TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên tự trám răng tại nhà bằng bột trám răng?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,344
Trên thị trường hiện nay xuất hiện một số loại bột trám răng dùng để trám răng tại nhà thay vì đến phòng khám nha khoa? Vậy thực hư về phương pháp trám răng này như thế nào, có nên sử dụng hay không? Chỉ mất vài phút để đọc bài viết, bạn sẽ có được câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất.

Sử dụng bột trám răng để trám răng tại nhà đang là xu hướng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, hiệu quả của bột trám răng vẫn chưa được chứng minh. Khi bị sâu răng, sứt mẻ răng,… cách an toàn và hiệu quả nhất chính là thực hiện thăm khám và điều trị tại địa chỉ nha khoa uy tín.

Có nên tự trám răng tại nhà bằng bột trám răng?

Bột trám răng là một loại vật liệu hàn trám răng có chứa oxit kẽm, có thể dùng để trám răng tại nhà mà không cần phải đến phòng khám nha khoa.

Để trám răng tại nhà bằng bột trám răng, bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, trộn bột và cho bột vào khoảng trống răng bị sâu hay nứt mẻ, nhấn mạnh và giữ cho đến khi bột đông cứng lại.

Trên thực tế, bạn có thể sử dụng bột trám răng tại nhà để trám răng tạm thời trong điều kiện bạn chưa thể đến điều trị chuyên sâu tại phòng khám nha khoa. Trám răng tại nhà bằng bột trám răng nếu được thực hiện đúng cách và trong thời gian ngắn thì sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

Bột trám răng không thể ngăn chặn vi khuẩn tấn công răng miệng

Tuy nhiên, về mặt lâu dài, bột trám răng tại nhà không thể ngăn cản được vi khuẩn xâm nhập và tổn thương sâu bên trong ngà răng, tủy răng vì phần răng bị sâu đã không được làm sạch khi chúng ta tự trám răng tại nhà.

Hơn nữa, chúng ta chỉ nên dùng bột trám răng nếu chỉ bị sâu răng mới chớm hoặc nứt răng nhẹ. Trong những trường hợp sâu răng gây đau răng, viêm tủy răng hoặc nứt mẻ lớn thì chúng ta cần được kiểm tra và đánh giá tình trạng để có phương pháp điều trị phù hợp, tránh nhiễm trùng nặng dẫn đến những biến chứng như mất răng, áp-xe răng, viêm mô tế bào, nhiễm trùng máu…

Trám răng Laser Tech an toàn và nhanh chóng tại Nha khoa Nhân Tâm

So với bột trám răng tại nhà, các chuyên gia vẫn khuyến khích khách hàng sử dụng các phương pháp trám răng tại phòng khám nha khoa uy tín. Bởi tại nha khoa, khách hàng sẽ được thăm khám kỹ lưỡng, xác nhận nguyên nhân cũng như mức độ tổn thương răng miệng để từ đó có phương hướng điều trị hiệu quả.

Trong trường hợp bị các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy, nứt răng… khách hàng sẽ được điều trị dứt điểm bệnh lý rồi mới sử dụng các phương pháp phục hình thẩm mỹ như trám, bọc sứ, dán sứ… nhằm ngăn chặn vi khuẩn tấn công gây mức độ nghiêm trọng. Đây là ưu điểm quan trọng nhất mà phương pháp tự trám răng tại nhà không thể mang lại.

Trám răng Laser Tech mang lại hiệu quả cao trong điều trị

Là một trong những trung tâm nha khoa tốt nhất tại TP.HCM, Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ trám răng Laser Tech thế hệ mới nhằm mang đến những lợi ích thiết thực cho toàn thể Khách hàng. Trám răng Laser Tech sử dụng công nghệ ánh sáng Laser giúp tăng độ kết dính của vật liệu cho miếng trám bền và chắc chắn hơn, nâng cao hiệu quả điều trị và tính thẩm mỹ.

Trám răng Laser Tech được áp dụng trong những trường hợp răng bị sâu nhẹ, viêm tủy răng mức độ nhẹ, răng bị xỉn màu, thiểu sản men răng, mòn men răng, mòn cổ chân răng, răng bị nứt, mẻ nhỏ.

Nếu như các phương pháp trám răng truyền thống làm miếng trám hay bị co rút và dễ bị bong, rơi thì ăn nhai, độ bền chắc kém thì công nghệ trám răng Laser Tech sẽ tạo ra sóng Laser làm miếng trám đông cứng nhanh chóng và cố định chắc chắn, không bị co rút khi có kích thích nóng lạnh… Trám răng Laser Tech giúp hiệu quả sử dụng lâu dài, cải thiện tốt chức năng ăn nhai

Khách hàng trám răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Bên cạnh đó phương pháp này cũng hiệu quả với nhiều vật liệu trám khác nhau, tránh được hiện tượng miếng trám bị vón cục gây mất thẩm mỹ, giúp khắc phục hình dáng răng, cho nụ cười tự nhiên. Đồng thời, ánh sáng Laser không gây kích ứng hay gây hại cho sức khỏe, không tổn thương mô răng và cấu trúc xung quanh. Trong quá trình thực hiện, khách hàng sẽ không cảm thấy đau nhức hay khó chịu, đảm bảo an toàn, lành tính cho cơ thể.

Trên đây là những thông tin cần biết khi sử dụng bột trám răng để tự trám răng tại nhà. Bột trám răng cần được sử dụng đúng cách và chỉ là phương pháp trám răng tạm thời, không phải là phương pháp tối ưu nhất. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên thăm khám và thực hiện điều trị tại trung tâm nha khoa chất lượng cao khi xảy ra những vấn đề bất thường về răng miệng.