TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên sử dụng xịt chống sâu răng cho bé hay không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 461
Xịt chống sâu răng hiện đang là sản phẩm được nhiều phụ huynh tin dùng để ngăn ngừa sâu răng cũng như một số bệnh lý răng miệng cho bé. Thế nhưng liệu sản phẩm này có tốt không? Tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé!

Sâu răng là tình trạng thường gặp ở trẻ em. Chính vì thế, ba mẹ rất quan tâm đến việc ngăn ngừa sâu răng cho trẻ. Xịt chống sâu răng là sản phẩm được nhiều người tin dùng hiện nay để phòng ngừa sâu răng, đồng thời bảo vệ răng chắc khỏe, trắng sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ cho trẻ.

Xịt chống sâu răng là gì?

Xịt chống sâu răng là sản phẩm đang được rất nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm này có khả năng bảo vệ răng của bé khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây sâu răng, đồng thời hỗ trợ tái tạo men răng, giúp cho hàm răng luôn chắc khỏe, trắng sáng.

Xịt chống sâu răng là sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay

Các loại xịt chống sâu răng chất lượng trên thị trường hiện nay thường có thành phần rất lành tính, hương vị dễ chịu. Từ đó không chỉ giúp ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng, đặc biệt là sâu răng, hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân của trẻ.

Có nên sử dụng xịt chống sâu răng hay không?

Các sản phẩm xịt chống sâu răng hiện đang được quảng cáo rất nhiều trên các trang mạng xã hội, gây ấn tượng đối với các bậc phụ huynh. Vì thế nhiều phụ huynh băn khoăn không biết có nên sử dụng sản phẩm này hay không.

Xịt chống sâu răng nếu được sản xuất bởi thương hiệu uy tín lâu năm, với bảng thành phần lành tính, chất lượng, chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng của trẻ. Trong đó có thể kể đến như:

Bảo vệ men răng

Trong các loại xịt chống sâu răng sẽ có thành phần chứa axit. Đây là chất giúp bảo vệ và tái tạo men răng rất tốt. Bởi thế, sản phẩm này sẽ ngăn ngừa không cho vi khuẩn tấn công vào men răng của bé, đồng thời còn giúp giảm sự ăn mòn men răng.

Xịt chống sâu răng giúp bảo vệ men răng của bé

Loại bỏ vi khuẩn sâu răng

Xịt chống sâu răng có công dụng ức chế các loại vi khuẩn có hại trong miệng phát triển, đồng thời tiêu diệt các loại vi khuẩn này, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng sâu răng, ê buốt răng, hay đau răng,...

Giúp hàm răng trắng sáng

Khi sử dụng xịt chống sâu răng, răng của trẻ sẽ được kích thích để tiết ra các lợi khuẩn có dạng hạt sương. Các hạt này sẽ len lỏi vào từng kẽ răng, từ đó loại bỏ các mảng bám, vết ố vàng trên răng, giúp răng khỏe mạnh, trắng sáng.

Hàm răng trắng sáng giúp bé cười tự tin

Ngăn ngừa hôi miệng

Các sản phẩm thường có mùi hương tự nhiên như bạc hà, trà xanh, chanh,... vì thế sẽ giúp loại bỏ mùi hôi miệng một cách triệt để, giúp bé yêu của bạn có hơi thở thơm mát.

Xem thêm: Top 10 loại thuốc nhiệt miệng cho trẻ em hiệu quả, an toàn

Điểm danh các loại xịt chống sâu răng phổ biến hiện nay

Bên cạnh việc tập cho bé thói quen chải răng đúng cách, ba mẹ có thể trang bị xịt chống sâu răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho bé. Dưới đây là một số sản phẩm phổ biến mà ba mẹ có thể tham khảo:

Xịt chống sâu răng Midkid

Xịt chống sâu răng Midkid sử dụng công nghệ độc quyền từ Nhật Bản, có chứa Ovopron DC 300mg (là thành phần được bào chế từ lòng đỏ trứng gà), chiết xuất trà xanh, tinh dầu hương nhu tía, axit hyaluronic, NaF. Những thành phần này rất an toàn cho cả trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Xịt chống sâu răng Midkid

Xịt chống sâu răng Midkid có khả năng làm sạch khoang miệng, ức chế không cho vi khuẩn hình thành axit trong khoang miệng, đồng thời trung hòa lượng axit dư do thức ăn trong miệng, ngăn chặn mảng bám chứa vi khuẩn gây hại, từ đó ngăn ngừa hiệu quả tình trạng sâu răng, viêm nướu,...

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa Fluor giúp phục hồi thương tổn của răng trong giai đoạn đầu, bảo vệ men răng chắc khỏe.

Xịt chống sâu răng Richkid

Richkid là thương hiệu khá quen thuộc với các mẹ bỉm tại Việt Nam. Không chỉ có xịt chống sâu răng mà các sản phẩm chăm sóc cho bé của hãng cũng được đánh giá rất cao về chất lượng.

Xịt chống sâu răng Richkid là thương hiệu khá quen thuộc tại Việt Nam

Sản phẩm này không chỉ giúp làm sạch khoang miệng, bảo vệ men răng mà còn ngăn ngừa tình trạng răng ố vàng vô cùng hiệu quả, giúp răng của bé luôn được trắng sáng.

Xịt chống sâu răng Wakodo

Wakodo là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm nha khoa dành cho bé đến từ Nhật Bản. Xịt chống sâu răng cũng là sản phẩm được đánh giá rất cao nhờ khả năng ngăn ngừa tình trạng sâu răng hiệu quả.

Sản phẩm này giúp làm sạch răng, giảm sự ăn mòn từ axit và vi khuẩn lên men răng, bảo vệ răng chắc khỏe. Ngoài ra, Wakodo có chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa cồn, paraben hoặc chất phụ gia, vì thế đặc biệt an toàn với trẻ nhỏ.

Xịt chống sâu răng Wakodo có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên

Xịt chống sâu răng Wakodo có dạng chai xịt phun sương nhỏ gọn. Vì thế, phụ huynh có thể dễ dàng mang theo và sử dụng bất kỳ lúc nào để chăm sóc răng cho bé. Ba mẹ chỉ cần xịt trực tiếp lên răng của trẻ sau khi đánh răng xong. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều trong một lần.

Xịt chống sâu răng Baybee Organic

Nghe cái tên thôi là đã thấy sản phẩm này chất lượng rồi đúng không nào? Đây là dòng sản phẩm có xuất xứ từ Thái Lan, chứa các thành phần tự nhiên vô cùng lành tính. Vì thế, Baybee Organic rất phù hợp cho những trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sản phẩm này chứa 100% thành phần hữu cơ, có công dụng ngăn ngừa mảng bám, kiểm soát sự phát triển quá mức của vi khuẩn gây hại, đồng thời khử mùi hôi khó chịu ở miệng.

Xịt chống sâu răng Baybee Organic

Việc sử dụng xịt chống sâu răng baybee Organic thường xuyên và đúng cách sẽ bảo vệ răng của trẻ khỏi các nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Xịt chống sâu răng Hamikea

Hamikea là một sản phẩm dạng xịt có khả năng phòng chống sâu răng cho bé có nguồn gốc từ Nhật Bản. Thành phần chính của sản phẩm này đó là chiết xuất lá trà xanh có chứa fluoride. Những thành phần này sẽ giúp tái khoáng men răng, bảo vệ men răng và giúp hơi thở thơm mát, dễ chịu.

Xịt chống sâu răng Hamikea có nhiều hương vị khác nhau

Hamikea với các thành phần lành tính sẽ phù hợp cho trẻ từ 18 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm này có nhiều hương vị khác nhau như nho, đào, dâu,... Vì thế trẻ sẽ rất thích thú và dễ dàng hợp tác.

Xịt chống sâu răng Buccotherm

Buccotherm là sản phẩm đến từ Pháp, chứa 100% nước khoáng Casstéra-Verduzan. Sản phẩm này có thiết kế đặc biệt, bao gồm 2 đầu xịt. 1 đầu xịt phun sương giúp tạo độ ẩm và làm dịu các triệu chứng đau nhức trong khoang miệng, giảm độ nhạy cảm của nướu răng. Còn 1 đầu xịt tăm nước có độ xịt mạnh, giúp làm sạch các vụn thức ăn, mảng bám giữa kẽ răng và khe nướu.

Mặc dù không chứa fluoride hay các thành phần chống khuẩn, nhưng xịt chống sâu răng Buccotherm cũng có thể ngăn ngừa sâu răng ở trẻ bằng cách làm sạch tốt. Các khoáng chất tự nhiên có trong Casstéra-Verduzan sẽ giúp tái khoáng men răng, giảm sưng viêm hiệu quả.

Xịt chống sâu răng Buccotherm có thiết kế hiện đại

Ngoài ra, nước khoáng có độ pH kiềm giúp trung hòa axit từ dịch vị tiết ra trong miệng, từ đó ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng mòn men răng, sâu răng, răng mất khoáng,...

Hướng dẫn sử dụng xịt chống sâu răng

Để xịt chống sâu răng phát huy tối đa hiệu quả, ba mẹ cần lưu ý tuân thủ theo những hướng dẫn sau khi sử dụng sản phẩm này.

Thời gian và liều lượng sử dụng

Ba mẹ có thể đọc và thực hiện theo hướng dẫn sử dụng được in trực tiếp trên các bao bì của sản phẩm. Thông thường, thời điểm tốt nhất để sử dụng đó là sau mỗi bữa ăn, sau khi đánh răng và trước khi đi ngủ.

Ba mẹ cần chú ý cách thời gian và liều lượng sử dụng

Ba mẹ nên xịt mỗi ngày cho bé, mỗi lần xịt hãy bảo bé há to miệng, rồi xịt khoảng 4 - 5 xịt đều trên khắp các răng.

Các bước sử dụng

Cách sử dụng xịt chống sâu răng thường rất đơn giản, ba mẹ chỉ cần làm theo các bước dưới đây.

  • Bước 1: Đánh răng sạch bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng dành cho độ tuổi của bé.
  • Bước 2: Lắc đều đề các dưỡng chất hòa tan với nhau. Mở nắp nhựa bảo vệ đầu phun.
  • Bước 3: Đưa chai xịt chống sâu răng lên miệng và xịt lên đều khắp các bề mặt răng khoảng 4 - 5 lần. Bạn có thể dùng gạc sạch thoa đều dung dịch lên bề mặt răng để dung dịch thấm nhanh và đều hơn.
  • Bước 4: Vệ sinh sạch sẽ đầu xịt, đậy nắp và bảo quản nơi khô ráo.

Cần sử dụng xịt chống sâu răng đúng cách để phát huy tác dụng

Lưu ý khi sử dụng xịt chống sâu răng

Để sử dụng xịt chống sâu răng hiệu quả và an toàn, ba mẹ nên lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Xịt chống sâu răng không thể ngăn ngừa bệnh sâu răng 100%. Vì thế bên cạnh việc sử dụng sản phẩm này, ba mẹ cần chú trọng vệ sinh răng miệng cho bé hàng ngày.
  • Chỉ nên xịt từ 4 - 5 xịt/ 1 lần sử dụng, không nên xịt quá nhiều. Vì nếu xịt lượng dung dịch quá nhiều có thể khiến trẻ bị sặc, gây nên cảm giác khó chịu.
  • Sau mỗi lần sử dụng, nên vệ sinh vòi xịt sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập và làm giảm hiệu quả của sản phẩm.
  • Ba mẹ cần để xa sản phẩm khỏi tầm tay của trẻ, tránh trường hợp trẻ lấy xịt vào mắt. Nếu không may xảy ra trường hợp này, ba mẹ cần rửa sạch mắt cho trẻ bằng nước ấm. Đồng thời theo dõi trẻ, nếu có dấu hiệu sưng tấy cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ.
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời.

Ba mẹ cần chú ý chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng cho trẻ

Xịt chống sâu răng là một sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các quý phụ huynh trong quá trình chăm sóc răng miệng cho bé, mang lại cho bé hàm răng chắc khỏe, trắng sáng cùng nụ cười tự tin. Nếu có bất kỳ vấn đề răng miệng nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng.