TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chữa tủy răng hết bao nhiêu tiền? Quy trình thực hiện

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 843
Chữa tủy răng là phương pháp thường được bác sĩ chỉ định trong các trường hợp răng bị sâu nặng, chân răng bị viêm nhiễm, gây tổn thương đến tủy. Tùy vào vị trí răng cần chữa tủy, mức độ viêm nhiễm, nha khoa thực hiện,… mà chi phí chữa tủy răng sẽ có sự chênh lệch ở mỗi người. Vậy chữa tủy răng bao nhiêu tiền hiện nay?

Chữa tủy răng bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều người. Để biết được chính xác chi phí điều trị tủy, bác sĩ phải xác định vị trí răng cần chữa tủy, tiến hành kiểm tra mức độ viêm tủy nặng hay nhẹ. Thông thường, việc chữa tủy răng sữa cho trẻ em sẽ có mức giá thấp hơn so với việc chữa tủy răng vĩnh viễn.

Chữa tủy răng là gì?

Chắc hẳn nhiều người đã nghe đến chữa tủy răng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ chữa tủy răng là gì? Đây là phương pháp loại bỏ phần tủy răng đã bị hoại tử ra khỏi răng nhằm ngăn chặn không cho bệnh lây lan nặng hơn. Sau khi lấy hết mô tủy, bác sĩ sẽ vệ sinh sạch ống tủy, tạo dáng và hàn kín lại hệ thống ống tủy.

Nếu như trước đây, khi gặp phải các bệnh lý về tủy thì răng đều phải nhổ bỏ. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại, việc điều trị tủy sẽ giúp bạn giữ được răng, phòng tránh được những biến chứng do mất răng gây ra.

Những trường hợp nên điều trị tủy răng

Thông thường, những trường hợp sau thường được bác sĩ chỉ định nên chữa tủy răng để bảo tồn răng được tốt nhất.

  • Răng bị sâu nặng, lây lan đến tủy, khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu, thậm chí buốt đến tận óc, đặc biệt là về đêm.
  • Răng bị gãy, vỡ do tai nạn, va chạm, chấn thương làm lộ tủy răng.
  • Chân răng xuất hiện mủ trắng, không chỉ gây đau nhức mà còn kèm theo mùi hôi rất khó chịu.
  • Răng bị ê buốt khi ăn nhai, hoặc khi ăn uống những thực phẩm quá nóng hay quá lạnh.

Khi gặp phải những vấn đề trên, bạn cần tìm đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để tình trạng chuyển biến nặng hơn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.

Chữa tủy răng cần đến nha khoa uy tín

Chữa tủy răng bao nhiêu tiền?

Trên thực tế, chữa tủy răng hết bao nhiêu tiền sẽ có sự khác nhau ở mỗi người. Bởi mức chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào các yếu tố như:

Vị trí răng cần chữa tủy

Số lượng ống tủy ở mỗi răng là khác nhau, vi thế chi phí cũng sẽ khác nhau. Thông thường, răng cửa chỉ có 1 ổng tủy nên so với những răng cối, răng hàm có 2 – 3 ống tủy sẽ có chi phí thấp hơn. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp răng cửa bị nhiễm khuẩn, hoặc răng mọc không thẳng hàng thì việc điều trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều, vì thế chi phí có thể dao động.

Mức độ viêm nhiễm của tủy răng

Chữa tủy răng hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào mức độ viêm tủy là nặng hay nhẹ. Trường hợp bị viêm tủy nhẹ thì phương pháp thực hiện đơn giản, thời gian điều trị cũng ngắn hơn, do đó chi phí cũng sẽ thấp hơn so với viêm tủy nặng, phải điều trị nhiều lần.

Chữa tủy răng bao nhiêu tiền còn tùy vào mức độ viêm nhiễm của tủy

Phương pháp điều trị tủy

Tùy vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Mức giá chữa tủy răng cũng sẽ phụ thuộc vào phương pháp điều trị: lẩy tủy trực tiếp hay phải đặt thuốc diệt tủy, sau khi lấy tủy thì sẽ trám răng hay bọc răng sứ,…

Chất lượng dịch vụ của nha khoa

Thông thường, những nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất khang trang – hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, quy trình thực hiện chuẩn quốc tế, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo,… sẽ có mức chi phí cao hơn so với những nha khoa kém chất lượng. Tuy nhiên, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với mức chi phí mà bạn bỏ ra.

Như vậy, giá chữa tủy răng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố trên. Để biết chi phí chính xác cho tình trạng của mình, hãy đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Tại Nha khoa Nhân Tâm, chi phí chữa tủy răng sẽ được công khai rõ ràng từ đâu, cam kết không phát sinh trong suốt quá trình điều trị.

Quy trình chữa tủy răng không đau tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn để điều trị tủy răng. Quy trình chữa tủy răng tại Nhân Tâm sẽ được thực hiện theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế với từng bước cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bước đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, chụp X-quang vùng răng cần chữa tủy để xác định cấu trúc răng, mức độ viêm nhiễm của tủy,… Từ đó lên phác đồ điều trị cụ thể và tư vấn chi tiết cho khách hàng.

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng, gây tê

Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ là bước không thể thiếu nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo. Ngoài ra, khách hàng sẽ được gây tê tại vùng răng cần điều trị để giảm cảm giác đau, tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Bước 3: Tiến hành chữa tủy răng

Bác sĩ sẽ tạo một đường trên bề mặt răng thông đến ống tủy, sau đó hút sạch tủy răng bị viêm và trám bít lại bằng vật liệu chuyên dụng.

Bước 4: Phục hình sau khi chữa tủy

Sau khi chữa tủy răng, bác sĩ sẽ phục hình lại thẩm mỹ cho răng bằng phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Lưu ý: Những chiếc răng đã chữa tủy thường rất giòn, dễ vỡ. Bọc răng sứ sẽ giúp bảo tồn răng thật, duy trì tuổi thọ của răng được lâu hơn.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nha khoa uy tín

Thời gian chữa tủy răng mất bao lâu?

Thời gian để hoàn tất một ca điều trị tủy sẽ dao động khoảng 2 – 4 ngày. Sở dĩ như vậy là bởi khoảng thời gian này còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người, vị trí và số lượng răng cần chữa tủy, tay nghề bác sĩ, trang thiết bị tại nha khoa,…

Thông thường, những chiếc răng chỉ có 1 ống tủy thì thời gian điều trị có thể mất 2 ngày. Còn đối với những chiếc răng nhiều ống tủy thì có thể gặp bác sĩ từ 2 – 4 lần, mỗi lần khoảng 20 – 30 phút.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc chữa tủy răng bao nhiêu tiền và hiểu rõ hơn về phương pháp này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm theo Hotline 1900 56 5678, các chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí cho bạn.