TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên tẩy trắng răng không, tẩy trắng răng có hại không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 354
Tẩy trắng răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để “hô biến” hàm răng ố vàng thành hàm răng trắng sáng. Vậy phương pháp này có hại gì không? Có nên tẩy trắng răng không? Hãy cùng đọc bài viết sau đây để được các Bác sĩ từ Nha khoa Nhân Tâm giải đáp thắc mắc nhé.

Tẩy trắng răng nhằm loại bỏ hàm răng ố vàng, xỉn màu, mang đến hàm răng trắng sáng cho nụ cười thêm tự tin. Thế nhưng có nên tẩy trắng răng không? Liệu tẩy trắng răng có gây ra tác hại gì không? Vấn đề an toàn và hiệu quả tẩy trắng vẫn luôn là nỗi lo lắng của nhiều Khách hàng.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là kỹ thuật nha khoa được áp dụng để điều trị hàm răng bị ố vàng do nhiễm màu thực phẩm hay do chăm sóc răng sai cách.

Bản chất của tẩy trắng răng là dùng các chất có tính oxi hóa có trong thuốc tẩy trắng để tạo ra phản ứng oxi hóa khử nhằm cắt đứt chuỗi phân tử gây màu, cho hàm răng trắng sáng.

Tẩy trắng răng giúp làm trắng hàm răng bị tối màu

Có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng trên thị trường hiện nay. Bạn có thể tự tẩy trắng răng tại nhà bằng thuốc tẩy trắng, bút tẩy trắng, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên…

Tuy nhiên, hai cách có hiệu quả và an toàn nhất hiện nay là tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà và tẩy trắng răng Laser tại phòng khám nha khoa.

Với phương pháp tẩy trắng răng bằng máng tẩy, bạn cần đến nha khoa để thăm khám tình trạng răng miệng. Nếu phù hợp để tẩy trắng răng, Bác sĩ sẽ sản xuất cho bạn một máng bằng nhựa trong suốt theo dấu mẫu hàm của bạn, sau đó phát cho bạn thuốc tẩy trắng răng để bạn có thể ngậm máng tẩy trắng tại nhà theo hướng dẫn của Bác sĩ.

Với phương pháp tẩy trắng răng Laser tại phòng khám nha khoa, Bác sĩ sẽ bôi thuốc tẩy trắng lên răng và cho chiếu đèn Laser. Năng lượng ánh sáng Laser sẽ kích hoạt các hoạt chất có trong thuốc tẩy để cắt đứt phân tử tạo màu, cho răng trắng đều tự nhiên.

Có nên tẩy trắng răng không?

Tùy theo tình trạng răng miệng và nguyên nhân gây ố vàng răng mà Bác sĩ sẽ tư vấn bạn có phù hợp để thực hiện tẩy trắng răng không.

Tẩy trắng răng chỉ có hiệu quả với trường hợp răng bị ố vàng do màu thực phẩm hay do chăm sóc không đúng cách. Các trường hợp vàng răng bẩm sinh, do nhiễm kháng sinh, nhiễm Fluor… thì tẩy trắng răng sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.

Tẩy trắng răng chỉ hiệu quả với trường hợp răng bị ố vàng do màu thực phẩm

Để biết mình có nên tẩy trắng răng không, bạn cần nắm được những trường hợp có thể thực hiện tẩy trắng răng và những trường hợp không thể thực hiện.

Các trường hợp nên thực hiện tẩy trắng răng

  • Men răng chắc khỏe, không bị mài mòn hay ê buốt răng. Men răng chính là “áo giáp” để bảo vệ ngà răng và tủy răng. Do đó, khi tẩy trắng răng cần bảo đảm men răng chắc khỏe, để không bị thuốc tẩy trắng răng bào mòn và làm tổn thương men răng.
  • Sức khỏe răng miệng tốt, răng không bị nhạy cảm, đảm bảo không bị các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, nha chu… vì thuốc tẩy trắng có thể khiến bệnh lý răng miệng trở nên trầm trọng hơn.
  • Độ tuổi nên thực hiện tẩy trắng răng là trên 18 tuổi. Lúc này các răng và cấu trúc xương hàm đã đã phát triển ổn định nên sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả tẩy trắng răng.

Các trường hợp không nên tẩy trắng răng

  • Người có cơ địa dị ứng với thuốc tẩy trắng răng tuyệt đối không nên tẩy trắng răng để tránh sốc thuốc hay nguy hiểm đến cơ thể.
  • Người bị răng ố vàng do yếu tố nội sinh như di truyền, nhiễm kháng sinh… thì tẩy trắng răng sẽ không hiệu quả.
  • Răng bị bệnh lý, bị hở cổ chân răng hoặc răng quá nhạy cảm.

Xem thêm: Hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà

Tẩy trắng răng có hại không?

Trên thực tế, nếu thăm khám đủ điều kiện tẩy trắng răng thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện tẩy trắng răng mà không cần lo lắng vấn đề “có nên tẩy trắng răng không?”

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi muốn tẩy trắng răng chính là tìm được địa chỉ nha khoa gần nhất có uy tín để đảm bảo quy trình tẩy trắng răng an toàn, đúng kỹ thuật.

Tẩy trắng răng laser tại nha khoa

Nếu được thực hiện đúng cách, tẩy trắng răng sẽ không gây hại đến sức khỏe răng miệng hay cơ thể. Đồng thời mang lại hàm răng trắng sáng, cho bạn nụ cười rạng rỡ, tự tin mà không lo ê buốt răng.

Như vậy, thắc mắc “có nên tẩy trắng răng không” đã được Nha khoa Nhân Tâm giải đáp chi tiết và đầy đủ. Chúc bạn sớm “thay áo mới” cho hàm răng ố vàng và sở hữu hàm răng trắng đều tự nhiên như mơ ước.