TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Dán răng sứ veneer có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 805
Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp phục hình răng và làm răng sứ thẩm mỹ hiệu quả như bọc dán răng sứ veneer, cầu răng sứ và trồng răng implant. Một trong số đó, dán răng sứ veneer đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều khách hàng. Vậy dán răng sứ veneer có mang lại hiệu quả tốt hơn các phương pháp khác không?

Dán sứ Veneer là một công nghệ sử dụng mặt dán làm bằng lớp sứ mỏng từ 0.2 mm - 0.5 mm. Mặt dán sứ này sẽ được dán cố định bên ngoài bề mặt răng cần phục hình bằng keo dán răng sứ chuyên dụng sao cho ôm vừa khít toàn bộ thân răng một cách tự nhiên nhất.

Đây được xem là một bước đột phá mới trong các phương pháp thẩm mỹ răng dành cho những khách hàng không muốn mài nhiều răng nhưng vẫn khắc phục được tình trạng răng xỉn vàng, ố màu, mọc không đều, hở kẽ... của mình thành răng đều đẹp và trắng sáng.

Dán răng sứ veneer có tốt không?

Làm răng sứ veneer là sử dụng lớp sứ mỏng dán lên vùng răng cần điều trị để thay thế cho men răng ở ngoài. Bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành mài một lớp mỏng từ 0.3 – 0,7 mm trên bề mặt răng sau đó dùng keo dán mặt sứ lên. Phương pháp này có thể áp dụng cho các trường hợp răng bị sứt mẻ, bị nhiễm màu mà vẫn giữ được độ chắc khỏe và thẳng đều của răng trên khuôn hàm.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là cải thiện màu răng đẹp và trắng sáng nhưng vẫn giúp bảo toàn răng thật. Thời gian thực hiện của phương pháp này cũng nhanh chóng mà không lo đau nhức hay ê buốt khi ăn uống. Hàm răng của bạn như được khoác thêm một lớp áo mới, qua đó giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và sinh hoạt.

Xem thêm: Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ?

Dán răng sứ veneer chi phí bao nhiêu?

Một phương pháp chữa trị nhẹ nhàng mà đạt hiệu quả tốt như vậy thì chi phí như thế nào?

Giá dán răng sứ veneer tại nha khoa Nhân Tâm dao động từ 7 - 10 triệu cho một răng.

Dán răng sứ veneer chi phí bao nhiêu?

Chi phí cho việc điều trị dựa trên rất nhiều yếu tố:

  • Chất lượng của mặt dán sứ veneer và chế độ bảo hành là điều thiết yếu khi bạn quyết định lựa chọn dán răng sứ veneer. Những chất liệu sứ như Emax, IPS E.Max hay Lisi (GC- Nhật) đều là những chất liệu cao cấp, giúp phục hình răng tốt nhất và không gây tổn hại đến răng thật, đảm bảo sức khỏe của răng. Đối với mỗi ca dán sứ tại nha khoa Nhân Tâm thì thời gian bảo hành là 10 năm.
  • Độ uy tín của nha khoa cùng hệ thống trang thiết bị cũng là điều mà bạn nên cân nhắc hàng đầu. Phòng khám có chất lượng tốt thì cách làm việc cũng sẽ chuyên nghiệp và đảm bảo chất lượng của ca điều trị hơn.
  • Trình độ chuyên môn của bác sĩ: đây là yếu tố rất quan trọng. Không phải trường hợp nào được chữa trị đơn giản và nhanh chóng là chi phí rẻ hơn. Bác sĩ thiếu kinh nghiệm sẽ không thể giúp bạn có được một hàm răng đẹp mà có thể còn làm răng bị hỏng, bị xấu thêm.

Vì sao chi phí dán răng sứ veneer cao hơn bọc răng sứ?

Mỗi khi nhìn bảng giá của hai phương pháp này, nhiều người sẽ thích bọc răng sứ hơn vì phương pháp này có chi phí thấp hơn.Trong khi đó, tính thẩm mỹ về màu răng cũng như thời gian tiến hành của hai phương pháp này là như nhau.

Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ, dán răng sứ sẽ hơn hẳn bọc sứ ở các đặc điểm sau:

  • Độ mài răng: Dán răng sứ veneer chỉ mài từ 0,3 – 0,7mm bề mặt răng trong khi đó bọc răng sứ cần mài nhiều hơn (từ 1-1,5mm), cũng có thể phải lấy tủy.
  • Nguy cơ ê buốt, biến chứng: Bọc răng sứ khi mài nhiều cùi răng sẽ dẫn đến ê buốt. Nếu thực hiện không đúng sẽ gây viêm nhiễm nướu, phá hủy cấu trúc răng. Dán răng sứ veneer mài ít răng nên bảo toàn được tối đa răng thật, ít ảnh hưởng đến cấu trúc răng và đảm bảo được tuổi thọ của răng.
  • Chế độ ăn nhai: Dán răng sứ veneer chỉ mài mặt ngoài của răng nên bạn có thể ăn uống bình thường ngay sau khi làm. Bọc răng sứ thì không thể thực hiện chức năng ăn nhai tốt như răng thật và cần kiêng khem nhiều thứ. Đây chính là một bất lợi lớn.
  • Kỹ thuật: Các thao tác dán răng sứ veneer đòi hỏi sự khéo léo và chính xác thì mới phù hợp được với răng thật. Do đó, dù chỉ là một lớp răng mỏng thôi nhưng có chi phí cao hơn bọc răng sứ và cũng đem lại hiệu quả tốt hơn.

Vì sao chi phí dán răng sứ veneer cao hơn bọc răng sứ?

Khi đã biết được chi phí dán răng sứ veneer, bạn sẽ lựa chọn được cho mình loại răng sứ phù hợp để tiến hành phục hình thẩm mỹ cho hàm răng của mình. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ uy tín, Nha khoa Nhân Tâm tự tin sẽ đem đến bạn những trải nghiệm tốt nhất trong lĩnh vực chỉnh nha, giúp bạn tìm lại nụ cười như mơ ước.