Dán răng sứ veneer là một phương pháp phục hình thẩm mỹ trong nha khoa được nhiều khách hàng lựa chọn, giúp khắc phục những khiếm khuyết của răng thật. Tuy nhiên, liệu dán răng sứ veneer có tốt không và có gây ảnh hưởng gì không là câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây

Dán răng sứ veneer là một phương pháp phục hình thẩm mỹ nhằm khắc phục những khiếm khuyết của răng thật được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, để biết được chắc chắn răng dán răng sứ veneer có thực sự tốt không, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được khám, tư vấn và thực hiện dịch vụ một cách cụ thể và chi tiết nhất.

Tại TPHCM, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là phòng khám làm răng sứ thẩm mỹ uy tín, chất lượng được nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, nha khoa Nhân Tâm luôn mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối.

Dán răng sứ veneer là gì? Ưu điểm của dán răng sứ veneer

Dán răng sứ veneer là một dịch vụ làm răng sứ thẩm mỹ được nhiều khách hàng lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội mà phương pháp này mang lại. Với việc sử dụng một mặt dán sứ cao cấp được chế tác tỉ mỉ với hình thể và màu sắc giống với răng thật, mặt dán veneer giúp khắc phục những khiếm khuyết của răng thật như răng sứt mẻ, xỉn màu,… mang lại cho khách hàng nụ cười tự tin, rạng rỡ. Dưới đây là ưu điểm của răng sứ veneer:

Khắc phục những khiếm khuyết của răng như:

Răng xỉn màu, răng bị nhiễm màu ngoại lai, răng bị thiểu sản men răng, …

Khôi phục hình thể răng:

Những răng bị sứt mẻ, gãy vỡ thân răng do tai nạn, răng bị dị dạng bẩm sinh,…

Đảm bảo thẩm mỹ:

Với chất liệu sứ cao cấp được sử dụng, răng sứ veneer được chế tác giống với răng thật về hình thể và màu sắc, mang lại cho khách hàng nụ cười tự tin, rạng rỡ.

Tóm lại, răng sứ veneer là giải pháp hữu hiệu cho một nụ cười hoàn hảo được nhiều khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, là những khách hàng làm công việc liên quan tới giao tiếp như diễn viên, người mẫu, người dẫn chương trình,…

Răng veneer - giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

Quy trình dán sứ veneer

Dán răng sứ Veneer là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi phương pháp này không cần mài răng quá nhiều, mang lại thẩm mỹ cao và có độ bền chắc lâu dài. Để một ca dán sứ thành công thì điều quan trọng là phải được thực hiện theo một quy trình khoa học. Dưới đây là quy trình dán sứ Veneer tại Nha khoa Nhân Tâm.

Bước 1: Thăm khám tổng quát, chụp phim X-quang

Bác sĩ sẽ khám tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng, sau đó tiến hành chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D. Bước này sẽ giúp bác sĩ đánh giá chính xác tình trạng răng. Nếu khách hàng mắc phải các bệnh lý răng miệng thì cần điều trị triệt để trước khi dán sứ.

Chụp phim X-quang trước khi dán răng sứ Veneer

Bước 2: Thiết kế nụ cười, lên phác đồ điều trị

Tại Nha khoa Nhân Tâm, trước khi tiến hành bọc răng sứ Veneer, bác sĩ sẽ thiết kế nụ cười cho khách hàng với công nghệ độc quyền Scan mặt 3D. Công nghệ này sẽ cho thấy được sự thay đổi của khuôn mặt và nụ cười sau khi dán sứ ở nhiều góc độ khác nhau, giúp khách hàng thấy trước kết quả điều trị và giúp bác sĩ lên phác đồ điều trị một cách chính xác, hạn chế sai sót và rút ngắn tối đa thời gian thực hiện.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng

Bước này sẽ giúp răng miệng sạch sẽ, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng hoặc biến chứng sau khi dán răng sứ Veneer. Bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng, có thể thực hiện cạo vôi răng nếu cần thiết.

Bước 4: Gây tê, mài răng

Gây tê sẽ giúp khách hàng không cảm thấy đau nhức hay ê buốt trong suốt quá trình thực hiện. Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng theo một tỷ lệ thích hợp. Bạn có thể yên tâm là tỷ lệ mài răng khi dán sứ là rất nhỏ, thậm chí có những trường hợp không cần mài.

Bước 5: Lấy dấu răng

Nha khoa Nhân Tâm lấy dấu răng bằng công nghệ kỹ thuật số 3Shape 3D. Công nghệ này giúp lấy dấu răng chỉ trong 2 phút với độ chính xác cao, hoàn toàn không bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài như phương pháp lấy dấu răng bằng vật liệu.

Nha khoa Nhân Tâm lấy dấu răng bằng công nghệ 3Shape 3D

Bước 6:  Chế tạo răng sứ

Để thiết kế và chế tạo mặt dán sứ Veneer, Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ CAD/CAM. Đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong việc chế tạo răng sứ, mang đến cho khách hàng chiếc răng sứ hoàn hảo với thời gian nhanh chóng.

Bước 7: Gắn răng sứ

Bác sĩ sẽ gắn răng sứ, căn chỉnh khớp cắn để răng ở tình trạng tốt nhất. Nếu khách hàng cảm thấy ăn nhai tốt, không có khó khăn gì thì sẽ gắn kết thúc bằng cement vĩnh viễn, hoàn tất quy trình dán sứ Veneer.

Những điều cần lưu ý sau khi dán răng sứ Veneer

Mặc dù răng sứ Veneer sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng để giữ cho hàm răng luôn được chắc khỏe, đẹp bền lâu thì bạn cần phải lưu ý đến những điều này sau khi thực hiện.

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ ít nhất 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm. Đồng thời kết hợp sử dụng thêm nước súc miệng, chỉ nha khoa, máy tăm nước,… để làm sạch răng miệng một cách toàn diện, giúp bảo vệ miếng dán Veneer và làm răng của bạn khỏe mạnh hơn.
  • Nên kiêng những thực phẩm quá nóng, quá lạnh hoặc những đồ ăn dai, cứng. Ngoài ra, những thức uống có gas, có màu như cà phê, trà,… cũng nên được hạn chế.
  • Không hút thuốc lá để tránh tình trạng hôi miệng cũng như giảm màu trắng sáng tự nhiên của miếng dán sứ, gây mất thẩm mỹ.
  • Chú ý chia lực nhai đều hai bên hàm, tránh việc nhai một bên quá lâu, nhất là vị trí làm răng sứ.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần để kiểm tra độ bền và sự thích ứng của miếng dán răng sứ Veneer, đồng thời xử lý kịp thời những sai lệch hay bệnh lý răng miệng nếu có.

Cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng sau khi dán răng sứ Veneer

Chi phí của dán răng sứ veneer bao nhiêu hiện nay?

Với những ưu điểm mà răng sứ veneer mang lại, nhiều khách hàng lo lắng về chi phí của dịch vụ này. Hiện nay, trên thị trường không có một mức giá cố định nào cho dán răng sứ veneer, chi phí cho dịch vụ này phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây:

Số lượng răng cần phục hình:

Số lượng răng cần phục hình càng nhiều tất nhiên chi phí sẽ càng cao.

Trình độ bác sĩ thực hiện dịch vụ:

Bác sĩ có trình độ càng cao sẽ mang lại hiệu quả càng cao, chi phí cũng sẽ tương xứng với hiệu quả mà khách hàng nhận được.

Xem thêm: Làm răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu? Đắt hay rẻ?

Cơ sở vật chất:

Trang thiết bị được đầu tư đầy đủ, hiện đại, phục vụ cho quá trình làm răng sứ diễn ra một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Do đó, chi phí cũng sẽ cao hơn.

Công nghệ được áp dụng trong quá trình làm răng:

Hiện nay, việc áp dụng công nghệ lấy dấu răng 3D, công nghệ chế tác răng sứ CAD/CAM giúp cho quá trình làm răng sứ diễn ra một cách nhanh chóng, chính xác, vừa tiết kiệm thời gian lại hiệu quả. Do vậy, chi phí chi trả cũng sẽ cao hơn.

Nói chung, chi phí dán răng sứ veneer không giống nhau ở từng phòng khám và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khách hàng nên lựa chọn cho mình một phòng khám uy tín, chất lượng để được tư vấn chính xác nhất về chi phí của dịch vụ này.

Cơ sở nha khoa làm răng sứ được nhiều khách hàng tin tưởng tại TPHCM

Nổi tiếng là một trong TOP 10 phòng khám nha khoa uy tín chất lượng hàng đầu cả nước, nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ làm răng sứ đáng tin cậy của nhiều khách hàng trong và ngoài nước bởi:

- Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, liên tục được đào tạo chuyên sâu trong tất cả các lĩnh vực của nha khoa.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đầy đủ, đáp ứng tốt cho quá trình thực hiện dịch vụ.

- Áp dụng công nghệ làm răng sứ tiên tiến, hiện đại bậc nhất, giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng mà hiệu quả mang lại như mong muốn.

- Chi phí làm răng sứ hợp lý.

Khách hàng trước và sau khi làm răng sứ tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin nội dung liên quan về dán răng sứ veneer. Hi vọng bài viết này có thể trở thành tài liệu tham khảo hữu ích cho những khách hàng đang quan tâm tới dịch vụ này. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, hãy gọi tới Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần