TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp: Cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ thẩm mỹ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,227
Bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp giúp răng khôi phục thẩm mỹ và chức năng ăn nhai hoàn hảo. Nhưng, bạn đã biết cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ đúng cách chưa?

Sau khi bọc răng sứ, để duy trì được độ bền đẹp thì bạn cần phải có một chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng phù hợp, đúng cách. Cách chăm sóc răng sứ theo khuyến cáo của chuyên gia đó là vệ sinh răng miệng đúng cách, điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, không hút thuốc, chủ động thăm khám răng định kỳ,…

Việc lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín cùng đội ngũ Bác sĩ có chuyên môn cao là một điều cần thiết giúp bạn sở hữu hàm răng chắc đẹp và khỏe mạnh.

Tại sao cần chăm sóc răng sứ?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng hiện đại, được nhiều Khách hàng lựa chọn vì tính năng thẩm mỹ cao và độ bền chắc như răng thật. Tuy nhiên, các chuyên gia vể răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm cho biết, nếu răng sứ không được chăm sóc đúng cách thì sẽ dễ gặp các vấn đề sau:

- Về sứ: răng sứ có thể bị nứt, vỡ, mẻ nếu như bạn ăn thực phẩm quá cứng và dai.

- Về răng và nướu: chăm sóc răng miệng không sạch sẽ sau khi bọc sứ gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, tụt nướu, sâu răng, viêm tủy răng,…

- Hôi miệng: răng sứ có ưu điểm vượt trội là không bị đổi màu hay có mùi sau thời gian dài sử dụng. Thế nhưng, nếu chăm sóc không tốt, phần nướu bị viêm nhiễm hay thức ăn giắt vào lâu ngày sẽ tích tụ vi khuẩn gây mùi hôi miệng.

Chăm sóc răng sứ đúng cách sẽ mang đến nụ cười đẹp và hàm răng chắc khỏe

Vì vậy, bạn nên chăm sóc răng đúng cách sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ để giúp kéo dài tuổi thọ của răng sứ cũng như tránh các bệnh về răng miệng.

Xem thêm: Chuyên gia tư vấn: Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ?

Chăm sóc răng sau khi bọc sứ như thế nào?

Chăm sóc răng sứ như thế nào cho đúng cách, câu trả lời sẽ được các chuyên gia của Nha khoa Nhân Tâm bật mí ngay dưới đây.

1. Vệ sinh răng miệng hằng ngày

Cũng như răng thật, để chăm sóc răng sứ, bạn cần đánh răng 2 lần/ngày. Khi chải răng, nên dùng bàn chải lông mềm, nghiêng bàn chải 45 độ và nhẹ nhàng chải răng theo chiều dọc, từ trong ra ngoài.

Đánh răng đúng cách giúp thời gian sử dụng răng sứ được lâu hơn

Bạn có thể dùng ngón tay mát xa nhẹ nhàng khu vực chân nướu để máu lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng viêm nướu khi chải răng.

Vệ sinh răng miệng sau khi ăn từ 20-30 phút. Nên sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng để lấy thức ăn giắt từ kẽ răng và tránh tạo ra môi trường cho vi khuẩn có cơ hội tấn công răng miệng.

2. Điều chỉnh thói quen và chế độ ăn uống hằng ngày để bảo vệ răng sứ tốt hơn

Không dùng răng để làm những việc khác ngoài nhai thức ăn như mở nắp chai, xé bao bì, giật mác giá quần áo…

Hạn chế dùng thức ăn có màu, có tính acid như nước ngọt, trà, cà phê,… vì những thực phẩm này dễ gây xối mòn men răng.

Không ăn thực phẩm quá cứng và dai sau khi bọc răng sứ vì dễ làm sứt, mẻ,.. răng.

Ăn thực phẩm quá cứng gây sứt, mẻ răng sứ

Loại bỏ thuốc lá, vì khói thuốc chứa nhiều hoạt chất là nguyên nhân hàng đầu khiến răng ố vàng, gây bệnh răng miệng

Nên thăm khám và lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần để tránh những mảng bám tồn tại lâu trên răng gây sâu răng, nha chu,…

Theo khuyến cáo của TS. BS Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm, bệnh nhân sau khi bọc răng sứ nên tái khám định kỳ và cạo vôi răng thường xuyên ít nhất 6 tháng/lần. Việc khám răng định kỳ rất quan trọng đến sức khỏe răng miệng, giúp Bác sĩ phát hiện, ngăn chặn và điều trị kịp thời các vấn đề răng miệng nếu có.

Điều quan trọng nhất, để có một hàm răng khỏe đẹp và bền chắc lâu dài, bạn nên lựa chọn điều trị tại các trung tâm nha khoa uy tín cùng đội ngũ Bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm.

Nha khoa Nhân Tâm hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm

NHA KHOA NHÂN TÂM - TRUNG TÂM CHUYÊN PHỤC HÌNH SỨ THẨM MỸ KỸ THUẬT CAO

- Đến với Nha khoa Nhân Tâm, Khách hàng sẽ được điều trị bằng các vật liệu cao cấp, chính hãng cùng với sự hiện diện của labo tại chỗ giúp quy trình điều trị diễn ra nhanh chóng, chính xác và thẩm mỹ, mang đến Quý khách hàng nụ cười hoàn hảo nhất.

- Đồng thời, nha khoa còn ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao hiện đại nhất với công nghệ chế tạo răng sứ tự động bằng máy tính CAD/CAM, công nghệ lấy dấu 3Shape 3D nhanh chóng, chính xác, không đau và hệ thống thẩm định khớp cắn T-Scan giúp cân bằng khớp cắn, hạn chế rủi ro răng bị bể vỡ, làm hư hỏng các phục hình.

- Tại đây, Khách hàng có thể nhìn thấy nụ cười tương lai và cá nhân hóa nụ cười của bản thân thông qua phần mềm thiết kế nụ cười vi tính đồ họa 3D hoàn hảo.

Để biết thêm thông tin về phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ, vui lòng liên hệ hotline 1900 56 5678 hoặc đến trực tiếp phòng khám để được tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí bởi bác sĩ nha khoa của chúng tôi.