TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thời gian, chi phí và quy trình chữa tủy răng cửa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 923
Chữa tủy răng cửa là biện pháp cần tiến hành khi răng cửa bị vỡ, gãy, sâu nặng, làm lộ tủy, viêm tủy. Nếu không khắc phục kịp thời, tình trạng viêm sẽ ngày càng nặng nề, lan rộng ra các răng xung quanh và thậm chí gây mất răng vĩnh viễn. Tham khảo ngay các thông tin sau đây nếu bạn đang cần tìm hiểu về biện pháp điều trị tủy răng cửa nhé.

Chữa tủy răng cửa là phương pháp điều trị được áp dụng phổ biến trong nha khoa với các trường hợp răng cửa bị vỡ, gãy, sâu nặng, làm lộ tủy, viêm tủy. Thời gian thực hiện kỹ thuật này chỉ khoảng 15 đến 30 phút, chi phí cũng không quá cao và sẽ khác nhau giữa các khách hàng tùy vào tình trạng răng, số chân răng,… Mặc dù không phải là kỹ thuật quá phức tạp nhưng vẫn cần thực hiện đúng quy trình chuẩn, tỉ mỉ, cẩn thận để đảm bảo an toàn và không để sót mô tủy bị tổn thương. Vậy nên, bạn hãy chú ý tìm hiểu kỹ để chọn lựa đúng cơ sở nha khoa tốt trước khi thực hiện nhé.

Quy trình chữa tủy răng cửa

Chữa tủy răng cửa là kỹ thuật loại bỏ các mô tủy bị hư hỏng, làm sạch ống tủy sau đó trám bít lại bằng vật liệu chuyên dụng của nha khoa.

Điều trị tủy răng cửa sẽ dễ dàng và đơn giản hơn so với răng hàm. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả điều trị và tính an toàn, bạn vẫn nên cẩn trọng trong việc chọn lựa nha khoa thực hiện. Hãy tìm hiểu kỹ và chọn một nha khoa tốt, có chất lượng, uy tín lâu năm, được đông đảo khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.

Tại Nha khoa Nhân Tâm – trung tâm nha khoa uy tín số 1 tại quận 10, TPHCM, quy trình chữa tủy răng sẽ diễn ra như sau:

Khám và tư vấn trước điều trị

Khách hàng sẽ được chụp phim X – quang và chụp định vị chóp để xác định tình trạng răng và chiều dài ống tủy. Dựa vào kết quả khám và chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ sẽ tư vấn liệu trình chữa trị thích hợp nhất với từng khách hàng.

Làm sạch răng miệng và gây tê

Khách hàng sẽ được gây tê trước khi chữa tủy răng cửa

Răng miệng khách hàng sẽ được vệ sinh để loại sạch vi khuẩn. Tiếp theo, bác sĩ tiến hành gây tê cục bộ và đặt đế cao su vào vị trí răng bị bệnh để răng không tiếp xúc với nước bọt.

Mở tủy, lấy tủy và tạo hình ống tủy

Ở bước này bác sĩ sẽ mở ống tủy và lấy mô tủy bị thương tổn ra ngoài bằng các dụng cụ chuyên dụng như khoan, dũa và trâm RECIPROC® blue. Tiếp theo là tạo hình lại ống tủy và chụp phim để kiểm tra xem tủy răng đã được lấy sạch chưa và chắc chắn tạo hình ống tủy đã chuẩn xác.

Trám bít ống tủy

Sau khi đã loại sạch mô tủy hư hại, ống tủy sẽ được trám bít lại bằng một chất liệu chuyên dụng. Cuối cùng, chiếc răng cửa đã diệt tủy có thể được bọc sứ nếu khách hàng yêu cầu. Như vậy, quy trình điều trị tủy răng cửa đã hoàn thiện.

Trám bít ống tủy sau điều trị

Thời gian và chi phí chữa tủy răng cửa

Điều trị tủy răng cửa mất bao lâu tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng răng, công nghệ áp dụng, trang thiết bị hỗ trợ,…

Nếu chân răng thẳng thì thời gian lấy tủy chỉ khoảng 15 đến 30 phút. Nhưng nếu chân răng cong hoặc chóp chân răng có dấu hiệu nhiễm trùng thì việc diệt tủy sẽ cần nhiều thời gian hơn, nếu không hoàn thành được trong 1 lần điều trị, bạn cần phải quay lại nha khoa vào một hôm khác.

Ngoài ra, thời gian lấy tủy cũng phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ. Với các bác sĩ chuyên môn tốt, tay nghề giỏi, đã có nhiều năm kinh nghiệm thì quá trình điều trị sẽ diễn ra rất suôn sẻ, nhanh chóng.

Quá trình điều trị tủy với bác sĩ tay nghề giỏi tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ diễn ra rất nhanh chóng

Về chi phí dịch vụ, mỗi đơn vị sẽ có một bảng giá riêng, tuy nhiên sự chênh lệch giữa các nha khoa cũng sẽ không quá lớn. Giá chữa tủy phụ thuộc chủ yếu vào số chân của chiếc răng cần điều trị. Dưới đây là bảng báo giá điều trị tủy răng cụ thể tại Nha khoa Nhân Tâm, bạn có thể tham khảo để có sự chuẩn bị tốt về mặt tài chính trước khi áp dụng:

Chữa tủy răng cửa là phương pháp điều trị được áp dụng phổ biến trong nha khoa, mặc dù không phải là kỹ thuật quá phức tạp nhưng vẫn cần thực hiện đúng quy trình chuẩn, tỉ mỉ, cẩn thận để đảm bảo an toàn và không để sót mô tủy bị tổn thương. Vậy nên, bạn hãy chú ý tìm hiểu kỹ để chọn lựa đúng cơ sở nha khoa tốt nhé. Đừng vì ham giá rẻ mà tới các địa chỉ không có tên tuổi, chất lượng dịch vụ và tay nghề bác sĩ không đảm bảo, điều này sẽ khiến bạn phải đối mặt với rất nhiều rủi ro. Nếu còn điều gì băn khoăn, hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua tổng đài miễn phí 1900 56 5678.