TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đặc điểm khác biệt giữa răng sứ Titan và răng toàn sứ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 792
Răng sứ Titan và răng toàn sứ đều là những sản phẩm răng sứ rất phổ biến và được nhiều khách hàng chọn lựa. Tuy nhiên, các đặc điểm khác biệt giữa hai loại răng sứ này thì không phải ai cũng nắm được. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.

Răng sứ Titan và răng toàn sứ đều là các loại răng sứ được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, mỗi loại lại có những đặc điểm riêng phù hợp với nhu cầu từng người. Tùy vào nhu cầu bản thân, điều kiện kinh tế và tình trạng răng miệng mà bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Đôi nét về răng sứ Titan và răng toàn sứ

Răng sứ thẩm mỹ là kỹ thuật nha khoa giúp cải thiện các khiếm khuyết của răng, trả lại nụ cười rạng rỡ và phong thái tự tin cho người sử dụng. Tuy nhiên hiệu quả của biện pháp này lại phụ thuộc khá nhiều vào chất liệu răng sứ mà bạn lựa chọn. Ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về răng sứ Titan và răng toàn sứ nhé.

Răng sứ Titan

Răng sứ Titan thuộc dòng răng sứ kim loại với cấu tại 2 phần là khung sườn kim loại bên trong và lớp sứ bọc bên ngoài. Trong đó chất liệu làm khung sườn là hợp kim Niken – Crom – Titan, thành phần Titan chiếm từ 6 đến 8%. Phần vỏ bọc bên ngoài là Ceramco3 với sắc trắng rất tự nhiên.

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ có màu sắc, hình dáng tự nhiên như răng thật

Răng toàn sứ là sản phẩm được chế tác từ sứ nguyên khối, có cấu tạo gồm 2 phần bao gồm khung sườn bên trong làm từ zirconia, katana, cercon,… Và bên ngoài được bao phủ bởi một lớp sứ có màu sắc trắng trong tương tự như răng thật.

Xem thêm: Bọc răng sứ bị hỏng nguyên nhân do đâu? Có thay được không?

Đặc điểm khác biệt giữa răng sứ Titan và răng toàn sứ

Về cấu tạo

Răng sứ Titan được chế tác với khung sườn kim loại bên trong và phủ sứ bên ngoài, còn răng toàn sứ thì được làm từ 100% sứ nguyên chất, không pha lẫn các tạp chất khác.

Về độ bền, tuổi thọ

  • Răng sứ Titan: Tuổi thọ không quá cao, chỉ có thể bền chắc trong khoảng 5 đến 7 năm.
  • Răng toàn sứ: Độ bền cao, có thể duy trì được tới 15 – 20 năm hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc cẩn thận.

Về tính thẩm mỹ

  • Răng sứ Titan: Màu sắc tự nhiên giống như răng thật trong thời gian đầu sử dụng, có thể gây ra hiện tượng đen viền nướu do sự oxy hóa của kim loại.
  • Răng toàn sứ: Hình dáng, màu sắc trắng trong tự nhiên, độ thấu quang cao và không gây ra tình trạng đen viền nướu.

Hiện tượng đen viền nướu có thể xuất hiện sau một thời gian sử dụng răng sứ Titan

Về khả năng ăn nhai

Răng toàn sứ có khả năng chịu lực lên đến 900 Mpa, cao gấp 6 – 8 lần răng thật, bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không lo răng sứ bị sứt mẻ hay gãy vỡ. So với răng toàn sứ thì khả năng ăn nhai của răng sứ Titan kém hơn do không có cấu tạo đồng bộ.

Về chi phí

Do đặc điểm về cấu tạo, nguyên liệu, lợi ích và công nghệ chế tác mà giá thành của răng toàn sứ trên thị trường hiện nay cao hơn so với răng sứ Titan. Để nắm bắt các thông tin cụ thể về giá cả, mời bạn tham khảo bảng giá sau đây của Nha khoa Nhân Tâm.

Nên chọn loại nào giữa răng sứ Titan và răng toàn sứ?

Qua các thông tin so sánh nêu trên, chắc hẳn bạn đã nhận thấy răng sứ Titan vẫn còn một số điểm trừ như tính thẩm mỹ không quá cao và có thể gây đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Nhưng nếu không yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ thì đây vẫn là một lựa chọn tốt và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng vì có chi phí phải chăng. Sản phẩm này cũng rất phù hợp khi bạn có nhu cầu bọc sứ răng hàm.

Còn đối với răng toàn sứ, tất cả các nhu cầu về thẩm mỹ và chất lượng đều được đáp ứng. Với những lợi ích mà chúng mang lại, răng toàn sứ là lựa chọn lý tưởng giúp bạn cải thiện nụ cười. Bạn nên lựa chọn sản phẩm này nếu như có nhu cầu bọc sứ răng cửa.

Vừa rồi là các thông tin so sánh răng sứ Titan và răng toàn sứ. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm được nhiều thông tin hữu ích. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, bạn có thể liên hệ Nha khoa Nhân Tâm - trung tâm nha khoa gần đây tốt nhất tại TPHCM qua hotline 1900 56 5678 – 0338 56 5678 hoặc trực tiếp phòng khám tại 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.