TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 743
Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không? Đây là câu hỏi nhiều người vẫn đặt ra với lo ngại răng sứ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng ăn nhai, làm yếu răng thật. Tuy nhiên, những suy nghĩ này có đúng không? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Răng sứ thẩm mỹ không chỉ đem lại hiệu quả cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp bảo tồn răng thật, hạn chế nhiều vấn đề sức khỏe răng miệng, tránh hiện tượng tiêu xương khi bạn bị mất răng mà gần như không gây ra bất cứ tác động tiêu cực nào nên bạn không cần lo lắng nhé.

Răng sứ thẩm mỹ mang lại những lợi ích gì?

Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta không ai là không biết tới răng sứ thẩm mỹ đúng không? Trước khi nói đến vấn đề có nên làm răng sứ thẩm mỹ không, hãy cùng điểm danh một số lợi ích tuyệt vời mà phương pháp chỉnh nha này mang lại nhé.

Lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng

Răng sứ thẩm mỹ - giải pháp kiến tạo nụ cười

Lợi ích đầu tiên mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đó là răng sứ mang lại hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ bởi có thể dễ dàng điều chỉnh màu sắc răng sứ giống với răng tự nhiên.

Trường hợp bạn bị mòn men răng, răng xỉn màu thì răng sứ chắc chắn là giải pháp hoàn hảo giúp bạn lấy lại nụ cười “tỏa nắng”, đặc biệt răng toàn sứ sẽ không khiến viền nướu bị bị đen và sát khít với nướu.

Thay thế, đảm bảo tính bền chắc như răng tự nhiên

Độ chịu lực của răng sứ cao, các loại răng toàn sứ còn có sức chịu lực cao hơn cả răng tự nhiên nhờ vậy đảm bảo được chức năng ăn nhai với cảm giác không khác gì răng thật.

Độ bền của chúng có thể kéo dài từ 15 đến 20 năm, răng sứ kim loại cũng hoàn toàn có thể làm tốt vai trò này trong 5 đến 10 năm mà không lo bong bật.

Lợi thế hơn cho việc điều trị các vấn đề răng miệng

Đối với trường hợp sâu răng hay viêm tủy thì răng sứ là biện pháp hỗ trợ điều trị, bảo vệ răng hiệu quả khi vết sâu đã được nạo hết và loại bỏ tủy hoại tử. So với kỹ thuật trám răng thông thường thì làm răng sứ vượt trội hơn hẳn bởi độ bền cao và không bong bật trong quá trình ăn nhai.

Răng sứ sẽ được thiết kế để có thể ôm trọn phần răng tự nhiên nên chúng có khả năng bảo vệ rất tốt cho răng tự nhiên về lâu về dài, giúp răng tránh các tác động xấu từ bên ngoài, nhất là lực cắn nhai cũng như các vi khuẩn gây hại.

Giữ gìn răng thật, giảm tình trạng tiêu xương hàm

Răng sứ giúp phòng tránh hiện tượng tiêu xương hàm

Một trong các hệ quả mà hiện tượng mất răng gây ra nếu không không được thay thế răng giả đó là tình trạng tiêu xương hàm dẫn đến hô móm.

Trong trường hợp mất răng, răng sứ sẽ có công dụng làm cầu răng hay cấy ghép implant giúp xương không tiêu biến, duy trì hình dáng xương hàm và tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt.

Phương pháp trên cũng giúp chúng ta bảo tồn răng tự nhiên trong trường hợp sâu răng mà chân răng vẫn còn tốt, hai răng liền kề hai bên đủ chắc khỏe để thực hiện mài cùi và bọc sứ.

Khi so sánh với trám răng thì hiệu quả mà răng sứ mang lại tốt hơn rất nhiều, đặc biệt với các trường hợp sâu vỡ, mẻ răng với diện tích lớn mà lớp trám răng có thể bong ra sau thời gian ngắn.

Cải thiện giọng nói

Mất răng hay đeo răng răng giả đều có thể gây biến đổi giọng nói, líu lưỡi, khó nghe. Thêm vào đó, thiếu răng có thể làm xương hàm tiêu biến, tiếp tục làm ảnh hưởng thêm tới khả năng phát âm.

Thay thế răng mất bằng mão sứ sẽ giúp bạn cải thiện khả năng phát âm, đưa giọng nói về tông bình thường, từ đó giúp quá trình giao tiếp của bạn dễ dàng và thuận lợi hơn.

Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không?

Răng sứ thẩm mỹ đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Như đã nêu phía trên, làm răng sứ thẩm mỹ mang đến rất nhiều công dụng. Không chỉ lấy lại vẻ đẹp, nụ cười rạng rỡ mà còn giúp cải thiện các vấn đề về răng miệng, phát âm và sức khỏe hệ tiêu hóa.

Vì thế, có nên làm răng sứ thẩm mỹ không phụ thuộc vào nhu cầu của chính bạn. Nếu bạn muốn khắc phục các nhược điểm răng miệng, muốn có hàm răng đẹp hơn thì hãy lựa chọn phương pháp này.

Khi làm răng sứ thẩm mỹ, bạn sẽ không còn tự ti hay lo ngại về tình trạng răng ố vàng, xỉn màu, lệch lạc,… bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm rằng răng sứ sẽ không gây ra bất cứ cảm giác khó chịu nào bởi chúng sẽ được thiết kế, chỉnh lý sao cho phù hợp nhất với khuôn miệng của bạn.

Trên đây là các thông tin xoay quanh chủ đề “có nên làm răng sứ thẩm mỹ không?” mà chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến răng miệng hoặc có nhu cầu làm răng sứ để cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng thì hãy liên hệ ngay với phòng khám nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí nhé!