TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có nên bọc răng sứ không? Bọc sứ có làm răng yếu đi không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,037
Bọc răng sứ thẩm mỹ không chỉ giúp tái tạo lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp cải thiện khả năng ăn nhai cho hàm răng. Tuy nhiên, một vấn đề khiến khá nhiều khách hàng băn khoăn trước khi quyết định lựa chọn biện pháp này chính là có nên bọc răng sứ không? Bọc răng sứ có làm răng yếu đi không?

Có nên bọc răng sứ không? Bọc răng sứ là biện pháp nên áp dụng để lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ, khả năng ăn nhai cho hàm răng và bảo vệ răng thật. Đa phần các khách hàng phân vân khi quyết định bọc sứ đều là vì lo ngại quá trình mài răng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến răng thật. Tuy nhiên, nếu bạn chọn lựa đúng trung tâm nha khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống thiết bị hiện đại và chất lượng răng sứ tốt thì có thể an tâm làm răng sứ mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.

Bọc răng sứ có làm răng yếu đi không?

Bọc răng sứ là một biện pháp phục hình răng thường được áp dụng trong các trường hợp răng thưa hở kẽ, răng sứt mẻ, răng hô, móm nhẹ, răng sâu, viêm tủy, mòn men răng, nhiễm màu kháng sinh,… Sau khi bọc sứ, khách hàng sẽ sở hữu hàm răng trắng sáng và đều đẹp tự nhiên trong một thời gian dài.

Xét về kỹ thuật thực hiện, bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ xâm lấn đến răng thật do cần thực hiện mài cùi răng. Thao tác mài này có thể khiến khách hàng cảm thấy đau nhức và dễ bị ê buốt hơn khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc thấp do phần men răng bên ngoài đã bị mài mỏng đi. Răng tự nhiên sau khi mài cùi thì hình thể sẽ không còn được như ban đầu. Chính vì vậy, việc chụp mão răng sứ ra bên ngoài sẽ là biện pháp hiệu quả giúp bảo vệ răng và hạn chế các tác động từ bên ngoài đến răng tự nhiên.

Các mão sứ rất chắc chắn, có khả năng chịu lực lớn nên sau khi chụp ra ngoài răng thật, chúng sẽ giúp răng thật tránh khỏi những tác động từ môi trường, bảo đảm khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ, bảo tồn răng thật trong nhiều năm mà không lo bị gãy vỡ, sứt mẻ.

Mão răng sứ giúp bảo vệ răng thật bên trong khỏi các tác động xấu

Có nên bọc răng sứ không?

Mặc dù thao tác mài răng sẽ làm mất đi một phần men răng bên ngoài và khiến răng thật bị yếu đi nhưng đây là việc làm cần thiết để điều chỉnh cấu tạo, hình thể răng bị khiếm khuyết và mắc các bệnh lý răng miệng. Vậy có nên bọc răng sứ không? Bọc răng sứ là biện pháp nên áp dụng để lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ, khả năng ăn nhai cho hàm răng và bảo vệ răng thật.

Trên thực tế, với những trường hợp răng sâu nặng và viêm tủy răng nếu không tiến hành điều trị tủy và bọc sứ thì răng tự nhiên sẽ bị yếu đi và rất dễ gãy vỡ. Lúc này, bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu để bảo tồn răng thật, giữ cho răng chắc khỏe và đảm nhận tốt chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ.

Nên bọc răng sứ để duy trì và bảo vệ răng thật khi răng có bệnh lý

Các yếu tố không thể bỏ qua khi cân nhắc có nên bọc răng sứ không?

Đa phần các khách hàng phân vân không biết có nên bọc răng sứ không đều là vì lo ngại quá trình mài răng bọc sứ sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến răng thật. Tuy nhiên, nếu bạn chọn lựa đúng phòng khám nha khoa đáp ứng được các tiêu chí sau đây thì có thể an tâm làm răng sứ mà không cần lo lắng bất cứ điều gì:

Độ ngũ bác sĩ tay nghề giỏi

Bác sĩ giỏi sẽ giúp bạn tính toán tỉ lệ mài răng thích hợp, thực hiện mài răng chính xác, hạn chế đến mức tối thiểu việc xâm lấn răng và vẫn đảm bảo được hiệu quả khắc phục nhược điểm răng và phục hình răng sứ.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại

Mài răng, chế tác mão sứ và bọc răng sứ cần có sự hỗ trợ từ nhiều công cụ, thiết bị chuyên dụng. Với sự hỗ trợ từ các công nghệ tiên tiến, chắc chắn việc bọc sứ sẽ diễn ra chính xác và đảm bảo chất lượng cao hơn so với việc sử dụng công cụ thô sơ.

Chất lượng mão răng sứ

Mão răng sứ thay thế răng thật để đảm bảo cả tính thẩm mỹ và chức năng nhai nghiền thức ăn nên cần chắc khỏe và cứng rắn. Nếu răng sứ không có chất lượng tốt thì rất dễ bị hỏng, xuống cấp sau một thời gian ngắn, tuổi thọ không cao và thậm chí có thể gây dị ứng, nguy hiểm với cơ thể.

Mão sứ chất lượng cao có thể đảm nhận tốt các chức năng răng

Để bảo vệ răng thật và cải thiện các chức năng răng trong trường hợp răng có khiếm khuyết, bệnh lý thì bọc răng sứ là một phương án được áp dụng rất phổ biến. Khi lựa chọn được một trung tâm nha khoa tốt với đội ngũ bác sĩ giỏi và hệ thống trang thiết bị hiện đại thì bạn sẽ không cần băn khoăn có nên bọc răng sứ không hay lo ngại bọc răng sứ có làm răng yếu đi không. Hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng miệng nhé.