TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên gắn đá vào răng không? Cần lưu ý điều gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,817
Gắn đá vào răng hiện đang là trào lưu làm đẹp được giới trẻ ưa chuộng. Dịch vụ này giúp tạo điểm nhấn cho nụ cười, thể hiện được phần nào cá tính của người sở hữu. Thế nhưng liệu có nên gắn đá vào răng hay không? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Gắn đá vào răng là phương pháp sử dụng những viên đá quý, kim cương,… để đính lên răng. Vậy có nên gắn đá vào răng không? Phương pháp này giúp tạo điểm nhấn cho hàm răng, tăng sự quyến rũ và sức hút cho người sử dụng và còn ngầm thể hiện được “đẳng cấp” của mình.

Có nên gắn đá vào răng hay không?

Gắn đá vào răng là kỹ thuật khá đơn giản và có thời gian thực hiện nhanh chóng. Sau khi trao đổi và thống nhất loại đá cũng như vị trí đính đá, bác sĩ sẽ tạo lỗ ở phần men răng nếu cần thiết, sau đó phun một loại keo đính chuyên biệt và gắn đá lên răng, tiếp tục chiếu Laser để làm đông cứng keo dán.

Bạn không cần phải quá lo lắng không biết có nên gắn đá vào răng hay không. Bởi đây là kỹ thuật an toàn và không gây bất kỳ tổn hại nào đến răng.

  • Lỗ được tạo trên răng được kiểm soát với một tỷ lệ rất nhỏ ở bề mặt men răng, hoàn toàn không gây tổn hại cho răng.
  • Loại keo dùng để đính đá lên răng là keo nha khoa chuyên dụng, không chứa các thành phần độc hại, lành tính đối với cơ thể nên không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Trong nha khoa có loại đá có mặt đáy phẳng, được mài nhẵn, có thể không cần phải tạo lỗ trên răng. Đồng thời loại đá này không gây cộm cấn như loại đá có đáy nhọn hay dày cứng được bày bán trên thị trường.

Gắn đá vào răng làm tăng tính thẩm mỹ cho nụ cười

Gắn đá vào răng có ảnh hưởng gì không?

Về bản chất, gắn đá vào răng hoàn toàn không gây hại gì đến sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp việc gắn đá có thể gây nên những ảnh hưởng nếu:

  • Đá gắn lên răng có chất lượng kém, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Những loại đá này rất dễ bám dính vi khuẩn, từ đó có thể gây tác động không nhỏ đến răng và gây nên tình trạng hôi miệng.
  • Thực hiện gắn đá lên răng tại những cơ sở kém uy tín, sử dụng loại keo kém chất lượng, quy trình không khoa học, kỹ thuật thực hiện không tốt. Điều này sẽ khiến viên đá dễ bị rơi ra, thậm chí còn có thể gây viêm nhiễm.
  • Nếu không muốn gắn đá nữa thì bạn nên trám thẩm mỹ cho kín lỗ đã tạo trên men răng. Vì nếu không trám lại dễ gây ứ đọng thức ăn, dẫn đến sâu răng sau này.

Gắn đá vào răng cần được thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín

Những điều cần lưu ý khi gắn đá vào răng

Để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ, khi gắn đá vào răng bạn cần lưu ý đến những điều sau:

  • Chỉ nên đính đá vào răng khi hàm răng trắng đều, sáng màu và không bị mẻ vỡ.
  • Răng phải thật khỏe mạnh, không bị ê buốt, mòn men răng,… Nếu mắc phải bệnh lý răng miệng thì cần phải điều trị triệt để trước khi đính đá.
  • Tránh ăn những thực phẩm quá dai cứng vì có thể khiến đá bị rơi ra ngoài. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm đậm màu như: trà, cà phê, sô cô la,… để không làm giảm màu đá cũng như làm vàng răng.
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách, nên dùng bàn chải có lông mềm và thực hiện chải răng nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh đến vị trí đính đá.

Nên vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng

Quy trình gắn đá lên răng

Mặc dù là kỹ thuật đơn giản nhưng gắn đá vào răng vẫn cần được thực hiện theo đúng quy trình. Dưới đây là quy trình gắn đá vào răng tại Nha khoa Nhân Tâm.

  • Bước 1: Khám và tư vấn, trao đổi với khách hàng về vị trí gắn đá cũng như loại đá được đính lên răng.
  • Bước 2: Vệ sinh răng miệng, làm sạch bề mặt răng cần gắn đá.
  • Bước 3: Gắn đá lên răng. Bác sĩ sẽ khoan một lỗ nhỏ trên răng, sau đó phun keo và gắn đá, chiều đèn Laser để gắn chặt viên đá vào răng.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu

Nha khoa Nhân Tâm với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, cùng với hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối, cam kết gắn đá lên răng an toàn, đúng như mong muốn của khách hàng.

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên gắn đá vào răng hay không và những lưu ý cần thiết khi thực hiện phương pháp này. Mặc dù là một phương pháp đơn giản, nhưng để không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, đảm bảo được thẩm mỹ và độ bền của đá, bạn hãy đến nha khoa tốt nhất để gắn đá vào răng nhé.