TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên trồng răng Implant không? Ai nên cấy ghép Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 899
Implant nha khoa là một biện pháp phục hình răng được đánh giá rất cao về tính hiệu quả và thẩm mỹ, giúp người sử dụng khôi phục khả năng ăn nhai, lấy lại hàm răng đều đẹp tự nhiên và sự tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, xoay quanh biện pháp này vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra như có nên trồng răng Implant không? Cần trồng răng trong trường hợp nào? Hãy cùng đi tìm hiểu với Nha khoa Nhân Tâm ngay nhé.

Có nên trồng răng Implant không?

Theo các chuyên gia, trồng răng implant sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong các trường hợp mất răng, thiếu răng nhờ những ưu điểm vượt trội như, khôi phục khả năng ăn nhai như răng thật, đảm bảo thẩm mỹ tối ưu, có thể áp dụng trong mọi trường hợp mất răng, phòng tránh xô lệch hàm, tiêu xương và an toàn với sức khỏe.

Trồng răng Implant là như thế nào?

Trồng răng Implant là kỹ thuật thay thế răng đã mất bằng việc đặt trực tiếp một trụ Implant vào xương hàm để thế chỗ chân răng tự nhiên.

Phần thân răng bên trên được phục hình bằng mão sứ có hình dáng, màu sắc, kích cỡ giống y như răng thật. Điều này sẽ giúp bảo đảm tính bền chắc và độ tự nhiên của hàm răng sau khi phục hình.

Có nên trồng răng Implant không?

Trồng răng Implant sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong các trường hợp mất răng, thiếu răng nhờ những ưu điểm vượt trội như sau:

Khôi phục khả năng ăn nhai như răng thật

Nhờ cơ chế sinh học đặc biệt, trụ Implant có thể tích hợp với xương hàm tạo thành một chân răng vô cùng chắc chắn.

Sau khi cấy ghép răng, bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không sợ răng bị lung lay, gãy vỡ. Tuy nhiên để độ bền chắc và tuổi thọ răng Implant được lâu dài, bạn cũng cần chú ý đến cách vệ sinh, chăm sóc sau khi cấy răng.

Đảm bảo thẩm mỹ tối ưu

Implant là giải pháp phục hình răng đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu nhất

Răng Implant là giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo tính thẩm mỹ khi phục hình răng, đặc biệt là các răng cửa liên quan đến thẩm mỹ.

Phần mão sứ với thiết kế y như răng thật sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp, người đối diện sẽ không thể nhận ra được là bạn đã trồng răng giả.

Có thể áp dụng trong mọi trường hợp mất răng

Dù bạn bị mất một răng, nhiều răng hay toàn bộ hàm răng thì Implant nha khoa đều có thể giúp bạn lấy lại nụ cười rạng rỡ với hàm răng khỏe đẹp.

Đặc biệt, biện pháp này còn ổn định và lâu bền hơn rất nhiều so với các kỹ thuật truyền thống như cầu răng sứ hoặc hàm giả tháo lắp.

An toàn với sức khỏe

Trụ Implant được chế tác từ titanium tinh khiết, cực kì lành tính khi ở trong xương hàm và có khả năng tích hợp hoàn hảo với xương. Nhờ vậy, chân răng này sẽ có độ vững chắc y như răng thật.

Phòng tránh xô lệch hàm và tiêu xương

Nếu chẳng may bị mất răng, hiện tượng tiêu xương sẽ xảy đến rất nhanh. Nếu bạn không trồng răng mới thì chỉ sau 2 năm xương hàm của bạn sẽ tiêu biến, dẫn đến tụt nướu, lão hóa sớm và xô lệch hàm. Hơn thế nữa, nguy cơ mất thêm răng hoàn toàn có thể xảy ra.

Khác với các kỹ thuật trước đây, răng Implant có trụ răng làm từ titanium bám chắc trong xương hàm nên có thể giúp bạn ngăn ngừa hiệu quả tình trạng xô lệch hàm và tiêu xương hàm.

Bài viết hữu ích: Trồng răng Implant đau không? Bí quyết giảm đau hiệu quả

Nên áp dụng trồng răng Implant cho đối tượng nào?

Nên áp dụng trồng răng Implant cho đối tượng nào?

Những đối tượng nên áp dụng trồng răng Implant bao gồm:

  • Mất một răng, nhiều răng hoặc toàn bộ hàm răng vì nhiều nguyên nhân khác nhau.
  • Trường hợp mong muốn thay thế răng giả tháo lắp.
  • Trường hợp răng liền kề răng bị mất không đủ khỏe mạnh để nâng đỡ cầu răng sứ.

Tuy nhiên, để có thể áp dụng kỹ thuật này, bạn cần đáp ứng đủ các yêu cầu sau đây:

  • Trên 18 tuổi, xương hàm phát triển hoàn thiện và nướu còn khỏe mạnh, xương ổ răng vẫn còn tốt.
  • Không mắc những bệnh lý mạn tính như cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch.
  • Không trong thời kỳ mang thai.

Như vậy, đối với các trường hợp mất răng do tai nạn hoặc tuổi tác thì bạn nên thực hiện trồng răng Implant càng sớm càng tốt để ngăn ngừa các biến chứng phức tạp.

Với băn khoăn có nên trồng răng Implant không? Nha khoa Nhân Tâm khuyên bạn nên tiến hành trồng răng Implant trong thời gian sớm nhất có thể sau khi mất răng.

Hiện nay có khá nhiều trung tâm nha khoa cung cấp dịch vụ cấy ghép Implant, bạn hãy tìm hiểu và chọn lựa một địa chỉ nha khoa uy tín trước khi quyết định phục hình răng nhé.