TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên đi cạo vôi răng không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 305
Các chuyên gia khuyến cáo nên cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ 1 lần. Tuy nhiên, vẫn nhiều Khách hàng lo lắng không biết có nên đi cạo vôi răng không vì sợ cạo vôi răng nhiều sẽ không tốt cho răng. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết qua thông tin bên dưới.

Cạo vôi răng là phương pháp đơn giản và được nhiều người áp dụng để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, vẫn thấy nhiều bạn lo lắng không biết có nên đi cạo vôi răng không, cạo vôi răng có tốt cho răng không? Trong bài viết này, Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về phương pháp cạo vôi răng.

Cạo vôi răng là gì?

Trước khi nắm được thông tin có nên cạo vôi răng, chúng ta cần hiểu rõ về quá trình cạo vôi răng là gì.

Hiện nay việc cạo vôi răng được nhiều người thực hiện. Cạo vôi răng là quá trình loại bỏ mảng bám và vôi răng bám trên răng và viền nướu. Chúng ta nên cạo vôi răng vì vôi răng chính là nguyên nhân hàng đầu gây sâu răng, viêm nướu, nha chu, hôi miệng…

Cạo vôi răng là quá trình loại bỏ vôi răng bằng dụng cụ chuyên dụng tại nha khoa

Quá trình lấy vôi răng có thể được hoàn thành chỉ trong một lần hẹn với khoảng 20-30 phút hoặc lâu hơn tùy theo mức độ vôi răng bám vào răng.

Có nên đi cạo vôi răng không?

Vôi răng tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh bên trong miệng, gây ra các bệnh lý răng miệng. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi “Có nên đi cạo vôi răng không?” chính là “Có”.

Vôi răng không thể loại bỏ bằng cách đánh răng hằng ngày mà cần được đến nha khoa để loại bỏ bằng các dụng cụ chuyên dụng vì vôi răng bám rất chắc chắn.

Cạo vôi răng siêu âm

Cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần tại nha khoa sẽ giúp duy trì sức khỏe răng miệng tốt hơn, mang lại tuổi thọ cho răng của bạn lâu hơn và bạn sẽ không phải đối mặt với các vấn đề răng miệng nghiêm trọng.

Xem thêm: Cạo vôi răng bằng công nghệ sóng siêu âm

Cạo vôi răng cũng là phương pháp để điều trị viêm nướu giai đoạn đầu. Việc loại bỏ vôi răng ra khỏi viền nướu sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, cho nướu săn chắc, hồng hào và không còn bị viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, cạo vôi răng còn giúp bạn làm trắng răng hơn và giảm hôi miệng vì mảng bám và vi khuẩn đã được loại bỏ. Nhờ đó, bạn sẽ có nụ cười thẩm mỹ, hơi thở thơm tho, tự tin trong giao tiếp.

Lợi ích của việc lấy vôi răng

Chúng tôi sẽ đưa ra những lợi ích tuyệt vời khi cạo vôi răng để giúp bạn không còn băn khoăn “có nên đi cạo vôi răng không?”.

1. Ngừa sâu răng

Sâu răng là điểm khởi đầu của các vấn đề răng miệng nghiêm trọng như viêm tủy răng, áp-xe răng, mất răng… Các lỗ sâu răng trở thành nơi chứa mảng bám và làm hỏng lớp men răng vốn là phần cứng nhất của răng. Vì vậy bạn nên cạo vôi răng để ngăn ngừa những điều này.

2. Ngăn ngừa bệnh nha chu

Mảng bám và vôi răng là thủ phạm làm tổn thương nướu của bạn nếu nó phát triển bên dưới nướu. Sau một thời gian vôi răng tích tụ sẽ gây ra tình trạng viêm nướu. Viêm nướu nếu không điều trị sẽ tiến triển thành bệnh nha chu và tăng nguy cơ mất răng.

Cạo vôi răng sẽ giúp bảo vệ nướu, hạn chế các bệnh lý về nướu và nha chu, từ đó giảm tỷ lệ mất răng.

Cạo vôi - đánh bóng răng giúp răng trắng sáng và chắc khỏe

3. Loại bỏ vết ố răng

Các thức uống như trà, cà phê, chất lỏng có màu, rượu hoặc thuốc lá có thể gây ra các vết ố trên răng. Cạo vôi răng hỗ trợ bạn loại bỏ các vết ố này và cho hàm răng trắng sáng.

4. Tiết kiệm tiền cho nha khoa phục hồi

Chi phí để điều trị các bệnh lý răng miệng tốn hơn rất nhiều so với chi phí cạo vôi răng. Cạo vôi răng định kỳ vừa giúp loại bỏ vôi răng, vừa là cơ hội để bạn được Bác sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng, nếu có những vấn đề bất thường có thể nhanh chóng điều trị, tránh biến chứng nặng hơn.

Cạo vôi răng định kỳ giúp bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng

Do đó, cạo vôi răng sẽ giúp bạn không phải tốn nhiều chi phí cho các kỹ thuật nha khoa phục hồi như điều trị sâu răng, viêm tủy răng, mất răng…

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn giải đáp rõ ràng thắc mắc “có nên đi cạo vôi răng không?” Nếu bạn đang tìm địa chỉ nha khoa TP.HCM để cạo vôi răng thì Nha khoa Nhân Tâm chính là địa chỉ uy tín giúp bạn trải nghiệm cạo vôi răng không đau, an toàn, không biến chứng.