TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Chỗ trám răng bị ê buốt phải làm sao?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 343
Trám răng là một trong những giải pháp phổ biến để khắc phục tình trạng răng bị nứt, sứt mẻ trên bề mặt răng. Tuy nhiên, đôi khi sau khi trám răng, bạn có thể trải qua tình trạng ê buốt không mong muốn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách xử lý khi gặp phải tình trạng chỗ trám răng bị ê buốt.

Trám răng được đánh giá là thủ thuật đơn giản trong nha khoa để khắc phục tình trạng răng bị sâu, mẻ vỡ hoặc muốn chỉnh hình thẩm mỹ. Tuy nhiên, nhiều trường hợp sau khi thực hiện kỹ thuật thì chỗ trám răng bị ê buốt. Điều này gây ảnh hưởng đến ăn uống, sinh hoạt và khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Giải pháp tốt nhất đó chính là đến ngay nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Nguyên nhân khiến chỗ trám răng bị ê buốt

Tình trạng chỗ trám răng bị ê buốt có thể xuất phát từ một số nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

Trám răng không đúng kỹ thuật

Bác sĩ thực hiện trám răng không đúng kỹ thuật có thể khiến miếng trám bị đứt hoặc nằm sai vị trí. Trường hợp trám răng sâu, điều này sẽ khiến sâu răng không được điều trị triệt để, phần mô răng sâu vẫn tiếp xúc với môi trường axit trong khoang miệng, từ đó dẫn đến chỗ trám răng bị ê buốt.

Chất liệu trám kém chất lượng

Vật liệu trám không đảm bảo chất lượng cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến chỗ trám răng bị ê buốt. Một số địa chỉ kém uy tín sử dụng chất liệu trám trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, dẫn đến kích ứng răng miệng, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Vật liệu trám kém chất lượng khiến chỗ trám răng bị ê buốt

Điều trị tủy không triệt để

Tủy răng hoại tử, không được làm sạch triệt để, cộng với sự kích thích của miếng trám lâu ngày có thể dẫn đến đau nhức, thậm chí gây áp xe xương ổ răng, khiến răng bị rụng. Đây là một trong những dấu hiệu nguy hiểm mà bạn không thể coi thường.

Chăm sóc răng miệng không đúng cách

Nếu khách hàng không có cách chăm sóc răng miệng đúng thì chỗ trám răng bị ê buốt rất dễ xảy ra. Nhất là khi ăn uống các thực phẩm quá dai cứng, nóng, lạnh,… thì không chỉ gây ê buốt mà còn dễ làm cho miếng trám bị bong tróc.

Cách khắc phục tình trạng ê buốt sau khi trám răng

Chỗ trám răng bị ê buốt là biểu hiện có thể gặp phải sau khi vừa trám răng. Tình trạng này thường xuất hiện trong khoảng 1 – 2 ngày đầu, khi vật liệu trám bắt đầu tương thích với răng thật thì sẽ giảm dần và biến mất hoàn toàn.

Tuy nhiên, nếu tình trạng ê buốt kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

Sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm

Kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm có chứa các hợp chất giúp giảm cảm giác ê buốt và nhạy cảm. Bạn có thể sử dụng kem này theo hướng dẫn trên sản phẩm hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm để giảm tình trạng ê buốt

Thay đổi thói quen ăn uống

Thức ăn và đồ uống nóng, lạnh hoặc ngọt có thể làm tăng cảm giác ê buốt và nhạy cảm tại chỗ trám răng. Thay vì tiếp xúc trực tiếp với những loại thức ăn này, hãy thử hạn chế việc ăn uống chúng trong thời gian ngắn. Điều này có thể giúp giảm bớt tình trạng chỗ trám răng bị ê buốt.

Thăm khám với bác sĩ

Nếu chỗ trám răng bị ê buốt không giảm đi sau một thời gian hoặc trở nên quá khó chịu, bạn nên thăm khám với bác sĩ giỏi để được tư vấn và kiểm tra lại tình trạng răng. Bác sĩ sẽ có cái nhìn chuyên nghiệp và kinh nghiệm để đánh giá tình trạng của bạn và đưa ra lời khuyên cụ thể về cách xử lý tốt nhất cho tình trạng chỗ trám răng bị ê buốt.

Thăm khám với bác sĩ nha khoa để có cách xử lý triệt để

Tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm thăm khám và điều trị. Bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân khiến chỗ trám răng bị ê buốt, từ đó tư vấn phương pháp, vật liệu trám và thực hiện trám theo quy trình chuẩn quốc tế.

Bằng tất cả các thế mạnh như: đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, hệ thống vô trùng khép kín, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo,… Nha khoa Nhân Tâm chắc chắn sẽ giúp bạn loại bỏ tình trạng chỗ trám răng bị ê buốt, lấy lại hàm răng chắc khỏe cùng sự tự tin ngày nào. Để được tư vấn cụ thể hơn, hãy liên hệ ngay đến phòng khám nha khoa, các chuyên gia sẽ hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.